Bảo dưỡng là việc làm không thể thiếu trong quá trình sử dụng xe. Xe có được bảo dưỡng định kỳ, các bộ phận được chăm sóc thì mới vận hành tốt được. Đó là lý do vì sao Toyota Việt Nam khuyên khách hàng nên để ý các mốc bảo dưỡng xe. 

Lịch bảo dưỡng ô tô Toyota định kỳ

Những khách hàng của Toyota hãy lưu ngay các mốc bảo dưỡng xe dưới đây. Bảo dưỡng đúng thời điểm, kiểm tra toàn diện, xe khỏe và hoạt động tốt.

  • Sau 6 tháng (dù chưa đạt 5.000km)

Bảo dưỡng xe sau 6 tháng hay 5.000km đầu tiên là rất quan trọng. Bước này giúp đưa ra đánh giá chính xác về hiệu quả hoạt động của xe từ khi lăn bánh. Kiểm tra toàn diện, thay dầu, lọc gió động cơ là những hoạt động bảo dưỡng chính được thực hiện. Nước làm mát, nước rửa kính cũng sẽ được đổ thêm cho xe.

Đặc biệt, trong trường hợp ít đi lại hoặc ít sử dụng, xe cũng cần được kiểm tra và bảo dưỡng sau mỗi 6 tháng, dù chưa đạt 5.000km để đảm bảo hoạt động ổn định.

Chi tiết bảo dưỡng xe sau mỗi 5.000km hoặc 6 tháng

Sau hơn 5.000km vận hành, dầu máy có thể lẫn vụn hoặc cặn kim loại. Thay dầu máy giúp bảo vệ máy dầu và không hư hại cho xe. Khi đến làm dịch vụ, khách hàng được tư vấn kỹ lưỡng, khắc phục hạn chế đang mắc phải, cho xế yêu khỏe và hoạt động tốt. Khách hàng xem chi tiết về bảo dưỡng xe sau mỗi 5.000km hoặc 6 tháng tại đây!

  • Sau 10.000km hoặc 12 tháng

Kiểm tra lốp xe trong quá trình bảo dưỡng

Thay lọc dầu là việc quan trọng nhất trong bảo dưỡng ô tô Toyota mốc 10.000km hoặc 12 tháng. Điều này giúp loại bỏ cặn bẩn, động cơ được bôi trơn với dầu sạch và hoạt động trơn tru. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lốp, tiến hành đảo lốp nếu cần thiết. Việc đảo lốp và thay lọc dầu nên được thực hiện sau mỗi 10.000km.

  • Sau 30.000km hoặc 36 tháng

Thay bộ lọc không khí điều hòa ô tô

Thay bộ lọc không khí điều hòa là quy trình bảo dưỡng cốt lõi trong mốc 36 tháng. Bởi lúc này, lọc không khí điều hòa đã bị bẩn và tắc. Nếu không được thay mới sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng và hoạt động của hệ thống điều hòa. Hơn nữa, khi bộ lọc yếu, chúng sẽ tiêu hao nhiên liệu lớn hơn để duy trì hoạt động.

Ngoài ra, ở mốc bảo dưỡng này, dầu động cơ, lọc dầu động cơ cũng sẽ được thay thế cùng với các hạng mục kiểm tra định kỳ khác nhằm đảm bảo xế yêu của bạn hoạt động tốt nhất.

  • Sau 40.000km hoặc 48 tháng

Khi đã đạt đến hơn 40.000km, chiếc xe của bạn cần được bảo dưỡng về: Thay bộ lọc gió động cơ; thay các loại dầu như dầu động cơ, lọc dầu, dầu vi sai, dầu li hợp, dầu phanh; bộ lọc gió điều hòa và các hạng mục kiểm tra cần thiết khác.

  • Sau 80.000km

Bảo dưỡng là việc bạn cần làm để “thưởng” cho xế yêu sau thời gian hoạt động hiệu quả. Sau 80.000km, dung dịch làm mát động cơ có thể bị suy giảm chất lượng. Vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống làm mát của xe và cần được kiểm tra kỹ càng và thay thế nếu cần thiết, mặc dù dung dịch làm mát chính hãng của Toyota có chu kỳ thay thế định kỳ là 160.000km. Ngoài ra, thay thế bugi, má phanh cũng cần được thực hiện.

Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng còn phụ thuộc vào thực trạng của xe. Ở bất kỳ mốc thời gian nào, xế yêu cũng được kiểm tra đèn cảnh báo táp lô, lốp xe, ắc quy, phanh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống treo và hệ thống lái, cho khách hàng hành trình di chuyển an toàn và hiệu quả.

Ưu điểm khi bảo dưỡng xe tại hệ thống đại lý Toyota

Toyota tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng xe chất lượng và tận tâm. Với hệ thống mạng lưới 80 đại lý rộng khắp cả nước, Toyota đáp ứng tốt nhu cầu bảo dưỡng xe của đông đảo khách hàng. Bảo dưỡng xe tại hệ thống đại lý Toyota, khách hàng nhận được sự chăm sóc tận tình nhất.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm

Sau lần bảo dưỡng đầu tiên, trước mỗi lần bảo dưỡng tiếp theo, nhân viên của đại lý sẽ gọi điện và nhắc lịch cho khách hàng. Khi đến đại lý, quý khách được bảo vệ hướng dẫn vị trí đậu xe. Nhân viên tiếp đón, hỗ trợ thủ tục đăng ký bảo dưỡng xe. Sau đó, xe được đưa vào vị trí bảo dưỡng. Trong suốt quá trình chờ xe, khách hàng được nghỉ ngơi tại khu vực phòng café của đại lý. Kết thúc quá trình bảo dưỡng, kỹ thuật viên chia sẻ thông tin, giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Tất cả quá trình được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Khách hàng được hướng dẫn tận tình và chu đáo

Thấm nhuần tinh thần Omotenashi, Toyota phục vụ khách hàng bằng cả trái tim. Các đại lý không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ bảo dưỡng ô tô, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Khách hàng có thể đăng ký bảo dưỡng ô tô bằng hai cách:

- Đặt lịch online bằng cách liên hệ qua hotline hoặc website tại đây!

- Cài đặt app TOYOTA Vietnam trên điện thoại, quý khách hàng có thể đặt hẹn bảo dưỡng, sửa chữa, quản lý và tra cứu lịch sử bảo dưỡng một cách dễ dàng và tiện lợi. Bên cạnh đó, khách hàng còn được nhắc bảo dưỡng bảo hiểm và đăng kiểm, cập nhật thông tin chương trình khuyến mãi mới nhất.

Cài đặt ứng dụng TOYOTA Vietnam

 

- Đến trực tiếp đại lý để được đăng ký và bảo dưỡng

Dù là những chiếc xe phân khúc cao cấp, được đánh giá cao về độ bền bỉ hay những chiếc xe bình dân cũng đều cần tuân thủ đúng các mốc bảo dưỡng. Hãy quan tâm và thực hiện bảo dưỡng xe định kỳ, cho xế yêu vận hành mượt mà nhé!