Thế giới xe bán tải hiện đang được “phân chia” theo 2 hướng khá rõ rệt: thưc dụng với công năng nguyên thủy hoặc tiện nghi thể hiện chất chơi. Riêng Toyota lại mở lối đi riêng cho chiếc bán tải lừng danh Hilux khi kết hợp được cả 2 tố chất kể trên, mà phiên bản Adventure là gương mặt đại diện.

Một Hilux giàu cảm xúc

Với lưới tản nhiệt to bản được sơn đen mờ đi kèm cản trước được thiết kế lại, Hilux Adventure trông như một chiếc xe đã qua xưởng độ. Phần đèn pha dạng bi-LED đi kèm đèn sương mù được làm lại và bọc ngoài bởi ốp màu đen tăng thêm độ ngầu cho chiếc xe. Sự thay đổi còn nằm ở phần vòm bánh xe được mở rộng sơn đen mờ, tay nắm cửa, gương chiếu hậu sơn đen mờ, bộ la zăng 18 inch, ốp thùng sau và đèn hậu dạng LED phía sau.

Thiết kế trên phiên bản Adventure mang tới sự khác biệt cho chiếc Hilux 2020, nếu so sánh với phiên bản thường sẽ thấy sự khác biệt đáng kể. Toyota Việt Nam đã làm rất tốt việc “lột xác” mẫu bán tải Hilux, không còn sự đơn giản, “lành” như các phiên bản trước, trang tin Cartimes đánh giá.

Màn hình giải trí 8 inch tích hợp định vị, kết nối Apple Carplay và Android Auto hẳn sẽ làm hài lòng các khách hàng trẻ, đặc biệt là với sự trợ giúp của dàn âm thanh 9 loa JBL vốn có tiếng là giữ âm bass chuẩn. Ghế lái chỉnh điện, tương tự Fortuner Legender, thuận tiện cho người lái lựa chọn tư thế ngồi thoải mái nhất.

Hệ thống an toàn Toyota toàn cầu TSS là trang bị rất đáng giá, trong đó, công nghệ cảnh báo tiền va chạm (PCS) giúp cảnh báo tình huống bất ngờ từ các phương tiện xung quanh, công nghệ cảnh báo chệch làn đường (LDA) vô cùng hữu ích khi di chuyển trên cao tốc, và công nghệ điều khiển hành trình chủ động (DRCC) là trợ thủ đắc lực cho người lái khi cài đặt chế độ ga tự động (cruise control): tự động giảm/khôi phục lại cài đặt tốc độ khi nhận thấy khoảng cách không an toàn với phương tiện phía trước. Ngoài ra, 6 cảm biến va chạm được lắp quanh xe cũng giúp việc di chuyển trong những đoạn đường hẹp hay đỗ xe dễ dàng hơn.

Nhưng vẫn giữ được công năng thuần chủng

Động cơ 2.8L trên Hilux Adventure đã được tinh chỉnh mạnh hơn so với trước: xe bốc hơn, lái mượt hơn dù vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Vô lăng trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ có nghĩa là xe càng chạy nhanh thì càng đầm chắc, cho cảm giác lái vừa thật, vừa an toàn.

Hệ thống dẫn động 2 cầu (cầu nhanh hoặc cầu chậm) được tăng thêm sức mạnh và độ linh hoạt nhờ khóa vi sai cầu sau cho phép xe vượt mọi địa hình tại những nơi có thể đặt vừa 4 bánh xe. Kết hợp những trang bị thời thượng với sức mạnh, độ bền bỉ của một chiếc bán tải thuần chủng huyền thoại, có thể nói, Hilux Adventure xứng đáng là bạn đồng hành với những chủ nhân cá tính trên mọi hành trình, mọi đích đến.

Đánh giá của khách hàng

Gọi là bản nâng cấp nhẹ nhưng tôi thấy Hilux 2020 khác khá nhiều. Thứ nhất là khác về thiết kế, đặc biệt là phần đầu xe hiện đại hơn hẳn. Thứ hai là tiện nghi, hệ thống giải trí tốt hơn. Động cơ không chỉ nâng cấp để mạnh hơn mà còn êm hơn rõ. Xe mới cách âm khoang động cơ có vẻ tốt hơn. Sang số cũng thấy mượt mà hơn. Công nghệ giờ đầy đủ chẳng kém cạnh nhiều xe sang. Mình cũng hơi bất ngờ khi Toyota bê nguyên gói Toyota Safety Sense sang bán tải, cảm thấy như dùng Fortuner bản có thùng vậy. Đèn bi-LED sáng rực nên đi đêm tối yên tâm”.

(Theo Autopro: Trịnh Công Huy, 26 tuổi, Lào Cai)