Chúng tôi nuôi dưỡng tình yêu bằng những chuyến đi khắp mọi miền đất nước và hành trình đáng nhớ lần này là Huế - Đà Nẵng cùng người bạn đồng hành Raize.

Mặt trời thức dậy, ta cùng đi thôi!

Đồng hồ điểm 4h30 sáng, đôi vợ chồng trẻ Thanh Nam và Ngọc Ly xách đồ và nhanh chóng bước ra chiếc Raize đã đổ đầy xăng sẵn sàng cho một hành trình tràn đầy năng lượng. Nói về Raize, đây là chiếc ô tô đầu đời mà chúng tôi sở hữu. Sáu tháng trước, vợ chồng anh Nam tích lũy được một số tiền nhất định cho kế hoạch mua một chiếc xe phân khúc A nhỏ xinh, và khi nào có nhiều tiền hơn sẽ mua chiếc xe khác rộng rãi hơn. Nhưng khi tìm hiểu mới thấy tiểu SUV Raize, chiến binh mới của Toyota - thương hiệu ô tô Nhật Bản mà cả gia đình tôi đều yêu thích, quá ấn tượng về ngoại thất, đa dạng màu sắc trẻ trung để lựa chọn, rộng rãi và nhiều tính năng, bất ngờ hơn là giá bán phù hợp với số tiền hai đứa đang có. Vậy là không do dự nhiều, anh Nam xuống tiền ngay để sở hữu siêu phẩm Raize màu vàng hợp mệnh.

Từ đó đến nay, Raize đồng hành cùng vợ chồng anh Nam trong những chuyến đi của tuổi trẻ, cũng bởi sự tươi mới, năng động mà chiếc xe mang lại. Cùng Raize, chuyến đi dù có 1 ngày hay 1 tuần cũng đều đem đến nhiều trải nghiệm quý giá và những tiếng cười.

Raize đích thị là chiếc xe “nhìn vậy nhưng không phải vậy” bởi khả năng trải nghiệm đường dài rất ấn tượng của một mẫu SUV đô thị với khối động cơ 1.0L tăng áp, cùng không gian rộng rãi bên ngoài dáng vẻ nhỏ gọn.

Đây không phải chuyến đi đầu tiên bằng ô tô nhưng mỗi lần lên đường vợ chồng anh Nam đều hồi hộp như lần đầu. Từ chiều hôm trước, anh Nam đã kiểm tra xe kỹ càng, chuẩn bị đồ đạc cẩn thận. Dẫu sao, an toàn vẫn là thứ cần đảm bảo cho mọi hành trình. Khi mọi thứ đã hoàn tất, anh mới yên tâm nổ máy lên đường. Trời còn nhá nhem tối, hệ thống đèn pha LED tự động của Raize “dư sức” đưa anh chị ra khỏi thành phố, khám phá những cung đường thú vị ở phía trước.

Raize băng băng trên đường mà không cần kích hoạt chế độ PWR

Đi theo quốc lộ 1A, quãng đường Hà Nội – Huế dài khoảng gần 700km. Với động cơ 1.0 Turbo, Raize băng băng trên đường mà không cần kích hoạt chế độ PWR. Xe hạng A nhưng Raize được ưu ái trang bị màn hình cảm ứng lớn 9 inch sắc nét kết nối điện thoại thông minh, kích hoạt hệ thống âm thanh 6 loa sống động, đôi vợ chồng trẻ chill theo những bản nhạc, thêm năng lượng cho chuyến đi dài.

Lăn bánh đến đất Đồng Hới – Quảng Bình thì trời đã đổ về chiều. Anh Nam đưa Raize xuống gần bãi biển Nhật Lệ cùng nghỉ ngơi sau quãng đường dài nhưng không làm khó được Raize. Hai quả dừa tươi mát lạnh, những đĩa tôm nướng thơm phức, ốc hấp nóng hổi, dạ dày lại được lấp đầy và năng lượng trào dâng. Chợp mắt 10, 15 phút, anh Nam tiếp tục lái xe tiến thẳng về Huế.

Huế - Mảnh đất kinh kỳ thâm trầm, sâu lắng

Huế mang trong mình một nét trầm lắng, sâu sắc như người phụ nữ đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống. Ánh nắng của Huế, hơi thở của Huế, sự yên bình của Huế, những món ăn mang đậm chất Huế với mức giá siêu rẻ cùng gương mặt thân thiện của người dân nơi đây khiến những người đam mê dịch chuyển như anh Nam và chị Ly muốn sống chậm lại, đứng lâu hơn, nhìn kỹ hơn và yêu thương nhiều hơn.

Vợ chồng anh Thanh Nam – 30 tuổi, đang làm nhiếp ảnh gia tại Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Khải Định

Còn Raize mang dáng vẻ tươi mới, năng động đối lập với nét thâm trầm của Huế nhưng tổng thể tạo thành bức tranh cuộc sống đa dạng màu sắc - cũng như công cuộc chuyển mình của Toyota Việt Nam trong 3 năm qua mà Raize là một trong những mẫu xe tiêu biểu nhất.

Giá trị văn hóa – lịch sử là nét chấm phá của mảnh đất xinh đẹp này mà bạn nên khám phá. Để lại chiếc Raize, vợ chồng anh Nam tự khám phá Đại Nội Huế - nơi còn lưu giữ những dấu ấn rõ nét của triều đại phong kiến nhà Nguyễn, ngắm nhìn từng nét hoa văn độc đáo, những mảng màu thấm nhuần hơi thở thời gian, như lạc vào những năm tháng rực rỡ nhất của kinh thành Huế.

Sau nửa ngày tham quan các công trình lịch sử, đôi vợ chồng trẻ tiếp tục cùng Raize khám phá thành phố Huế và thưởng thức những món ăn địa phương. Bữa trưa no nê với bún bò Huế, nem lụi, bánh nậm, bánh bột lọc rồi cốc chè Hẻm giúp anh chị có thêm năng lượng cho chuyến đi.

Người bạn đồng hành Raize thể hiện ưu thế với kích thước nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.030 mm x 1.710 mm x 1.605 mm, cùng bán kính vòng quay tối thiểu 5,1m, Raize đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển, xoay trở trong thành phố Huế. Mặt khác, khoảng sáng gầm 200 mm giúp mẫu xe này linh hoạt hơn trong các tình huống đi qua ổ gà hay leo vỉa hè khi đi thăm các Lăng vua ở ngoại ô.

Cuối chiều, vững tay lái anh Nam chạy xe ra biển Lăng Cô và kịp thu trọn hoàng hôn rực rỡ ở đầm Lập An, thả hồn bên những vuông nước, tĩnh lặng ngắm nhìn biển trời mênh mông và cuộc sống trầm lặng nơi đây.

Rời nơi yên bình, tiến về thành phố Đà Nẵng sôi động

Nếu như Huế yên bình, lặng lẽ thì Đà Nẵng lại phồn hoa sôi động. Cung đường từ Huế sang Đà Nẵng cũng đáng để bạn sống chậm thêm nhiều nhịp bởi cảnh vật quá đỗi nên thơ.

Quang cảnh đèo Hải Vân

Từ Huế sang Đà Nẵng mất khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ, anh Nam lái xe băng qua đèo Hải Vân nhưng không qua hầm và lý do đơn giản là để ngắm cảnh đẹp trên đèo. Đường đèo quanh co không làm khó được chiếc SUV gầm cao như Raize.

Quả thực với danh sách trang bị nổi bật như hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến va chạm cho cả phía trước và sau, camera lùi cùng 6 túi khí … bên cạnh hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc … thì những cung đường đèo hay các khúc cua Raize đều dễ dàng chinh phục.

Trực tiếp trải nghiệm mẫu xe này mới thấy được hết những lợi ích của các tính năng an toàn mà Toyota trang bị, cho trải nghiệm lái thoải mái, phòng ngừa những va chạm không đáng có.

“Gầm cao máy thoáng” Raize chinh phục quãng đường Huế - Đà Nẵng

Không đi qua hầm, bạn có thể dừng xe ở những chỗ đẹp, chụp ảnh check-in. Ngồi trên mỏm đá Cụ Rùa, đứng từ Hải Vân Quan hay góc cua chữ U mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp thần sầu.

Bãi biển dưới chân đèo Hải Vân là nơi anh Nam lựa chọn làm điểm dừng chân. Hòa mình vào làn nước biển mát lạnh, ngâm mình cho muối biển thẩm thấu vào từng tế bào. Sau một quãng đường dài di chuyển thì đây là giây phút bình yên nhất. Người bạn Raize được nghỉ ngơi, còn đôi vợ chồng trẻ tựa đầu vào vai nhau, thu trọn vào tầm mắt cảnh đẹp nhân gian khi hoàng hôn dần buông xuống nơi ngọn núi xa.

Hoàng hôn trên biển Đà Nẵng

Cùng Toyota Raize, anh Thanh Nam và chị Ngọc Ly khép lại chuỗi hành trình Huế - Đà Nẵng trọn vẹn với bao kỷ niệm đẹp. Sau mỗi chuyến đi tuổi trẻ, thứ đọng lại là cơ hội khám phá thiên nhiên, hòa nhịp vào cuộc sống địa phương, chill bên bờ biển hay tĩnh lặng ngắm hoàng hôn rực rỡ… Mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng nhưng chắc chắn, Huế - Đà Nẵng là chuyến đi đủ thử thách cho tháng ngày tuổi trẻ, cũng như Raize là chiếc SUV phù hợp đồng hành cùng bạn trên hành trình ấy.

Du lịch bằng ô tô tự lái sẽ mang đến cảm giác được làm chủ hành trình, tự do trải nghiệm những điều mình thích. Anh Nam – chị Ly đã nuôi dưỡng tuổi trẻ, nuôi dưỡng tình yêu bằng những chuyến đi. Hãy đi để trải nghiệm, đi để trưởng thành, đi để thấy đất nước mình đẹp biết bao nhiêu và đi để thấy mỗi phút giây ta sống đáng giá đến nhường nào!