Corolla Altis thế hệ mới với tạo hình trẻ trung nhưng không kém phần lịch lãm, công nghệ và tiện nghi ngập tràn, hứa hẹn tiếp tục chinh phục những doanh nhân trẻ thành đạt tại Việt Nam.

Sau thời gian dài chờ đợi, Toyota Việt Nam chính thức vén màn Corolla Altis thế hệ thứ 12 bằng sự kiện ra mắt ngày 9/3/2022 vừa qua. Bên cạnh thiết kế, trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn trên Corolla Altis được nâng lên một tầm cao mới, trong đó phải kể đến việc Corolla Altis có phiên bản Hybrid. Chúng tôi kỳ vọng thế hệ mới của Corolla Altis sẽ tiếp nối những thành công trong quá khứ, đem đến cho khách hàng những giá trị cốt lõi về niềm vui sau tay lái.

Corolla Altis 2022 với 3 phiên bản: HEV, V và G - mang lại lựa chọn đa dạng cho khách hàng

Từ tượng đài…

Đâu là mẫu xe thành công nhất của Toyota, câu trả lời chỉ có một: Corolla Altis. Được giới thiệu lần đầu tại Nhật Bản vào năm 1966, Corolla Altis đến nay đã đi qua nửa thế kỷ. Ngoại hình tuy nhỏ gọn nhưng chiếc sedan của Toyota có khả năng tạo nên những kỳ tích lớn.

Hồi tháng 8/2021, Corolla Altis chính thức chạm cột mốc 50 triệu xe bán ra trên toàn cầu. Xe vượt qua nhiều cái tên nổi tiếng trong quá khứ, trở thành sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu từ 1997, mẫu xe của Toyota không một lần nào vắng bóng. Trong ba năm qua, doanh số của Corolla Altis đều trên 1 triệu chiếc và là mẫu bán chạy nhất của hãng xe Nhật.

Corolla Altis - mẫu xe nhỏ nhưng làm nên kỳ tích lớn của Toyota 

Sức ảnh hưởng của Corolla Altis bao trùm lên phân khúc sedan cỡ C. Thiết kế chững chạc, hiện đại qua từng thế hệ trong khi chất bền bỉ, thực dụng không mất đi, Toyota Corolla Altis bao năm qua vẫn là tượng đài khó xô đổ trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Corolla Altis đến Việt Nam khi thị trường xe hơi trong nước chỉ mới vừa ló dạng. Năm 1996, Corolla Altis đóng vai trò là mẫu xe đầu tiên của Toyota giới thiệu đến khách hàng Việt. Không mất nhiều thời gian, mẫu sedan Nhật Bản nhanh chóng được đón nhận, doanh số tăng nhanh đạt ngôi vị đứng đầu. Thời đó, khi khái niệm về ô tô còn bó hẹp ở những chiếc sedan, Altis đã là một biểu tượng về sự thành công và được sử dụng rộng rãi từ cơ quan nhà nước tới người dân.

… đến hành trình lột xác thiết kế

Hiểu rõ những giá trị tạo nên sức sống mãnh liệt của Corolla Altis, Toyota Việt Nam muốn tiếp nối hành trình của mẫu sedan cao cấp này. Thế hệ thứ 12 của Corolla Altis được chăm chút kỹ lưỡng từ thiết kế ngoại thất, nội thất đến trang bị tiện nghi và động cơ.

Corolla Altis 2022 trẻ trung hơn, thời trang hơn nhưng không thiếu phần lịch lãm. Phần đầu xe hiện đại với đèn pha LED nối liền hai bên nhờ thanh mạ crôm như đôi cánh. Nắp ca-pô thoải dài về phía trước cho cảm giác năng động, thể thao.

Corolla Alits 2022 - lột xác với thiết kế mới trẻ trung nhưng vẫn lịch lãm 

Corolla Altis đem đến một tổng thể liền mạch từ trước ra sau. Đuôi xe gọn kèm đèn hậu LED thiết kế sắc sảo. Bộ la-zăng 16-17 inch với thiết kế đa chấu, tạo chất thể thao, mạnh mẽ cho chiếc xe.

Thừa hưởng khung gầm TNGA của Toyota, Corolla Altis có treo sau dạng độc lập, cho khả năng di chuyển êm mái trong đô thị, vững chắc trên cao tốc. Lốp có hệ thống cảnh báo áp suất, tăng thêm tính an toàn cho tài xế khi điều khiển xe.

Tương tự ngoại hình, nội thất của Toyota Corolla Altis cũng thay da đổi thịt so với thế hệ cũ. Khoang lái hiện đại, cách sắp xếp các chi tiết gọn gàng và khoa học, hợp với xu hướng trẻ hóa thiết kế và hướng nhiều hơn đến lớp khách hàng dưới độ tuổi 30 thành đạt và năng động. Xe có màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh 6 loa. Gương chiếu hậu bên trong chống chói, vô-lăng bọc da đa chức năng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng.

Nội thất Corolla Altis sử dụng chất liệu da cao cấp. Cách phối màu trắng-đen nền nã, nhẹ nhàng, thân thiện với khách hàng mọi lứa tuổi. Ưu điểm về không gia rộng rãi hàng ghế thứ hai của xe vẫn được duy trì. Hành trình đi xa hay gần của hành khách vì thế đều đong đầy sự thoải mái.

Với mục tiêu cung cấp trải nghiệm hàng đầu cho khách hàng, Corolla Altis không chỉ tiện nghi phong phú mà công nghệ cũng ngập tràn. Đây là mẫu xe tiếp theo của Toyota sau Corolla Cross, Camry, Hilux, Fortuner trang bị gói công nghệ an toàn TSS 2.0.

Việc di chuyển trên mọi cung đường của tài xế cùng đối tác là doanh nhân hay gia đình đều dễ dàng và an toàn hơn khi xe sở hữu nhiều tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch/hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình và đèn chiếu xa/gần đều chủ động. Bản cao cấp nhất có thêm cảnh báo điểm mù, màn hình HUD trên kính lái.

Động cơ hybrid và nỗ lực xanh hóa Việt Nam của Toyota

Niềm tin của khách hàng tại Việt Nam về động cơ hybrid ngày càng lớn nhờ ưu điểm vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường. Đây cũng là nỗ lực của chúng tối trong gần hai năm qua với mục tiêu dần xanh hóa giao thông bằng các mẫu xe hybrid. Corolla Altis là mẫu xe thứ ba áp dụng công nghệ tiên tiến này sau Corolla Cross, Camry.

Bên cạnh hai bản thường 1.8G giá 719 triệu đồng, 1.8V giá 765 triệu đồng, Toyota Corolla Altis có thêm bản 1.8HV giá 860 triệu đồng. Bản HV dùng động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 1.8 công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm và mô-tơ điện công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Động cơ cho khả năng tăng tốc ấn tượng khi cần nhưng vẫn êm ái, nhẹ nhàng khi di chuyển trên đường phố.

Theo tính toán của Toyota Việt Nam, động cơ hybrid trên Corolla Altis chỉ tốn khoảng 4,3 lít/100km đường hỗn hợp. Đặc biệt trong bối cảnh giá xăng tăng cao như hiện nay, không nhiều mẫu xe vừa tối ưu chi phí sử dụng nhiên liệu hàng ngày, vừa thân thiện môi trường như Corolla Altis HEV.

Với khách hàng mua xe Corolla Altis 2022, Toyota Việt Nam dành tặng gói nhiều chương trình ưu đãi. Khách hàng có thể tham khảo thêm tại đây.