Một nữ doanh nhân trẻ, thành đạt, hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thời trang tại Hà Nội đã lựa chọn chiếc Toyota Camry 2.0Q hiện đại để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày. Cô chia sẻ: “Tôi mua xe phù hợp với bản thân chứ không chạy theo xu hướng của giới trẻ”. 

Chính thức ra mắt từ giữa tháng 12/2021, Toyota Camry tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô tại Việt Nam với những đổi mới vượt bậc, sẵn sàng chinh chiến tiếp tục khẳng định ngôi vương ở phân khúc sedan hạng D. 

“Thay đổi ngoạn mục, ắt có thành công”, với sự đổi mới về ngôn ngữ thiết kế theo hướng trẻ trung và thời thượng hơn, bổ sung nhiều tính năng an toàn và công nghệ hiện đại, Camry 2022 trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân trẻ thành đạt. Câu chuyện từ nữ doanh nhân 9x Đoàn Thu Hòa là minh chứng cho sức hút của Camry. 

Xin chào chị Đoàn Thu Hòa. Được biết chị đã từng cầm lái một số mẫu xe ô tô trước đây và cũng tìm hiểu một số thương hiệu ô tô, vậy lý do gì khiến chị lựa chọn Toyota Camry 2022?     

Với kinh nghiệm cầm lái nhiều mẫu xe của các hãng khác nhau, tôi đã tích lũy cho mình vốn kiến thức cơ bản về ô tô. Theo quan điểm cá nhân, tôi đánh giá cao về chất lượng, sự bền bỉ và không ngừng đổi mới của các mẫu xe Toyota. Hơn nữa, gia đình tôi cũng là khách hàng trung thành của hãng xe Nhật này nhiều năm nay với chiếc Toyota Land Cruiser Prado. Vì vậy, tôi đã quyết định “xuống tiền” sở hữu mẫu xe Toyota Camry 2022 bản 2.0Q.

Ở Camry 2022 có sự đổi mới đáng kể về trang bị, tiện nghi và đặc biệt là ngoại thất trẻ trung, thể thao và rất phù hợp với giới trẻ. Trong phân khúc sedan hạng D, Camry là mẫu xe tôi thấy thích nhất và phù hợp nhất cả về chi phí và vận hành. Tôi từng cân nhắc với nhiều mẫu xe khác hiện nay nhưng sau đó nhận thấy Camry 2022 là sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân ở thời điểm hiện tại khi chi phí vận hành tiết kiệm, ít bị hỏng vặt, dịch vụ bảo dưỡng,  sửa chữa vô cùng tiện lợi. Với tôi, mua xe quan trọng là biết mình cần gì và đâu là lựa chọn hợp lý chứ không chạy theo xu hướng!

Chị đã có kỷ niệm hay chuyến đi nào đáng nhớ với Camry 2022 chưa? Chị đánh giá như thế nào về khả năng vận hành của mẫu sedan hạng D này?

Tôi đã gắn bó với Camry được hơn 6 tháng và chủ yếu sử dụng xe để di chuyển trong nội thành, về quê ở Hòa Bình, đi chơi với gia đình, bạn bè. Trong những chuyến di chuyển đường dài về quê, Camry mang đến cảm giác lái vô cùng phấn khích, xe chạy êm, không bị ồn. Phiên bản 2.0Q được trang bị động cơ mới giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn nhưng cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bởi vậy, dù di chuyển trong đô thị, trên cao tốc hay vượt đèo ở Hòa Bình tôi đều tự tin khi có Camry đồng hành. 

Camry 2022 được bổ sung thêm các tính năng an toàn, đặc biệt là được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS2). Chị đánh giá như thế nào khi trải nghiệm thực tế tính năng này?

Toyota Safety Sense là một trong những lý do thuyết phục tôi lựa chọn Camry. May mắn là tôi chưa gặp những tình huống nghiêm trọng nhưng khi di chuyển trong phố thị đông đúc, gói TSS2 có dịp thể hiện sức mạnh trong các tình huống như khi có xe máy đi tạt đầu bất ngờ thì Cảnh báo tiền va chạm giúp tôi dễ dàng xử lý tình huống. Trong các chuyến đi xa, tính năng Hỗ trợ giữ làn đường và Cảnh báo lệch làn đường giúp trải nghiệm lái xe của tôi “nhàn” hơn nhiều. Tôi nghĩ, đây cũng là điểm khiến xe Toyota “đắt giá” hơn!

Ngoài ra, tôi cũng đánh giá rất cao khi Camry sở hữu những tính năng an toàn như: Hệ thống cảnh báo điểm mù, camera 360, cảm biến hỗ trợ đỗ xe… giúp mỗi chuyến đi an toàn và nhàn nhã hơn. Nhờ những tính năng an toàn của xe, tôi tự tin vững tay lái trong mỗi hành trình đồng hành cùng “người bạn tri kỷ” này!

Ngoài các điểm mới về ngoại thất, còn điểm gì trên Camry khiến chị ấn tượng về nội thất và tiện nghi không?

Camry như một ngôi nhà di động vô cùng rộng rãi nên hỗ trợ tôi rất tốt trong những buổi đi chụp hình ngoại cảnh, khi tôi có thể để đồ, thay đồ, trang điểm trong xe. Ghế xe được bọc bằng da cao cấp, mềm, êm ái; điều chỉnh ngả ghế, rèm che nắng phía sau, điều chỉnh nhiệt độ… tôi có thể biến chiếc xe thành chiếc giường cao cấp để nghỉ ngơi chỉ qua thao tác dễ dàng trên bảng điều khiển thông minh.

Thường xuyên sử dụng điện thoại để làm việc với khách hàng và giám sát hoạt động kinh doanh, tôi rất ưng hệ thống sạc điện thoại không dây trên Camry. Tính năng này làm tăng thêm sự tiện lợi, an toàn, nhanh chóng trong quá trình di chuyển. Trong những chuyến đi cùng gia đình, bố mẹ tôi vô cùng hài lòng về chế độ điều hòa của xe. Camry sở hữu hệ thống điều hòa tự động 3 vùng với một vùng riêng dành cho hàng ghế phía sau. Vì vậy, bố mẹ có thể chủ động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp mà không lo lạnh quá hay nóng quá như di chuyển trên những mẫu xe trước đây. 

Bên cạnh đó, khi về quê ở Hoà Bình ai cũng khen xe nhẹ, êm, không gây cảm giác say xe dù di chuyển ở địa hình xấu, nhiều khúc cua hay sỏi đá gập ghềnh.

Bảo dưỡng xe là việc làm không thể thiếu trong quá trình sử dụng xe. Chị đánh giá như thế nào về chất lượng dịch vụ bảo dưỡng của Toyota?

Tôi đã sử dụng dịch vụ bảo dưỡng 1.000km đầu tiên. Tôi vô cùng hài lòng và đánh giá rất cao về dịch vụ bảo dưỡng của Toyota. Trước khi đến kỳ bảo dưỡng, nhân viên đại lý Toyota thường gọi điện và nhắc lịch. Khi đến làm dịch vụ, từ chú bảo vệ đến các bạn nhân viên chăm sóc khách hàng và kỹ thuật viên đều nhẹ nhàng, tận tình hướng dẫn và tư vấn rất kỹ lưỡng. Dịch vụ nhanh, không phải chờ đợi lâu. Dịch vụ bảo dưỡng của Toyota chưa bao giờ làm tôi thất vọng.

Cảm ơn chị đã chia sẻ. Chúc chị sẽ có những hành trình thuận lợi và gặp nhiều may mắn khi đồng hành cùng Toyota Camry!