Vios – chiếc xe đầu tiên cho tất cả

Vios là chiếc xe có thể bắt gặp ở mọi nẻo đường trên đất nước, từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng lên miền núi và ra những hòn đảo như Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quốc. Vios luôn là lựa chọn sáng giá trong các quyết định mua sắm của khách hàng, là chiếc xe hơi đầu tiên của rất nhiều gia đình Việt, là phương tiện kinh doanh vận tải tối ưu mà mọi doanh nghiệp đều sở hữu. Chính những ưu điểm vốn đã trở thành bản sắc như rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, ít hư hỏng vặt, thuận tiện trong dịch vụ, giá trị bán lại cao đã khiến Vios luôn dẫn đầu phân khúc xe sedan hạng B nói riêng và toàn thị trường xe nói chung.

Vios thế hệ hiện tại đã thực hiện một “cú lột xác” ngoạn mục với thiết kế bề ngoài trẻ trung, hiện đại, năng động và mang tính thống nhất hơn so với những phiên bản trước đó. Nội thất tiện nghi, thoải mái với những tính năng hữu ích cho người dùng. Vios là chiếc xe tối ưu cho thành thị, với bán kính vòng quay chỉ 5,1m giúp bạn có thể dễ dàng xoay trở trong phố đông, hệ thống trợ lực lái điện khiến cho việc đánh lái trong điều kiện chật hẹp, tắc đường trở nên nhàn nhã hơn. Không những vậy, như trong một bài thử xe trước đây (Nhịp cầu Toyota tập 47), chúng tôi cũng đã đặt chiếc Vios vào các dạng địa hình khác nhau từ đô thị đến xa lộ, đồi núi quanh co và cả đường đất đá trơn trượt lẫn chút “off-road” ở Mộc Châu và kết quả đã vượt ngoài sự mong đợi khi Vios hoàn thành bài thử một cách xuất sắc.

Ngoài ra, ở phiên bản mới, chiếc xe đã được cải tiến nhiều ở tính khí động học, thân vỏ, khung gầm, đặc biệt là hộp số vô cấp CVT. Khác hẳn với hộp số tự động thông thường, hộp số vô cấp CVT thay đổi tỷ số truyền tùy theo tốc độ êm mượt như một xe máy tay ga vốn quá quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng. Không hề có cảm giác giật hay rồ ga lúc chuyển số như các dòng xe thông thường, mà thay vào đó là tiếng động cơ rất mượt mà, kể cả khi thốc ga vượt xe khác. Tại dải tốc độ 100km/h mà vòng tua máy cũng chỉ khoảng 1500v/ph – một con số thật khó tin, điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Corolla Altis – an toàn tối ưu, vận hành êm ái

Từ Vios đến Corolla Altis, đó là sự nâng cấp đáng kể đi kèm với sự thành công của chủ nhân. Sự chuyển mình trong thiết kế theo hướng trẻ trung, thể thao và sang trọng hơn so với thế hệ trước đó đã khiến Corolla Altis tiếp cận nhiều hơn tới những doanh nhân và gia đình trẻ. Chiếc xe sở hữu không gian nội thất rộng nhất trong phân khúc sedan hạng C với khoảng để chân hàng ghế thứ hai thoải mái dành cho những ông chủ. Cũng không thể không nhắc tới hệ thống giải trí kết nối đa phương tiện cùng hệ thống ga tự động tiện dụng và ghế lái chỉnh điện tới 10 hướng phù hợp với vóc dáng của mọi người.

Sự gia tăng các vật liệu cách âm tại nhiều vị trí trên khung sườn kết hợp với kết cấu khung xe khoa học đã giúp khả năng chồng ồn và rung lắc được cải thiện rất nhiều, đem lại cho hành khách không gian yên tĩnh giúp thư thái suốt hành trình. Hộp số vô cấp vận hành trên hệ thống bánh đai – dây thép cho khả năng biến thiên vô hạn mà không có sự ngắt quãng giữa các cấp số giúp xe vận hành êm ái và khả năng đánh lái tối ưu nhạy bén nhất. Một điều thú vị nữa trên Altis là chế độ lái thể thao Sport đầy phấn khích cho những ai muốn một cú bứt tốc nhanh chóng hay cảm giác lái cảm xúc hơn.

Corolla Altis đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP bởi hàng loạt các trang bị an toàn chủ động và bị động trên xe. Thêm nữa, Corolla Altis còn làm tốt hơn với chứng nhận 5 sao của Cục Quản lý Đường cao tốc và An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), giành giải Top Safety Pick + của Viện Bảo hiểm An toàn xa lộ Mỹ (IIHS). Đó là một trong những yếu tố khiến sự lựa chọn Corolla Altis của người tiêu dùng trong phân khúc sedan hạng C là hoàn toàn đúng đắn khi chiếc xe có thể vừa đủ sang trọng tiện nghi lại an toàn để bảo vệ chính chủ nhân cũng như cả gia đình.

Với khẩu hiệu “No Quality. No Life”, Toyota đang mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm không chỉ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, đáng tin cậy; mà còn rất an toàn và tiện nghi và Vios, Corolla Altis chính là những minh chứng rõ ràng nhất. Vios như là một chiếc xe “phổ cập” cho mọi khách hàng mong muốn một chiếc sedan đầy đủ tiện nghi, kinh tế với khoản chi phí hợp lý nhất, trong khi Corolla Altis là sự nâng cấp đáng kể và minh chứng cho những thành công của chủ nhân.