Xe 5 chỗ gầm cao là loại xe được nhiều người quan tâm bởi kích thước nhỏ gọn, có thể dễ dàng di chuyển trên đường gồ ghề, ngập nước, phù hợp với điều kiện đường xá và thời tiết ở Việt Nam. Dưới đây là thông tin chi tiết về 2 mẫu xe Toyota 5 chỗ gầm cao cùng bảng giá cập nhật tháng 04/2023.

1. Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross được giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam từ tháng 8/2020. Đây là dòng xe Toyota 5 chỗ gầm cao thuộc phân khúc SUV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Với mức giá và ngoại hình trẻ trung cùng nhiều tiện ích nổi bật, Corolla Cross là lựa chọn của nhiều khách hàng cá nhân và gia đình.

Toyota 5 chỗ gầm cao Corolla Cross

Thông số kỹ thuật

Toyota Corolla Cross có các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm) với chiều dài cơ sở 2.640mm và khoảng sáng gầm 161mm. Với kích thước này, xe có thể di chuyển linh hoạt trên cả các cung đường thành phố nhỏ hẹp. 

Thiết kế ngoại thất

Phần đầu xe được thiết kế liền mạch với họa tiết các đường gân kéo dài từ hai bên hông đến chắn bùn phía trước. Lưới tản nhiệt lớn ở phía trước hình thang úp ngược bắt mắt. 

Thân xe có một trục chạy từ trước ra sau mang phong cách hiện đại với đường nét tạo hình khối. Hai đường được dập nổi thiết kế như hình mũi tên giúp mang đến tổng thể xe mạnh mẽ hơn. Khu vực ốp bánh xe được ốp bởi tấm nhựa đen để tạo sự tương phản nổi bật cho phần thân xe. 

Phần đuôi xe được thiết kế loe ra còn phần thân cabin thon gọn giúp xe trông cứng cáp hơn. Cụm đèn hậu LED thiết kế chữ L ngược, dòng chữ CROSS in nổi bật giúp người dùng dễ dàng nhận diện và phân biệt so với các dòng xe khác. Mâm xe kiểu dáng năng động với bộ la zăng 18 inch được ốp viền đen thu hút ánh nhìn.

Hiện Toyota Corolla Cross phiên bản năm 2022 có đến 7 màu ngoại thất gồm các màu: xám, xanh, nâu, đỏ, bạc, đen và trắng ngọc trai.

Thiết kế ngoại thất của xe Toyota 5 chỗ gầm cao - Corolla Cross

Nội thất

Toyota Corolla Cross có không gian rộng rãi và hệ thống nội thất vô cùng sang trọng với tông màu chính là đen và đỏ Terra Rossa. Tất cả các ghế đều được bọc da với khả năng chỉnh điện 8 hướng và ghế sau có thể gập 60/40 để giúp tạo không gian linh hoạt. 

Khoang lái của Toyota Corolla Cross

Khoang hành lý của xe rộng rãi có thể chứa được 2 túi golf hoặc 4 vali giúp người dùng chứa được nhiều đồ đạc cho những chuyến du lịch hành trình dài trở nên thoải mái và tiện lợi hơn. 

Khoang hành lý của Corolla Cross -  Toyota 5 chỗ gầm cao 

Toyota Corolla Cross nội thất có màn hình bảng đồng hồ hiển thị 7 inch nhỏ gọn mà hiện đại giúp người dùng thuận tiện trong vận hành. Màn hình giải trí rộng 9 inch kết nối với Apple CarPlay, dàn âm thanh 6 loa hiện đại để người sử dụng có những phút giây thư giãn ngay trên xe. Hệ thống điều hòa 2 vùng với cửa gió điều hòa sau giúp làm mát nhanh cho hàng ghế sau. Xe có cửa kính lớn cũng như cửa sổ trời mang tạo ra không gian thoáng mát cho người ngồi, cửa sau rộng rãi cũng thuận tiện hơn cho người dùng khi lên xuống xe.

Vận hành

Toyota Corolla Cross bản 2022 sở hữu động cơ xăng 1.8L CVT. Công suất xe lên tới 138 mã lực và mô men xoắn cực đại 172Nm. Riêng bản hybrid mới nhất dùng động cơ 1.8L có thể kết nối mô-tơ điện 600V với tổng công suất đến 170 mã lực và mô men xoắn đạt đến 305 Nm. 

Công nghệ hybrid tối ưu sức mạnh của động cơ xăng và mô-tơ điện cũng chính là một trong những lý do giúp mẫu xe này được yêu thích trên thị trường. Hệ thống này cho phép Corolla Cross phát thải ra môi trường ít hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn các dòng xe sử dụng hoàn toàn động cơ đốt trong. 

Hộp số CVT cho phép xe có thể tăng tốc nhanh mà nhẹ nhàng. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là từ 4.6 lít xăng/100km đến 7.64 lít xăng/100km trên cung đường hỗn hợp tuỳ phiên bản xe.

An toàn

Toyota Corolla Cross nổi tiếng với sự an toàn khi được trang bị nhiều hệ thống tiện ích như định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC), phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp… Nổi bật là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp các bánh xe linh hoạt, không bị bó cứng mà vẫn có thể tránh chướng ngại vật. Bên cạnh đó, phiên bản Corolla Cross 1.8VCorolla Cross 1.8HV còn được trang bị hệ thống an toàn Toyota safety sense bao gồm các chức năng cảnh báo tiền va chạm (PSC), cảnh báo chệch làn đường (LDA), hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động cùng hệ thống đèn chiếu xa tự động.

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp loại BA giúp gia tăng thêm lực cho xe trong trường hợp phanh khẩn cấp để người lái dễ dàng xử lý các tình huống bất ngờ. Ngoài ra Toyota Corolla Cross được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC) giúp kiểm soát công suất động cơ, hạn chế nguy cơ xe mất lái hay bánh xe bị trượt khi xe di chuyển trên các cung đường trơn trượt. Xe có đến 07 túi khí cho lái xe và hành khách, đảm bảo hành khách có thể an tâm khi sử dụng xe.

2. Toyota Raize

Toyota Raize là dòng SUV 5 chỗ gầm cao được Toyota ra mắt tại Nhật Bản từ năm 2019 và được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 11/2021. Ngoại hình ấn tượng, không gian rộng rãi, những trang bị tối ưu với mức giá ưu đãi là lí do mà từ khi ra mắt, dòng xe đã được chào đón với doanh số cao tại Việt Nam.

Xe Toyota Raize - Toyota 5 chỗ gầm cao

Thông số kỹ thuật

Thông số kích thước dài x rộng x cao của Toyota Raize lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm) với chiều dài cơ sở 2.525mm và khoảng sáng gầm 200mm. Trọng lượng không tải của dòng xe này là 1.035kg, khoảng sáng gầm cao tạo cảm giác gọn nhẹ mà năng động và khả năng di chuyển tốt trên nhiều loại địa hình.

Thiết kế ngoại thất

Ngoại thất của Toyota Raize được thiết kế theo phong cách thể thao, sử dụng hệ thống khung gầm DNGA, trọng lượng nhẹ. Đầu xe có các đường nét góc cạnh tạo ngoại hình trẻ trung cho mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ. Những bộ phận như nóc xe, lưới tản nhiệt, cản trước, hốc đèn sương mù, gương xe đều được sơn đen cùng hoạ tiết đường gân dập làm tôn lên vẻ thể thao của xe. 

Nóc xe được sơn màu đen trẻ trung và thiết kế tay nắm mạ chrome nổi bật. Phần mâm 17inch bên dưới là dạng cánh quạt hai tông màu hoàn thiện phay xước toát lên vẻ đẹp thể thao, cuốn hút. 

Toyota 5 chỗ gầm cao Raize

Phần đuôi xe mang đường nét góc cạnh và chắc chắn. Cụm đèn hậu LED và cản sau ốp nhựa đen phối hợp hài hoà cùng màu sơn của thân và nóc xe. Mâm xe có bộ la zăng 17 inch hợp kim thiết kế lốc xoáy nổi bật. Với ngoại hình này, Toyota Raize được rất nhiều người trẻ tuổi chọn mua.

Xe Toyota Raize hiện có 7 màu ngoại thất tùy chọn gồm: đỏ, đen, trắng ngọc trai, trắng-đen, đỏ-đen, vàng-đen, ngọc lam-đen để khách hàng có thể lựa chọn.

Nội thất

Khoang nội thất Toyota Raize khá rộng rãi. Ghế xe thuộc dạng da pha nỉ, có thể chỉnh tay 6 hướng đối với ghế lái, 4 hướng với ghế hành khách và có bệ tỳ tay. Ghế sau có khoảng trống trần và không gian để duỗi chân rộng rãi mang đến cảm giác thư thái cho cả những người cao trên 1m72. Hàng ghế có thể gập xuống để tăng thể tích cho khoang hành lý lên đến 1.133L, thích hợp để chứa nhiều đồ trong những chuyến đi xa. 

Khoang hành lý của Toyota Raize 5 chỗ gầm cao

Bên cạnh đó, ghế sau có thể điều chỉnh ngả xuống để người ngồi có tư thế thoải mái trên những hành trình dài. Vô-lăng Toyota Raize được thiết kế 3 chấu bọc giả da kết hợp trang trí bởi các chi tiết được sơn bạc và các đường chỉ màu trắng đem đến cảm giác sang trọng mà vẫn trẻ trung cho khu vực cầm lái. Xe được bố trí nhiều khoang chứa đồ nhỏ xung quanh cabin để người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc bỏ đồ đạc. 

Hàng ghế sau của Toyota Raize

Một điểm nổi bật của Toyota Raize 2022 là sở hữu màn hình kích thước lên tới 9 inch ở ngay vị trí trung tâm và có thể kết nối với Apple CarPlay/Android Auto. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch, với nhiều lựa chọn hiển thị tùy theo sở thích của chủ xe.

Ngoài ra Toyota Raize còn được trang bị điều hòa tự động được thiết kế gọn gàng, cửa kính 1 chạm tại vị trí lái, bộ mở khóa thông minh, hệ thống âm thanh 6 loa, cổng sạc USB 2.1A, cổng sạc 12V/120W… đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng.

Vận hành

Toyota Raize sử dụng động cơ 1.0 Turbo cho phép xe tăng tốc nhanh mà êm ái tương đương với những xe sử dụng động cơ 1.5L. Động cơ này đặc biệt ở chỗ khi xe chạy ở tốc độ trung bình và thấp thì mức phát thải thấp và mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ít hơn so với các loại xe dùng động cơ xăng truyền thống. 

Công suất của xe đạt cực đại 98Hp và mô-men xoắn đạt cực đại 140Nm. Xe sử dụng hộp số biến thiên vô cấp kép - D-CVT, giúp xe vận hành mượt mà và bền bỉ. Mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Raize đạt 6.61 lít/100km đường hỗn hợp.

Toyota 5 chỗ gầm cao Raize có động cơ vận hành tốt

An toàn

Trang bị an toàn là điểm đáng chú ý nhất trên Raize khi sở hữu đầy đủ các tính năng vượt trội như: 

  • Công nghệ cảnh báo điểm mù BSM
  • Đèn sương mù Halogen
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống cân bằng điện tử VSC

Các trang bị này giúp xe vận hành tốt trong nhiều cung đường và các trạng thái thời tiết khác nhau. 

Bảng giá xe Toyota 5 chỗ gầm cao mới nhất hiện nay (10/2022)

Dù có ngoại hình bắt mắt và nội thất tiện nghi, hai dòng xe Toyota Corolla Cross và Toyota Raize đều có mức giá phù hợp. Đây cũng là lý do mà nhiều người lựa chọn sở hữu hai mẫu xe này. Cùng tham khảo bảng giá xe Toyota 5 chỗ gầm cao mới nhất hiện nay:

Dòng xe

Phiên bản

Giá niêm yết (VNĐ)

Toyota Corolla Cross

1.8G

746.000.000 

1.8V

846.000.000

1.8HEV

936.000.000

Toyota Raize

 

547.000.000 

 

Trên đây 2 mẫu xe Toyota 5 chỗ gầm cao 2022 và bảng giá được cập nhật mới nhất trong tháng 10. Mỗi xe đều có những thế mạnh riêng về nội thất, động cơ, ngoại hình nhưng điểm chung là cả hai loại xe đều sử dụng công nghệ giúp giảm tiêu hao nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Khách hàng đang quan tâm tới dòng xe Toyota 5 chỗ gầm cao có thể đăng ký lái thử và đặt mua xe ngay trên website https://www.toyota.com.vn để được trải nghiệm những tính năng tiện lợi và hiện đại của dòng xe này. Để có thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: