“Vios GR-S mang đến trải nghiệm thi vi như khi lái một chiếc xe thể thao đồng thời vẫn đảm bảo sự thoải mái và an toàn. Đây là phiên bản tinh tế của một chiếc xe đua, một đại diện cho niềm hứng khởi tuyệt đối khi lái xe", Tengku Djan Lei, tay đua chuyên nghiệp người Malaysia đánh giá về Vios GR-S.

Câu chuyện của Toyota Gazoo Racing 

Vào năm 2007, một đội ngũ nhân viên bao gồm kỹ thuật viên chạy thử xe và thợ máy do cựu chuyên gia lái thử xe của Toyota là Hiromu Naruse dẫn đầu, đã tham gia cuộc đua danh tiếng 24 Hours Nürburgring. Ngài Akio Toyoda, khi đó là Phó Chủ tịch của Tập đoàn Toyota cũng tham gia với tư cách là một tay đua. Tên gọi “Team Gazoo” được sử dụng từ đây. 

Từ năm 2009, đội đua giới thiệu các mẫu xe đang phát triển như Lexus LF-A và FT-86 với mục tiêu “đào tạo con người và ô tô tại Nürburgring, thánh địa cho cho sự phát triển xe hơi mới” theo tên Gazoo Racing. Đội đua bao gồm các tay đua chuyên nghiệp như Takayuki Kinoshita, Akira Iida và Hiroaki Ishiura, còn các thợ máy và kỹ sư được lựa chọn từ các nhân viên của Toyota. 

Năm 2017, nhà máy của Toyota Gazoo Racing, nơi chuyên phát triển các loại xe thể thao, đã được tổ chức lại và công ty Gazoo Racing được thành lập. Gazoo Racing (GR) củng cố các hoạt động độc lập của mình và đóng góp vào quá trình sản xuất ô tô của Toyota bằng cách cung cấp kiến thức và kinh nghiệm từ các cuộc đua ô tô đường trường. Vào năm 2019, GR Supra, chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu GR đã được ra mắt. Đến năm 2020, chiếc xe thứ hai mang thương hiệu GR được công bố, đó là Yaris GR. 

Và tới năm 2021, công chúng cũng như khách hàng của Toyota tại Việt Nam được đón nhận Vios GR-S, một sản phẩm được tích hợp những sáng tạo từ Toyota Gazoo Racing. 

Vios GR-S: Dòng máu xe đua

Những gì Vios GR-S mang trong mình không đơn giản là “bộ cánh” dán nhãn Gazoo Racing-Sport. Đó còn là một hệ thống treo đã được tinh chỉnh theo kiểu thể thao có khả năng xử lý tuyệt vời, ổn định trên cả đường thẳng lẫn tại các khúc cua. 

Về vận hành, Vios GR-S đem tới trải nghiệm sau tay lái thú vị hơn nhờ hộp số CVT 10 cấp có chế độ M (sang số bằng tay), kết hợp với lẫy chuyển số kiểu thể thao tích hợp trên vô lăng. Tính thể thao không chỉ toát lên ở thiết kế ngoại thất, mà còn thể hiện ở các chi tiết nội thất. Ghế lái và ghế phụ kiểu dáng xe đua ôm sát thân người cực kỳ thoải mái nhờ chất liệu da và da lộn, thêu logo độc quyền của GR. 

Chức năng khởi động nút bấm trở nên thú vị hơn với logo GR trên nút. Cụm đồng hồ Optitron bao gồm màn hình 4,2 inches tái hiện tất cả màu sắc, thể hiện những thông tin quan trọng một cách rõ ràng. Công tơ mét trên bảng đồng hồ cũng lấy cảm hứng từ hình ảnh màu đỏ đặc trưng của GR. 

Tất cả, tạo nên một phiên bản Vios ấn tượng và đáng sở hữu nhất từ trước tới nay.