Những thay đổi trên Corolla Altis thế hệ mới và sự thay da đổi thịt của thành phố Hạ Long là nguồn cảm hứng để Phúc Thành - một ngươi sáng tạo nội dung thế hệ 9X – tìm được nội dung, thú vị cho video sắp tới đây.
Lặng nhìn màn hình máy tính, đặt tay lên bàn phím một lúc nhưng vẫn chưa biết viết gì, Phúc Thành dường như cảm thấy bế tắc trong việc phải đưa ra ý tưởng mới lạ và độc đáo cho clip tiếp theo.
Là một người sáng tạo nội dung (content creator), chàng trai 9X không ngừng làm mới bản thân bằng những suy nghĩ mới để tạo ra những clip cuốn hút và có ý nghĩa cho người xem. Thế nhưng không phải lúc nào ý tưởng hay cũng sẵn sàng để nảy ra trong đầu, phần lớn những ý tưởng đó đến từ những buổi ngồi cà phê với bạn bè, khi chạy bộ thể dục hay những lần cầm vô-lăng đi đây đó, chứ không phải lúc ngồi lì trước màn hình máy tính.

 Để tìm nguồn cảm hứng mới, Thành quyết định sẽ lên đường đến một nơi thật xa, thoát khỏi nhịp sống vội vàng của Thủ đô. Điểm đến mà chàng trai trẻ lựa chọn là Hạ Long, nơi được coi là “thành phố đáng sống” nhất của miền Bắc với không khí trong lành, cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và không thể không kể đến những đảo đá sừng sững nổi trên làn nước trong xanh của vịnh. Đã gần 2 năm kể từ chuyến đi Hạ Long gần nhất, Thành chưa trở lại thành phố này.

Trong mỗi clip của mình, Thành luôn tìm ra những chi tiết liên quan nhất để gắn kết nội dung với nhau. Dường như “bệnh nghề nghiệp” đã thôi thúc chàng trai trẻ phải chọn ra một chiếc xe phù hợp nhất để gắn kết với hành trình trở lại Hạ Long lần này. Và chiếc xe đồng hành cùng Thành lần này là Corolla Altis. Chính vì Corolla Altis và Hạ Long đều có những đổi mới, chắc chắn sẽ mang đến nhiều cảm xúc trong hành trình sắp tới.

 

Để có chuyến đi trọn vẹn nhất, Thành rủ thêm một người anh có nhiều kinh nghiệm du lịch Hạ Long. Hai anh em và chiếc Corolla Altis xuất phát từ sáng sớm tại Hà Nội và điểm đến là Hòn Gai và Bãi Cháy thuộc thành phố Hạ Long. Mỗi nơi mang một nét đẹp đặc trưng sẽ giúp chàng content creator có thêm nhiều màu sắc để tô điểm vào những clip mới của mình.

Đã trải nghiệm rất nhiều dòng xe khác nhau nhưng Thành vẫn ấn tượng với Corolla Altis mới ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngôn ngữ thiết kế mới mang đến cho mẫu xe này một cái nhìn hiện đại, trẻ trung mà vẫn lịch lãm và có nét sang trọng. Đặt lưng xuống ghế, thắt dây an toàn và bấm nút đề nổ, Thành cảm thấy có chút bồi hồi.
Quãng đường từ Hà Nội tới Hạ Long khoảng 160 km với phần lớn là đường cao tốc. Cái hay của cao tốc là đường đẹp và chạy thẳng tít tắp, nhưng ngược lại, nó sẽ đem đến chút nhàm chán nếu cứ cầm vô-lăng suốt 2 tiếng liền. Để làm bầu không khí trở nên sôi động hơn, Thành kết nối Apple CarPlay không dây giữa điện thoại với xe và mở nhạc. “Hệ thống âm thanh trên chiếc xe mới sống động hơn hẳn, còn cảm giác khi ngồi hàng ghế sau vẫn thoải mái như ngày nào”, người anh đi cùng- anh Đức Trần, từng sở hữu một chiếc Corolla Altis đời trước đưa ra nhận xét. 

Hệ thống giải trí trở nên lu mờ dần khi Thành nhận ra điểm thú vị hơn trên chiếc xe khi chạy cao tốc đến từ các tính năng an toàn. Hai tính năng trong gói Toyota Safety Sense là kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường được sử dụng nhiều nhất. Việc lái xe chưa bao giờ nhàn đến thế. Bớt căng thẳng khi cầm lái, Thành bắt đầu tìm được ra mảnh ghép ý tưởng mới để làm clip.
Chẳng mấy chốc mà hết cao tốc, qua cầu Bạch Đằng khoảng hơn 20 km là thấy biển báo rẽ vào Hạ Long. Cầu Bãi Cháy, vòng quay mặt trời, cột đồng hồ… dần dần hiện ra như lời chào của thành phố Hạ Long với vị khách lâu lâu mới quay trở lại. Con đường ven biển trải dài với lung linh sắc hoa hai bên và lấp ló phía sau là vịnh với những đảo đá hùng vĩ khiến Thành không khỏi ngỡ ngàng. Vẫn là khung cảnh quen thuộc ngày ấy nhưng nay lạ quá, đẹp và đẳng cấp hơn. Cảm xúc của Thành lúc này cũng giống như lần đầu chạm mặt Corolla Altis 2022 mới.

Thăm bảo tàng Quảng Ninh, lướt qua cung triển lãm Cá heo rồi chạy dọc theo đường bao biển. Và rồi chàng trai trẻ chọn dừng chân tại một quán cà phê ven biển, phóng tầm mắt ra phía xa ngoài vịnh rồi lại ngắm chiếc Corolla Altis đang đỗ trước mặt, kịch bản cho clip mới với chiếc xe cứ thế tuôn ra một cách hoàn toàn tự nhiên. Thành vội ghi lại trước khi mọi ý tưởng “tuột mất” khỏi đầu.

“Mấy ngày qua mình cứ đi tìm một chiếc xe mới và một địa điểm mới có nhiều cảm xúc để chụp và làm một clip thực sự tâm đắc. Mình chợt nhớ đến Corolla Altis và thấy chiếc xe này rất hợp với Hạ Long. Cả hai đều cho thấy sự đổi mới của một thứ đã từng tạo dấu ấn mạnh với mình. Chuyến đi đúng như kỳ vọng. Mình cảm thấy thoải mái đầu óc và luôn nảy ra những ý tưởng mới trong suốt cuộc hành trình”, Thành chia sẻ.

Hạ Long không chỉ có biển mà còn có núi. Từ Hòn Gai sang Bãi Cháy sẽ phải đi qua một đoạn đường đèo tuy quanh co nhưng lại rất thơ mộng. Một bên là vách núi và bên còn lại nhìn thẳng xuống vịnh với những hàng dài tàu thuyền xếp san sát nhau.
Nhờ đoạn đường đèo này mà Thành - một người đam mê trải nghiệm lái - tìm được cảm xúc sau vô-lăng Corolla Altis. So với thế hệ trước, vô-lăng của xe cho độ phản hồi tốt hơn và trả lái mượt mà hơn. Nền tảng TNGA mới kết hợp với hệ thống treo chắc chắn giúp xe bám đường tốt hơn. Thành cảm thấy chiếc xe nằm trong tầm kiểm soát của mình dù đang lên đèo hay đổ dốc nên những cú ôm cua rất “ngọt”.

Bãi Cháy có biển và bãi tắm trải dài nên là điểm du lịch lý tưởng tại Hạ Long. Do chưa vào mùa du lịch nên các hoạt động chưa nhộn nhịp, đường sá không quá đông đúc. Với một người đang thích không gian yên bình, vi vu cầm lái dọc theo bờ biển, hé kính để lấy một chút gió biển thì đây lại là thời điểm đẹp để tận hưởng, tránh được sự xô bồ khi vào mùa. Còn với Thành, đây cũng là cơ hội để dễ dàng tìm được một góc ưng ý để quay và chụp chiếc xe mà không bị làm phiền bởi người khác.
Cuối cùng, Thành đã chọn được một địa điểm ưng ý tại Bãi Cháy để làm clip mới. “Nhân vật” chính trong clip không “ai” chính là chiếc Corolla Altis đã đồng hành cùng Thành trong suốt hành trình.

Có người từng nói, Altis có thể là mẫu xe không khiến bạn “say wow” ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng chắc chắn là mẫu xe không khiến bạn thất vọng vì đã chọn nó. Vì nếu bạn thất vọng thfi trên thế giới này có hơn 50 triệu người chia sẻ điều đó với bạn. Hơn 50 triệu chiếc xe đã bán ra trên toàn thế giới, giữ vững danh hiệu chiếc xe bán chạy nhất toàn cầu trong nhiều năm liền, chiếc sedan huyền thoại này nhận được sự tin yêu trong gần 60 năm qua và còn hơn thế nữa. Số đông không phải luôn luôn đúng. Nhưng đông chừng này và lâu chừng này thì các bạn còn gì phải e dè nữa nhỉ?”