Avanza Premio là lựa chọn hoàn hảo cho một mẫu xe gia đình với mức giá dưới 600 triệu đồng nhưng cân bằng tốt giữa thiết kế ngoại thất hiện đại và đầy đủ tiện nghi.

34 độ C… !

Cái nóng hầm hập của tiết trời phương Nam những độ hè về chiếu lên gương mặt hai đứa con Hữu Tuấn (37 tuổi) đang ngồi trên xe máy trở về nhà sau tan trường. Gần 17 giờ chiều, đường tắc, từng dòng xe nhích từng chút. Tuấn lôi điện thoại ra từ túi quần, màn hình báo nhiệt độ cảm nhận thực tế 37 độ C.

Cậu nhóc 8 tuổi ngồi trước yên xe kéo khẩu trang khỏi mũi, quẹt mồ hôi. Nhưng trời đổ mưa bất chợt, thứ đặc sản không lạ gì ở Sài Gòn. Hai đứa con của anh Tuấn ướt gần hết trước khi anh kịp lấy áo mưa dưới cốp choàng cho chúng. Tuấn ước xe mình có cánh.

Đó là một buổi chiều giữa tháng 4 trên con đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP. HCM. Gần một tháng sau, cũng trên con đường ấy, hai đứa con anh được trở về nhà trên chiếc Toyota Avanza Premio. Nhiệt độ trên bảng báo giao thông là 35 độ nhưng nơi anh và hai đứa con ngồi, thấp hơn đến… 13 độ. Hơi mát toả ra từ hai dàn lạnh trên xe.

Chất hiện đại, thời thượng của Avanza Premio

Ao ước có một chiếc ô tô che mưa che nắng đã nhen nhóm trong Tuấn từ nhiều năm trước. Nhưng nỗi lo cơm áo, guồng quay công việc khiến anh lần lừa mãi. Sau buổi chiều hành xác cùng con, anh quyết định sắm cho mình chiếc xe hơi 4 bánh. Nhà có ông bà ở cùng, anh muốn một chiếc xe 7 chỗ để tiện di chuyển cho công việc lẫn đi chơi xa, điều mà gia đình anh rất thích.

“Quyết định chọn Avanza Premio cũng tình cờ thôi”, Tuấn chia sẻ. “Ý định ban đầu là sẽ mua chiếc Corolla Cross nhưng cân nhắc nhiều lần tôi chuyển sang chiếc MPV mới của Toyota. Avanza Premio là lựa chọn phù hợp nhất với khả năng tài chính của vợ chồng mình. Hơn nữa, chiếc xe 7 chỗ mang lại không gian thoải mái và rộng rãi cho những chuyến đi của đại gia đình.”

Avanza Premio được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 3/2022, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Chiến lược trẻ hoá dải sản phẩm, hướng đến những khách hàng trẻ, tiếp tục được Toyota Việt Nam thể hiện trên chiếc MPV này. Tuấn nói rằng, có một Toyota trẻ hơn, thu hút hơn đang hiện diện ở Việt Nam. Và chiếc Avanza Premio là một đại diện như thế.

“Những đường gân dập nổi chạy dọc thân trông chiếc xe khỏe khoắn và nam tính. Tôi thích thú với kiểu thiết kế kính sau liền với đuôi xe khá giống những mẫu xe cao cấp Lexus”, Hữu Tuấn chia sẻ. Avanza Premio so với thế hệ trước, là một sự lột xác hoàn toàn ở phong cách tạo hình. Mặt ca-lăng đã được chăm chút kỹ lưỡng khi được tạo thành từ những thanh ngang sơn đen cho cảm giác rộng về chiều ngang. Thực tế, các thông số của xe như dài 4.395 mm, rộng 1.730 mm, cao 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm, tất cả đều nhỉnh hơn bản cũ.

 

Trong cùng phân khúc, Toyota Avanza Premio là mẫu MPV duy nhất trang bị đèn chiếu sáng LED cho cả hai lựa chọn, gồm bản số sàn giá 548 triệu đồng và tự động 588 triệu đồng. Phần đèn hậu phía đuôi xe cùng loại LED kèm tạo hình sắc nét.

Đi kèm la-zăng 16 inch, mẫu MPV cho thấy sự cân đối hoàn hảo từ mọi góc nhìn. Thiết kế hiện đại, cuốn hút, điểm nhấn đầu tiên thu hút khách hàng đã được đội ngũ kỹ sư Toyota truyền tải trọn vẹn trên Avanza Premio.

Chiếc MPV hoàn hảo cho gia đình

Đặt chiếc vali thứ ba ở khoang chứa đồ phía sau dung tích 498 lít khi gia đình 6 thành viên đã ngồi đủ ba hàng ghế, Tuấn nhoài người lên xem hai nhóc nhỏ có còn khoảng để chân thoải mái. Quá ổn, lên đường thôi, Đà Lạt thẳng tiến!

Cốp xe để kín đồ của cả gia đình mà không gian hàng ghế sau vẫn thoải mái

Tuấn ấn nút đề nổ chiếc Avanza Premio số tự động CVT. Chiếc xe khẽ rùng mình, âm thanh động cơ lọt vào cabin rất ít bởi Toyota sử dụng nhiều vật liệu cách âm hơn so với thế hệ trước. Nhấn chân ga, chiếc xe lăn bánh từ tốn ra đường bắt đầu hành trình hai ngày trốn chạy cái nóng Sài Gòn của gia đình anh.

80 km/h, 100 km/h, những bảng hiệu và cây xanh nhoè ảnh qua cửa kính chiếc MPV của Toyota. Với nền tảng khung gầm dành riêng cho các mẫu xe đa dụng, Toyota muốn cân bằng tốt sự êm ái khi chở người và đầm chắc khi chạy tốc độ cao bằng việc sử dụng các thanh giằng gia cố.

Xuyên suốt chặng cao tốc từ Sài Gòn đến điểm cuối Dầu Giây thuộc Đồng Nai, bố Tuấn, người ngồi cùng vợ ông ở hàng ghế giữa vốn là một tài xế về hưu lâu năm, nói giảm xóc xe khá “ngon” khi xử lý các rung động tốt. Cùng với ghế ngồi thiết kế đệm và tựa lưng dày dặn, hành khách đi cùng vì thế không có cảm giác bồng bềnh, say xe.


“Ủa có cái hình gì nhấp nháy ở gương chiếu hậu kìa anh”, vợ Tuấn nói vọng sang từ ghế phụ, tay chị vẫn lọ mọ bấm điện thoại để kết nối Bluetooth với màn hình cảm ứng 8 inch trên táp-lô. Đó là chức năng cảnh báo điểm mù, Tuấn giải thích. Ở phân khúc MPV phổ thông giá dưới 600 triệu, Avanza Premio là mẫu xe đầu tiên có tính năng này. Nó đặc biệt hữu dụng khi di chuyển ở mọi cung đường vì sẽ giúp tài xế phát hiện những phương tiện họ không nhìn thấy. Việc lái xe vì thế an toàn và chủ động hơn. 

Với tính năng cảnh báo điểm mù, chuyến đi trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

Nhưng trên Avanza Premio không chỉ có tính năng cảnh báo điểm mù. Tuấn mất vài phút đóng vai tư vấn viên để nói cho vợ nghe về hệ thống an toàn trên xe như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến, camera lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Sau một hồi khám phá, vợ Tuấn cũng kết nối được điện thoại và hệ thống giải trí của Avanza Premio. Âm nhạc từ hệ thống âm thanh 4 loa trên xe giúp chuyến đi của gia đình anh thêm vui vẻ. Hai đứa con ở hàng ghế cuối thì ít “quậy” hơn thường lệ. Các con chăm chú xem phim hoạt hình trên điện thoại, pin không lo hết vì hàng ghế nào trên Toyota Avanza Premio cũng có cổng sạc.

Với mục đích hướng đến việc đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng, giải quyết bài toán khó cho những gia đình đông thành viên, Toyota xây dựng không gian nội thất tối ưu độ rộng cho Avanza Premio. Khoảng cách từ trần xe đến đầu hành khách ở tất cả các vị trí đều thoải mái. Hàng ghế thứ hai gập 60/40, trượt lên/xuống, trong khi hàng ghế thứ ba có thể gập 50:50, gia tăng thể tích khoang hành lý. “Nếu muốn, bạn cũng có thể làm phẳng hai hàng ghế trước, tạo thành ghế kiểu sofa để thư giãn, nghỉ ngơi”, Tuấn chia sẻ về điểm đặc biệt của chiếc MPV nhà Toyota.

Sau hai chặng nghỉ, Tuấn tập trung tinh thần để chinh phục đèo Bảo Lộc với chiếc Avanza Premio 6 người và hành lý. Ở những khúc cua tay áo, Avanza Premio cho thấy khả năng xử lý rất “ngọt” nhờ bán kính vòng quay nhỏ, chỉ 4,9 m. Vô-lăng ba chấu của xe cầm chắc tay, dễ thao tác khi đánh lái để chuyển hướng hay vào cua gắt.

Các khúc cua tay áo không làm khó được Avanza Premio

Cách thiết lập khoang cabin của Toyota Avanza Premio dàn trải theo chiều ngang và tiết giảm các chi tiết thừa, giúp không gian cho người lái lẫn hành khách đi cùng đều rất thoải mái. Nắp ca-pô của Avanza được làm thoải về phía trước, tầm nhìn cho tài xế vì thế thoáng hơn. Nhờ thiết kế này, Tuấn tránh được một ổ gà lớn khi nối đuôi xe trước dù khoảng sáng gầm lớn, 205 mm có thể giúp xe không bị “tổn thương” nếu lăn bánh qua.

Đèo Bảo Lộc nhiều đoạn lên xuống liên tục, đòi hỏi khả năng xử lý nhanh nhạy của tài xế để xe không bị đuối lẫn trôi dốc quá nhanh. Hộp số CVT tăng tốc mượt mà, rất phù hợp với điều kiện đường trường, đường bằng phẳng nhưng khi leo dốc cần một chút thủ thuật. Toyota trang bị chức năng tăng/giảm (+/-) để giúp tài xế chủ động dồn số (giả lập), tăng sức kéo cho Avanza Premio khi lên dốc và ghì máy khi xuống dốc, hạn chế sử dụng phanh. Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 1,5 lít, công suất 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Sau hơn 6 giờ, Tuấn và gia đình đến Đà Lạt khi chiều dần buông. Chuyến đi dài trên chiếc Toyota Avanza Premio nhưng Tuấn thấy ai cũng còn đầy năng lượng. Ai cũng cũng muốn xuống xe nhanh để hít hà cái không khí mát lạnh của thành phố miền cao nguyên.

”Có ôtô đời bỗng vui” phải chăng là tên một bài hát?”, Tuấn tựa lưng vào chiếc Avanza Premio, thầm cười sảng khoái.

Khách hàng tìm hiểu thông tin về xe tại đây.

Hashtag: #AvanzaPremio #MPV