Chuyển đổi từ công ty sản xuất xe hơi sang mô hình cung cấp giải pháp di chuyển cho tất cả mọi người là định hướng lớn của tập đoàn Toyota Nhật Bản trong giai đoạn hiện nay. Tại Việt Nam, Toyota đã và đang nỗ lực theo lộ trình này với những bước tiến thiết thực, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước.

Toyota đem tới cho khách hàng Việt Nam giải pháp di chuyển là những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, dễ tiếp cận, chi phí phải chăng, và ngày càng áp dụng những công nghệ tiện ích cũng như an toàn đỉnh cao…

Cung cấp "Giải pháp tổng thể" cho khách hàng 

Công ty cung cấp các giải pháp di chuyển được tạo nên từ 2 trụ cột là phần cứng và phần mềm dưới cầu nối là các đối tác như hệ thống Đại lý, dịch vụ tài chính, bảo hiểm,... Về phần cứng, TMV cam kết cung cấp những chiếc xe tốt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng. Những chiếc xe này sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm đầy cảm xúc mà không hề mất đi tính ứng dụng và phù hợp với mọi khách hàng Việt Nam, từ cá nhân đến doanh nghiệp, từ nông thôn đến thành thị. 

Ngoài ra, Toyota sẽ nâng cao hình ảnh một công ty tiên phong về công nghệ, thể thao và thân thiện với môi trường bằng việc ra mắt những phiên bản GR-S và Hybrid. Qua đó, Toyota sẽ đến gần hơn với khách hàng, những người đang ngày càng quan tâm đến những vấn đề liên quan đến môi trường và muốn có những trải nghiệm lái xe thú vị. 

Về phần mềm, Toyota tạo ra giải pháp phù hợp và riêng biệt cho từng khách hàng, tạo ra những trải nghiệm tiện lợi, minh bạch và tuyệt vời nhất, bao gồm dịch vụ tài chính (TFS) và dịch vụ bảo hiểm Toyota chính hãng (TI). Để đạt được mục tiêu này, Toyota sẽ cung cấp tất cả quy trình, các công cụ số hóa cùng với hoạt động đào tạo, từ đó áp dụng vào các hoạt động hàng ngày tại Đại lý.

Sản phẩm đa dạng, mạng lưới dịch vụ rộng khắp, uy tín

Với 16 mẫu xe (39 phiên bản tính tới hết quý I/2021) sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu, TMV đang có dải sản phẩm đặc biệt rộng, bao phủ tất cả các phân khúc thị trường ô tô trong nước. Hơn 25 năm gắn bó cùng khách hàng Việt Nam, Toyota là hình ảnh đại diện của chất lượng vượt thời gian, bền bỉ, đáng tin cậy và kinh tế. Ngày nay, các mẫu xe mới do TMV giới thiệu vừa kế thừa các giá trị đó, vừa thể hiện một hình ảnh trẻ trung, năng động, tiện nghi hơn; và đặc biệt, giá bán ngày càng dễ tiếp cận người tiêu dùng.

Mạng lưới dịch vụ rộng khắp, uy tín

Tính tới quý I/2021, hệ thống đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên khắp cả nước đã được phát triển lên tới con số 72. Các hệ thống cơ sở vật chất và con người trong mạng lưới này của Toyota đều đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu của Toyota. Nhờ đó, khách hàng trong nước dễ dàng được tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ chính hãng Toyota ở gần nơi sinh sống và làm việc.

Với cơ sở vật chất cùng đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có kỹ năng chuyên môn cao cùng tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng, hệ thống đại lý Toyota không chỉ đem tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, mà còn cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xuyên suốt vòng đời sản phẩm.

Trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, hệ thống đại lý Toyota vẫn đón tới hơn 1,15 triệu lượt khách vào làm dịch vụ, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 13,4 triệu lượt. Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình chăm sóc khách hàng được Toyota thực hiện nhằm hỗ trợ khách hàng trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lũ lụt tại miền Trung.

Không ngừng cải tiến, áp dụng công nghệ mới 

Toyota giới thiệu và áp dụng những công nghệ tân tiến vốn đã ghi dấu ấn trên toàn thế giới, điển hình là công nghệ Hybrid và hệ thống an toàn Toyota toàn cầu (TSS). Với công nghệ Toyota Hybrid, khách hàng được sở hữu những mẫu xe vừa vận hành thú vị, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa thân thiện với môi trường, nhờ hệ thống động cơ kết hợp xăng và điện giảm tiêu hao, giảm phát thải, mà không phải thay đổi thói quen lái xe.

Với TSS, công nghệ chủ động giúp khách hàng lái xe an toàn thông qua một loạt hệ thống cảnh báo và hỗ trợ thao tác xử lý tình huống như cảnh báo va chạm, duy trì làn đường, kiểm soát hành trình chủ động. Nhờ thế, giải pháp chuyển động mà Toyota  đem tới cho khách hàng không chỉ được mở ra về chiều rộng (tiếp cận nhiều khách hàng), mà còn được phát triển về chiều sâu (thú vị, an toàn, có trách nhiệm với môi trường).