Anh Trần Mạnh Dũng – hướng dẫn viên du lịch, với gần 15 năm trong nghề và cũng đã trải nghiệm qua không ít các dòng xe thì sau hơn nửa năm ngồi sau vô lăng Veloz Cross, anh Dũng hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm và lựa chọn của mình.

Cầm lái từ năm 2006 đến nay, tôi đã sử dụng qua nhiều dòng xe cùng với tính chất công việc là một hướng dẫn viên du lịch, tôi thường xuyên tự lái xe chở khách nước ngoài đi khắp các tỉnh thành trên cả nước, vì vậy, bản thân tôi tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm lái xe và am hiểu về các dòng xe. Ở thời điểm hiện tại, Toyota Veloz Cross là chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của tôi.

Trong tầm giá, tôi có biết và có trải nghiệm nhưng sau khi lái thử và cân nhắc các yếu tố, tôi cần một chiếc xe trang bị vừa đủ dùng, thực dụng, phù hợp với công việc và quan trọng là trang bị nhiều tính năng an toàn. Và Veloz Cross đáp ứng đủ các yêu cầu của tôi.

Xét về yếu tố công nghệ và tính năng an toàn thì với tôi, Veloz Cross là sự lựa chọn hàng đầu. Tôi đánh giá cao Veloz Cross vì với mức giá vừa phải, Toyota đã đầu tư và trang bị nhiều công nghệ và đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP. Phải kể đến như cảnh báo tiền va chạm, cảm biến lùi, 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,… Ngoài ra, những trang bị dù chỉ là nhỏ như tự động khóa cửa khi xe chạy, chủ động kiểm soát chân ga, đèn pha chủ động,… hỗ trợ tích cực cho người lái.

Ngay từ khi có thông tin Veloz Cross ra mắt tôi đã “để ý” đến mẫu xe rồi. Việc mua xe với tôi diễn ra nhanh lắm, chỉ mất khoảng 1-2 ngày sau khi ra xem và lái thử ở đại lý, tôi đã quyết định đặt cọc luôn. Tính tôi nhanh gọn, không thích chờ đợi lâu lại chẳng kén chọn về màu sắc nên lúc đó đại lý có sẵn xe màu bạc và tôi chốt luôn. Các bạn ở showroom chúc mừng vì tôi là một trong những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu Veloz Cross.

Các bạn nhân viên ở đại lý rất nhiệt tình và hỗ trợ tôi rất nhiều trong suốt quá trình mua xe, tôi chỉ việc đến nhận xe còn các thủ tục đã được các bạn xử lý toàn bộ.

Tôi dùng xe chủ yếu để phục vụ cho công việc và sở thích dịch chuyển. Không chỉ di chuyển mượt mà trong phố, trên đường trường mà Veloz Cross còn chinh phục được những cung đường khó và cũng rất tiết kiệm nhiên liệu. Như trong chuyến đi Cao Bằng gần đây nhất trong 1 tuần với cả gia đình, đi cung đường hỗn hợp, xe chỉ tiêu hao khoảng 6 – 6.3 lít/100km. Đây cũng là một con số quá ấn tượng cho một chiếc xe gầm cao, 7 chỗ. Có lần tôi di chuyển đường trường chỉ 4.5 lít/100 km. Để đạt được con số tiêu hao nhiên liệu ấn tượng này, ngoài yếu tố do xe thì kỹ năng lái và xử lý tình huống của lái xe cũng rất quan trọng. Tôi sử dụng chế độ lái eco là chính, kết hợp tạo đà, dìu ga.

Với gần 20 năm cầm lái nhiều dòng xe khác nhau, tôi nhận thấy mình cần những mẫu xe phù hợp với nhu cầu của cả cá nhân và gia đình. Veloz Cross đa dụng vừa đồng hành cùng tôi trong công việc, chở khách du lịch nước ngoài đi khám phá Việt Nam vừa đồng hành cùng cả đại gia đình trong những chuyến dã ngoại cuối tuần. Bởi vậy, cá nhân tôi đánh giá những khách hàng đã có nhiều trải nghiệm, người làm trong ngành dịch vụ, các đại gia đình sẽ là đối tượng tiềm năng của Veloz Cross.

Thân xe được thiết kế rất gọn gàng, nhưng không gian nội thất bên trong vẫn đủ rộng, đặc biệt với người cao khoảng 1m70, tôi thấy ngồi ở hàng ghế thứ 3 vẫn thoải mái.

Bên cạnh đó, tôi đánh giá cao hệ thống treo, khung gầm tốt, tính ổn định thân xe tốt, không bị chòng chành và khi đi qua các chỗ xóc như gờ giảm tốc hay ổ gà thì xe mang đến cảm giác đầm chắc và êm ái. Veloz Cross khắc phục được những hạn chế của một số xe tôi từng cầm lái.

Hộp số D-CVT được trang bị trên xe MPV rất phù hợp, đặc biệt là để đi các cung đường trường vì mang đến những phản ứng tức thì khi tăng tốc, giảm tốc và đảm bảo mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Mặc dù xe có chiều dài cơ sở lên đến 2.75m nhưng bán kính quay đầu chưa đến 5m giúp việc di chuyển trong phố trở nên dễ dàng hơn, xử lý rất linh hoạt.

Trong chuyến đi Hòa Bình, trên đường lên Thác Mu, Bãi Bùi, đoàn của tôi đi 2 xe gồm xe 16 chỗ và chiếc Veloz Cross cùng phải vượt qua đoạn đường bị lầy và trơn trượt do trời mưa, tôi thì vượt qua được còn con xe 16 chỗ bị kẹt lại. Vì nhờ có tính năng chống trơn trượt và độ bám đường tốt cùng với đó là thân xe chắc và ổn định đã giúp tôi đã nhanh chóng vượt qua địa hình xấu.

Nhìn chung, tôi rất thích triết lý thực dụng của Toyota khi sản xuất ra dòng xe đa dạng, giữ được những giá trị nguyên bản, không cần nhiều chỉ cần đủ, chú trọng công nghệ và tính năng an toàn, ngày càng hỗ trợ người lái tốt hơn.