"Vios 2021 quả thực đã lột xác cả về thiết kế lẫn tính năng, phải thừa nhận là xe đẹp hơn rất nhiều", anh N.H.Minh (Hà Nội), người từng sở hữu Vios thế hệ trước và hiện đang lái Altis chia sẻ khi được mời tham gia hành trình cùng nhóm thử xe.

Hành trình bền bỉ...

Anh Minh nói với chúng tôi rằng ở nhà anh có hai thứ rất bền bỉ: một là chiếc Vios anh mua năm 2016, sau để lại cho em trai; hai là niềm tin và yêu mến của anh với thương hiệu Toyota, bằng chứng là chiếc Altis là lựa chọn tiếp theo khi “lên đời” xe. “Nhưng nếu giờ mà mua Vios 2021 thì chắc phải rất lâu nữa khách hàng mới nghĩ tới chuyện “lên đời”, bởi vì gần như tất cả các nhu cầu đều đã được đáp ứng tốt”, anh Minh khẳng định. 

Anh Minh là một hình ảnh đại diện cho một số lượng lớn khách hàng yêu mến và tin dùng sản phẩm Toyota nói riêng và mẫu Vios nói chung. Nhờ thế mà Vios mới có vị trí “ngôi vương” trên thị trường ô tô Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp và cho tới thời điểm này. Mẫu Vios 2021 được cải tiến và nâng cấp, thêm nhiều trang bị là bước đi đột phá để khẳng định vị trí xứng đáng. 

“Với tôi, nhận định về một chiếc xe cũng giống khi đánh giá một vệ sỹ, trước hết phải nhìn vào đạo đức, rồi tới trái tim và cơ thể. Đạo đức là danh tiếng của hãng xe đó trên thị trường, có hiện diện đủ lâu và chăm sóc khách hàng đủ tử tế không? Trái tim và cơ thể chính là động cơ với khung gầm, đủ khỏe mạnh, bền bỉ, đáng tin cậy không? Nếu không có đủ 3 đặc điểm trên thì dù có bảnh bao đa tài (kiểu dáng và công nghệ) đến mấy, vệ sỹ của bạn cũng sẽ mau thành gánh nặng”, anh Minh nêu quan điểm. 

…Đi tới hiện đại và thú vị

Được trực tiếp cầm lái Vios 2021 trên đủ 3 dạng địa hình của buổi chạy thử xe, anh Minh không ngớt trầm trồ và phấn khích: “Xe cứng cáp hơn rất nhiều, nhưng đi vào chỗ xóc lại không bị nảy, không ồn như một số mẫu khác. Tôi cũng không cảm thấy độ trễ chân ga, còn cảm giác với vô lăng thì rất thật tay, đánh lái tới đâu xe chuyển hướng tới đó, nhạy và chính xác. Hệ thống 6 cảm biến xung quanh xe giúp xoay trở trong không gian hẹp tiện lợi, an toàn. Hai chế độ lái tiết kiệm và thể thao quá tiện để chọn cách di chuyển phù hợp với điều kiện địa hình”. 

Là người sử dụng xe cho nhu cầu đi lại của bản thân và gia đình, anh Minh đặc biệt chú ý tới các tính năng an toàn của Vios 2021. Bên cạnh một loạt trang bị an toàn chủ động và bị động, anh Minh còn quan tâm tới 2 điểm: “Anh xem này, quá tốc độ 20km/h là xe tự động khóa cửa, rất an toàn cho gia đình có con nhỏ như nhà tôi. Vios 2021 còn được trang bị tới 7 túi khí (4/6 phiên bản), nhiều hơn các đối thủ cùng phân khúc, càng cho cảm giác an toàn và tự tin hơn trong hành trình”. 

Đổi lái, anh Minh được ngồi bên ghế phụ để trải nghiệm tính năng kết nối của hệ thống giải trí trên xe với điện thoại thông minh, trình diễn bằng màn hình cảm ứng và 6 loa. Ngả người trên chiếc ghế da êm ái và sạch sẽ, anh Minh kết luận ngắn gọn: “Nếu đây là chiếc xe đầu tiên, thì chắc chắn nó sẽ là chiếc xe (gắn bó) lâu dài của khách mua".