Để chọn ra một mẫu xe tiêu biểu cho giá trị cốt lõi của Toyota hướng đến khách hàng bằng tính thực dụng, bền bỉ và không kém phần sang trọng, Corolla Altis chính là mẫu xe đã và đang được nhiều khách hàng lựa chọn.

Anh Hoàng Văn Hiệp, một bác sĩ công tác tại bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, mua chiếc Corolla Altis hồi tháng 10/2021. Anh chọn mẫu xe này sau khi đã tham vấn nhiều người và cân nhắc không ít lựa chọn. Sự đĩnh đạc, trầm tính đặc trưng một người mặc áo “blouse trắng” rất hợp với Corolla Altis, mẫu sedan bán chạy của Toyota trên toàn cầu.

Điều đầu tiên, hẳn nhiều người thắc mắc vì sao anh chọn Toyota Corolla Altis giữa hàng tá sản phẩm khác trên thị trường?

Tôi không phải tuýp người đi theo hiệu ứng đám đông mà luôn cân nhắc kỹ trước mỗi quyết định. Mua xe hơi với tôi cũng vậy.

Khi có nhu cầu mua xe, tôi tham vấn một số anh em trong gia đình và bạn bè là chủ gara, thợ xe có kinh nghiệm. Lời khuyên của họ hầu hết giống nhau - Corolla Altis. Họ là những người hiểu biết về ô tô, vì thế góp ý của họ tất nhiên có giá trị lớn với bản thân tôi. Đến khi nhận xe về chạy thấy lựa chọn của mình đúng đắn. Tôi rất ưng ý với chiếc xe này.

Nhưng bản thân anh cũng có chính kiến của riêng mình chứ?

Tất nhiên rồi. Ngay từ đầu tôi đã lựa chọn thương hiệu Toyota vì tin tưởng vào chất lượng đã được kiểm chứng từ rất lâu. Không phải ngẫu nhiên họ là một trong những hãng xe lớn nhất thế giới, thậm chí là thương hiệu ô tô giá trị nhất.

Nghe thêm tư vấn của những người có kinh nghiệm khiến tôi tự tin đưa ra quyết định hơn. Khi xem xe, tôi chỉ phân vân giữa Corolla Altis thôi và Corolla Cross nghe đâu hiện đang bán rất chạy tại Việt Nam. Nhưng cuối cùng tôi vẫn chọn Corolla Altis vì bản thân thích dáng sedan hơn. Hơn nữa, sau khi lái thử, chiếc xe cho cảm giác lái khá thú vị, khung gầm chắc chắn kết hợp với ưu điểm vốn có như bền, tiết kiệm xăng, giá cả bình ổn, hợp lý, tôi chốt lấy xe luôn vào tháng 10/2021. Lúc đó hãng có chương trình ưu đãi về giá nữa nên không lý do gì không đưa xe về nhà luôn.

 

 

Trước khi sở hữu Corolla Altis, anh đã lái qua mẫu xe nào chưa? Có sự khác biệt nào giữa hai mẫu xe hay không?

Trước đây tôi đã từng sở hữu và lái một chiếc xe hạng B. Khác biệt giữa chiếc xe cũ và Altis mới có nhiều chứ. Corolla Altis mang cảm giác lái êm ái, cách âm tốt hơn nhiều. Điều này cũng dễ hiểu vì Corolla Altis là xe hạng C, chất lượng tất nhiên sẽ được đầu tư nhiều hơn để phù hợp với mức giá ở phân khúc nó định vị.  

Sau hai tháng sử dụng, anh đánh giá thế nào về Corolla Altis?

Tôi sử dụng chiếc xe cho mục đích chính là đi làm, mỗi ngày khoảng 30km. Di chuyển trong phố, Altis rất linh hoạt, êm ái, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Nhà tôi gồm 2 vợ chồng, 2 con nhỏ và bà, mỗi lần cả gia đình đi đâu thì ngồi cũng thoải mái vì nội thất rộng rãi

Corolla Altis là chiếc sedan bán chạy nhất trên thế giới. Nhiều chuyên gia đánh giá tính bền bỉ và thực dụng, hai giá trị cốt lõi của Toyota đã đem đến thành công cho mẫu xe này. Anh nghĩ sao về điều này?

Theo những gì tôi biết, Corolla Altis bán rất chạy tại Mỹ, một trong hai thị trường tiêu thụ xe lớn nhất thế giới, bên cạnh Trung Quốc. Về tính bền bỉ của Altis thì cũng bởi mới lấy xe (đầu tháng 10/2021), chưa trải nghiệm đủ lâu nên tôi cũng chưa kết luận được. Nhưng tôi có tham gia các hội nhóm về xe Altis thì thấy các anh em đánh giá cao về độ bền bỉ của Altis.

Mấy anh em thợ ở garage sửa chữa xe cũ cũng nói rằng trong phân khúc thì Altis là xe lành và bền bỉ nhất. Toyota còn có chiếc xe cũng bền không kém là Vios. Gần đây nổi lên chiếc CUV nhập khẩu Corolla Cross mà nhiều anh em tôi quen đang dùng đều khen và hài lòng lắm.

Anh đã có chuyến đi xa đáng nhớ nào với chiếc Altis mới mua chưa?

Dịch Covid-19 vẫn khó lường vì thế gia đình tôi cũng hạn chế đi lại và chưa có nhiều hành trình cùng với chiếc Altis này. Nhưng gần đây, gia đình tôi cũng đã có chuyến đi lên Hòa Bình.

Khi đi đường dài, bản thân tôi thấy sướng hơn so với xe hạng B trước đây của tôi. Vì sao? Máy Altis khỏe hơn, đi êm ái, điều hòa lạnh nhanh và sâu, ga tự động đi đường cao tốc rất thích, nhàn hơn. “Vợ cả” ngồi cùng khen “vợ hai” êm ái, không xóc nảy. Tới thời điểm này, với tôi, một chiếc xe như Altis đã là đầy đủ rồi, chưa thấy nhược điểm gì. Hai vợ chồng tôi đều cảm thấy hài lòng về chiếc xe Corolla Altis đã lựa chọn.

Một chiếc xe khó có thể hoàn hảo với tất cả. Có điều gì trên Altis anh nghĩ cần cải thiện thêm?

Nếu được, tôi mong muốn Toyota nâng cấp thêm nhiều tiện ích trong xe hơn chút. Ví dụ như màn hình cao cấp hơn sẽ phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng sử dụng. Nhưng thật ra với tôi, điều này cũng không quá cần thiết vì như chuyến đi xa hôm trước, lên xe là các chị em ngồi sau đều dùng điện thoại hết, còn mình cứ tập trung lái xe, nghe đài FM là chính thôi nên màn hình như vậy là ổn rồi.

Trên thị trường đang có nhiều mẫu xe được trang bị nhiều tiện nghi, option. Cá nhân anh nghĩ sao về điều này?

Đợt này xe cũng nhiều mẫu mới, trỗi dậy mạnh mẽ đấy nhưng như tôi đã nói, bản thân thường không theo xu hướng đám đông. Tôi cũng đứng tuổi rồi nên suy nghĩ cũng khác lúc còn trẻ.

Ngày trước, tôi chỉ muốn lấy con xe nào tiện ích nội thất. Nhưng giờ thật sự khi đã có xe rồi, thì thấy cũng chỉ cần nâng cấp những thứ vừa đủ dùng với nhu cầu. Mấy anh em thợ hay trêu nhau là đẳng cấp nhất của độ xe là nguyên bản mà. Mình mua xe để phục vụ mình chứ có phải mình phục vụ xe đâu, nên thế này với tôi là đủ rồi.

Về vấn đề bảo dưỡng, hậu mãi khi mua Corolla Altis thì sao, thưa anh?

Tôi đã thực hiện kỳ bảo dưỡng 1.000 km đầu rồi, theo khuyến cáo của Toyota Việt Nam, và không phát sinh gì thêm. Dịch vụ bảo dưỡng của xe tôi đánh giá ổn.

Với Toyota, chất lượng hậu mãi được đánh giá cao từ lâu rồi. Họ chăm sóc khách hàng rất chu đáo theo kiểu văn hóa Nhật. Ví dụ như họ gọi điện hỏi thăm về trải nghiệm hôm đến xem xe các bạn nhân viên đại lý đón tiếp thế nào, chất lượng dịch vụ có tốt không, có cần góp ý thêm gì không. Những cái nhỏ nhỏ như thế nhưng dễ tạo thiện cảm với khách. Bí quyết giữ chân khách hàng là ở chỗ đó.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!