Với nền tảng là tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng (Omotenashi), Toyota Việt Nam cùng các đại lý đã chính thức triển khai “Chiến dịch chào hỏi Toyota” nhằm áp dụng quy trình chào hỏi tại đại lý và hướng dẫn quản lý hoạt động chào hỏi sau chiến dịch.

Theo xu hướng hiện nay, khách hàng không chỉ bị hấp dẫn bởi chất lượng sản phẩm hay dịch vụ sau bán hàng mà còn bị cuốn hút bởi những cảm xúc tốt đẹp mà môi trường giao tiếp tại đại lý mang lại. Sự hài lòng của khách hàng bắt đầu ngay từ khi khách hàng nhận được sự đón chào và nụ cười chân thành từ phía nhân viên.

Chiến dịch chào hỏi 2019 là hoạt động quan trọng của Toyota nhằm xây dựng không gian kết nối thân thiện với khách hàng tại đại lý. Trong không gian đó, tất cả các nhân viên tuyến đầu bao gồm vị trí bảo vệ, lễ tân, trà nước, thu ngân đến nhân viên bán hàng, cố vấn dịch vụ, kỹ thuật viên... đều thể hiện sự chào đón nồng hậu và tinh thần hiếu khách. Từ đó sẽ từng bước xây dựng văn hóa dịch vụ mang đậm chất nhân văn. Mỗi đại lý sẽ là nơi kết nối cảm xúc với khách hàng, mỗi nhân viên sẽ làm công việc khiến khách hàng hạnh phúc. 

Sau 3 tháng triển khai (8 - 10/2019), Chiến dịch chào hỏi 2019 đã đạt được kết quả nổi bật qua những con số ấn tượng:

- 75% khách hàng được khảo sát khen ngợi chuyển biến tích cực trong hoạt động chào hỏi của đại lý. 

- 16% khách hàng dành lời khen ngợi đặc biệt về thái độ chào hỏi cho nhân viên cụ thể.

Kết quả này có được nhờ sự tin tưởng, động viên của lãnh đạo đại lý và sự hưởng ứng của các khối nhân viên tuyến đầú. “Chúng tôi tâm niệm rằng sự an tâm của khách hàng chính là chìa khóa cho việc lưu giữ những yêu thương, lưu giữ niềm tin; chứ không chỉ dừng lại ở việc trao đi một chiếc xe hay một chu kỳ bảo dưỡng. Bởi vì chúng tôi hiểu rằng những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”, đại diện một đại lý bày tỏ. Chúng tôi có niềm tin vững chắc rằng với tinh thần No Quality. No Life (Chất lượng làm nên tất cả), Omotenashi (Phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng) và Triết lý Kaizen (Liên tục cải tiến), các đại lý Toyota sẽ duy trì và phát triển hoạt động này như một phần của nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu dài hạn: Chất lượng là trên hết, khách hàng là trên hết.

Mục đích của Toyota không chỉ là mang đến sản phẩm và dịch vụ thông thường mà còn mong muốn mang đến những trải nghiệm cảm xúc tốt đẹp cho khách hàng

Chia sẻ từ nhân viên tuyến đầu sau Chiến dịch chào hỏi 2019

1. Anh Lê Tiến Thắng - Cố vấn dịch vụ, Toyota Long Biên
“Từ khi áp dụng chiến dịch chào hỏi, chúng tôi nhận thấy khách hàng vui vẻ hơn, bản thân tôi cũng thấy mình hoàn thiện và tự tin hơn khi nhận được phản hồi thiện cảm của khách hàng”

2. Chú Nguyễn Thanh Tâm - Nhân viên bảo vệ, Toyota Cần Thơ
“Việc gì mình làm xuất phát từ tâm mà không mong cầu lợi ích cho bản thân thì mình sẽ làm được nhẹ nhàng vui vẻ lắm, tôi cũng từng đi nhiều nơi, gặp nhiều người, tôi biết là làm việc gì, nghề gì cũng cần xuất phát từ tâm hết”.

3. Chị Phạm Thị Hồng Châu - Lễ tân trà nước, Toyota Bình Dương
“Chiến dịch chào hỏi thúc đẩy bộ phận trà nước cùng nhau phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn, thoải mái hơn giảm không khí chờ đợi khi sử dụng dịch vụ. Cảm ơn Toyota đã xây dựng nên chương trình này”