Những năm gần đây nhu cầu sở hữu một chiếc xe SUV của nhiều người dùng đang này càng tăng cao do những tiện ích đi cùng. Hiện trên thị trường có nhiều mẫu SUV với những tiện ích khác nhau. Dưới đây là 5 mẫu xe Toyota SUV 2022 đang bán chạy tại thị trường Việt cùng bảng giá mới nhất cập nhật tháng 10/2022 để bạn tham khảo khi cần mua xe.

1. Toyota Raize

Toyota Raize thuộc dòng SUV 5 chỗ trong các loại xe Toyota gầm cao ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2021. Hiện các sản phẩm được bán tại nước ta có xuất xứ từ Indonesia.

Ngoại thất 

Nhìn chung, ngoại hình của Toyota Raize theo phong cách thể thao. Phần mâm xe được làm từ hợp kim nhôm rộng 17 inch với thiết kế lốc xoáy. Cụm đèn sau xe được nối với nhau bởi thanh ngang đen bóng tạo điểm nhấn bắt mắt. Đầu xe có các họa tiết góc cạnh. Ngoài ra, ở nóc xe, cản trước hay lưới tản nhiệt đều được trang trí hoạ tiết gân dập làm tôn lên vẻ đẹp khỏe khoắn của dòng xe. 

Xe Toyota Raize SUV 2022 5 chỗ

Nội thất 

Dù là xe Toyota 5 chỗ nhưng khoang nội thất của dòng xe Toyota Raize lại khá rộng rãi. Toyota Raize 2022 sở hữu màn hình giải trí có kích thước lên tới 9 inch được đặt ở vị trí trung tâm và có thể kết nối với các thiết bị thông minh nhằm giúp trải nghiệm lái xe của tài xế được tốt hơn. Bảng đồng hồ của xe có 4 chế độ lựa chọn cung cấp thông tin cho người lái trong suốt quãng đường. Ngoài ra, nội thất Toyota Raize 2022 còn được trang bị cụm điều hòa tự động, hệ thống âm thanh với 6 loa cùng cổng sạc điện thoại để tăng trải nghiệm tiện lợi cho người dùng. Đáng chú ý, ghế của dòng xe này thuộc loại da pha nỉ mang lại cảm giác hiện đại và thoải mái. Bên cạnh đó, ghế lái có khả năng chỉnh tay 6 hướng, còn đối với ghế hành khách thì có thể chỉnh 4 hướng. Các ghế sau đều có bệ để người ngồi đặt tay ở trước. Hàng ghế sau của xe có thể gập lại để tăng thể tích khoang hành lý từ 369L lên tới 1.133L đủ để chứa nhiều hành lý trong những chuyến công tác hay đi chơi xa. 

Không gian nội thất của Toyota SUV 2022 Raize 7 chỗ 

Vận hành

Toyota SUV 2022 Raize sử dụng loại động cơ 1.0 Turbo tương đương với động cơ loại 1.5L cho phép xe có thể tăng tốc nhanh mà vẫn êm ái, đặc biệt, khi xe chạy ở tốc độ thấp thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ít và mức phát thải cũng thấp hơn khi so sánh với các xe dùng động cơ xăng. Hộp số của xe là D-CVT sử dụng công nghệ hoàn toàn mới giúp khả năng vận hành của xe tăng vượt trội. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Toyota Raize là 6,61 lít/100km cho cung đường hỗn hợp.

An toàn 

Raize sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn mà một chiếc SUV Toyota không thể thiếu như: Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống cân bằng điện tử VSC,… Bên cạnh đó, Toyota Raize còn được trang bị 2 cảm biến đỗ xe phía trước và 2 cảm biến ở phía sau cùng công nghệ cảnh báo điểm mù BSM. 

Thông số kỹ thuật 

Kích thước dài x rộng x cao của một chiếc Toyota Raize là 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 2.525mm, khoảng sáng gầm 200mm. Trọng lượng không tải của Toyota Raize là 1.035kg. Với khoảng sáng gầm cao, mẫu xe này có thể di chuyển tốt trên nhiều loại đường.

2. Toyota Corolla Cross 

Toyota Corolla Cross là mẫu xe Toyota 5 chỗ gầm cao được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và đã được ra mắt chính thức tại thị trường Việt từ tháng 8/2020. 

Ngoại thất

Là loại xe đa dụng thể thao, Toyota Corolla Cross sở hữu ngoại hình trẻ trung. Phần đầu xe có thiết kế liền mạch với điểm nhấn là đường gân nổi kéo dài giữa hai bên hông xe và chắn bùn trước. Thân xe có một trục chạy từ trước ra sau mang tạo cảm giác hiện đại. Phần đuôi xe có thanh cản cứng cáp, được thiết kế loe ra tạo cảm giác xe thon gọn. Dòng chữ CROSS in ở đuôi xe nổi bật giúp người dùng nhanh chóng phân biệt được Toyota Corolla Cross với các dòng xe khác. Mâm xe 18 inch được ốp viền đen kiểu dáng năng động, tương phản với thân xe thu hút ánh nhìn. 

Corolla Cross di chuyển êm ái trên mọi địa hình

Nội thất

Toyota Corolla Cross có hệ thống nội thất sang trọng với tông màu chính trong xe là đen và đỏ. Toyota Corolla Cross sở hữu màn hình đồng hồ hiển thị 7 inch (1.8HV) hoặc 4.2 inch (1.8G & 1.8V) hiện đại giúp người dùng thuận tiện theo dõi thông tin khi lái xe. Màn hình giải trí cảm ứng rộng 9 inch (1.8HV & 1.8V)/7 inch (1.8G) kết nối được với cả Android Auto và Apple CarPlay. Xe có dàn âm thanh 6 loa cho phép người sử dụng thư giãn ngay trên xe. Hệ thống điều hòa 2 vùng với cửa gió đặt dưới bệ tỳ tay giúp hàng ghế thứ 2 được làm mát nhanh hơn. 

Thiết kế cửa sau rộng rãi, thuận tiện cho hành khách khi di chuyển lên, xuống xe. Ghế ngồi được bọc da với khả năng chỉnh điện 8 hướng tại ghế lái và chỉnh cơ 4 hướng đối với ghế hành khách. Ghế sau có khả năng ngả lưng và gập 60/40 giúp tăng diện tích khoang xe lên đáng kể. Khoang hành lý rộng rãi chứa được nhiều đồ đạc giúp cho những chuyến du lịch gia đình bằng xe ô tô dễ dàng và tiện lợi. 

Không gian trong xe rộng rãi là một điểm cộng của xe Corolla Cross

Vận hành

Toyota Corolla Cross 2022 có động cơ xăng 1.8L 2ZR-FE. Công suất xe có thể đạt tới 138 mã lực và mô men xe xoắn cực đại tại 172Nm tùy phiên bản. Xe sử dụng hộp số CVT hiện đại (1.8HV) và hộp số tự động vô cấp (1.8G & 1.8V) cho phép xe có thể tăng tốc được nhanh chóng. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 7.64 lít xăng/100km cho cung đường hỗn hợp.

An toàn

Toyota Corolla Cross được trang bị nhiều hệ thống an toàn như hệ thống kiểm soát lực kéo, định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh (ABS) giúp xe hoạt động linh hoạt, có khả năng xử lý các trường hợp khẩn cấp. Xe được trang bị đến 07 túi khí giúp lái xe và hành khách luôn yên tâm khi sử dụng xe.

Thông số kỹ thuật

Toyota Corolla Cross có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm), chiều dài cơ sở 2.640mm và khoảng sáng gầm 161mm. Kích thước gọn gàng và gầm cao cho phép chiếc xe Corolla Cross di chuyển linh hoạt trên các cung đường thành thị hẹp. 

3. Toyota Fortuner

Toyota Fortuner bản mới nhất ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 05/2022. Đây là dòng xe Toyota 7 chỗ được sản xuất ngay tại Việt Nam.

Ngoại thất

Toyota Fortuner 2022 có ngoại hình mạnh mẽ, cứng cáp. Tại đầu xe có lưới tản nhiệt thiết kế lượn sóng ấn tượng. Dọc thân xe trang trí các đường gân dập nổi khoẻ khoắn. Mâm xe loại 17 inch với 6 chấu kép tone màu hợp kim và đen tạo ra cái nhìn sang trọng.

Mâm xe Toyota Suv 2022 Fortuner lịch lãm, sang trọng

Nội thất

Nội thất Toyota Fortuner 2022 được thiết kế hiện đại với bảng đồng hồ taplo tại trung tâm, màn hình giải trí kết nối được với điện thoại thông minh. Dàn âm thanh của xe bao gồm 11 loa JBL (trừ phiên bản Fortuner 2.4MT 4X2Fortuner 2.7AT 4X2) giúp khách hàng có thể giải trí trên xe. Các ghế ngồi của Toyota Fortuner được bọc da hoặc nỉ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 sang 2 bên sau để ngả lưng. Hàng ghế sau có bệ tỳ tay và có thể gấp gọn nếu muốn tăng không gian. Đặc biệt, trên xe có ngăn đựng kính để người dùng có thể đặt kính cận, kính râm và dễ dàng tìm khi cần sử dụng. Hệ thống điều hòa của Toyota Fortuner loại tự động hoặc chỉnh tay có cửa gió và hộp làm mát ở các ghế sau giúp người ngồi luôn thoải mái trên xe.  

Ngăn đựng kính tiện lợi trên xe

Vận hành

Toyota Fortuner 2022 có đến 3 loại động cơ, đó là diesel 2.4L công suất 147 mã lực và mô men xoắn 400Nm, động cơ diesel 2.8L công suất 201 mã lực và mô men xoắn 500 Nm và động cơ xăng 2.7L công suất 164 mã lực và mô men xoắn 245 Nm. Với 3 loại động cơ khác nhau thì mức tiêu hao năng lượng của Toyota Fortuner dao động từ 7,03 đến 11,42 lít/100km trên cung đường hỗn hợp. 

An toàn

Toyota Fortuner nổi tiếng với độ an toàn với trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc (HAC), hệ thống phanh tự động khi phát hiện vật cản phía trước, hệ thống cân bằng điện tử (VSC). Fortuner bản 2022 được trang bị 7 túi khí hiện đại hạn chế tối đa chấn thương cho hành khách trong trường hợp tai nạn bất khả kháng.

Thông số kỹ thuật

Toyota Fortuner có thông số dài, rộng, cao lần lượt là 4.795mm, 1.855mm và 1.835mm. Với kích thước này, xe có không gian nội thất thoải mái cho người dùng.

4. Toyota Land Cruiser Prado

Land Cruiser Prado là mẫu xe SUV 7 chỗ đa dụng kiểu dáng thể thao thuộc hạng cao cấp được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Ngoại thất

Phần đầu xe Land Cruiser Prado phiên bản 2022 có lưới tản nhiệt lớn với những thanh xếp dọc mạ crom tạo vẻ đẹp lịch lãm. Nắp capo được dập nổi nhiều đường gân. Logo Toyota ở ngay giữa mặt ca-lăng nổi bật. Bánh xe có đường kính rộng tới 18-inch với 6 chấu kép đặc trưng trong các dòng xe thể thao việt dã.

Land Cruiser Prado với vẻ ngoài bắt mắt 

Nội thất

Nội thất của Land Cruiser Prado rất xứng tầm với phân khúc hạng sang của xe. Xe có tay lái 4 chấu kiểu bọc da được tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển màn hình đa thông tin có thể điều khiển bằng giọng nói giúp người lái có thể tập trung điều khiển xe. 

Để người ngồi tận hưởng những phút giây thư giãn trên xe, Land Cruiser Prado được trang bị màn hình giải trí 9 inch và hệ thống âm thanh lên tới 14 loa JBL. Ngoài ra, các ghế ngồi trên Toyota Land Cruiser Prado đều được bọc da êm ái. Hàng ghế đầu điều chỉnh được 10 hướng, ghế lái và ghế hành khách có thể chỉnh 4 hướng. Bên cạnh đó, ta còn có thể điều chỉnh được khoảng cách giữa các hàng ghế ngồi. Hàng ghế đầu còn có chức năng sưởi ấm và làm mát giúp việc điều khiển xe được thoải mái nhất trong mọi điều kiện thời tiết.

Hệ thống điều hòa tự động của một chiếc Land Cruiser Prado

Vận hành

Toyota Land Cruiser Prado 2022 dùng động cơ 2TR-FE 2.7L với 4 xi-lanh thẳng hàng cùng Dual VVT-i. Xe đạt công suất 164 mã lực, mô-men xoắn cực đại 246Nm tại 3.900 vòng/phút. Land Cruiser Prado 2022 có hộp số tự động 6 cấp cho phép chuyển số nhẹ nhàng. Hệ thống truyền động 4 bánh (4WD) giúp xe tăng lực và dễ dàng vượt mọi địa hình. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe ở mức 11.85 lít/100km trên cung đường hỗn hợp.

An toàn

Land Cruiser Prado 2022 được nâng cấp an toàn với gói Toyota Safety Sense. Các tiện ích an toàn bao gồm cảnh báo tiền va chạm, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động, cảm biến áp suất lốp,… Xe có 7 túi khí ở nhiều vị trí giúp bảo vệ các điểm quan trọng như đầu, ngực, chân lái,… nếu va chạm xảy ra.

Thông số kỹ thuật

Kích thước xe Land Cruiser Prado 2022 dài 4.840mm, rộng 1.885mm và cao 1.845mm. Gầm xe cao và kích thước trên đảm bảo không gian thoải mái cho người ngồi trên xe. 

5. Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser là mẫu xe 7 chỗ đa dụng được săn đón mạnh trên thị trường và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Ngoại thất

Toyota Land Cruiser thế hệ 2022 sở hữu ngoại thất thể thao. Đầu xe là lưới tản nhiệt theo đường thẳng tạo thành từ các thanh ngang mạ crom. Đuôi xe vuông vức kết hợp với phần nắp capo dập nổi các đường gân tạo ra vẻ ngoài năng động. La zăng xe cỡ lớn 20 inches tăng thêm cảm giác tự tin vượt mọi chặng đường cho người lái. Ngoài ra, xe có cửa sổ trời có thể điều chỉnh điện đem lại những trải nghiệm thú vị cho hành khách trên những cung đường.

Toyota SUV 2022 Land Cruiser ngoại hình thể thao được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Nội thất

Land Cruiser 2022 có nội thất được thiết kế tỉ mỉ. Vô-lăng xe kiểu mới được bọc da, ốp gỗ đầy sang trọng, cạnh đó là màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch. Màn hình giải trí trung tâm xe rộng đến 12,3 inch và dàn âm thanh bao gồm 14 loa JBL hiện đại. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng, có chế độ sưởi và thông gió, ghế ở hàng thứ 2 có thể gập 40:20:40 còn ghế hàng thứ 3 có thể gập điện 50:50 với nhiều trang bị thuận tiện cho người ngồi. 

Ghế ngồi êm ái của Toyota SUV 2022 Land Cruiser

Vận hành

Land Cruiser 2022 sử dụng động cơ xăng 3,5L V6 tăng áp kép có công suất cực đại là 304 mã lực và mô-men xoắn 650Nm. Hộp số xe là loại tự động 10 cấp cho phép xe hoạt động êm ái trên nhiều địa hình. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ở mức 12.55 lít cho 100km trên cung đường hỗn hợp. 

An toàn

Toyota Land Cruiser 2022 có độ an toàn cao với gói Safety Sense 2.0, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM,… và có tới 10 túi khí. Xe có hệ thống khóa cửa thông minh, khởi động bằng nút bấm tiện lợi khi hành khách ra vào xe.

Thông số kỹ thuật

Kích thước dài x rộng x cao của Toyota Land Cruiser lần lượt là 4965 x 1980 x 1945 (mm). Kích thước này của Land Cruiser được đánh giá là khá vạm vỡ và đem lại không gian nội thất rộng rãi.

Xe Toyota SUV 2022 giá bao nhiêu?

Trong 5 loại xe kể trên, mỗi loại xe lại có những ưu điểm riêng và mỗi xe lại thuộc một phân khúc giá khác nhau. Cùng tham khảo bảng giá cập nhật tháng 10 cho 5 loại xe Toyota SUV 2022 dưới đây:

Dòng xe

Phiên bản xe

Mức giá niêm yết (VNĐ)

Toyota Raize

Raize

547.000.000

Toyota Corolla Cross

Corolla Cross 1.8G 

746.000.000

Corolla Cross 1.8V 

846.000.000

Corolla Cross 1.8EHV

936.000.000

Toyota Fortuner

Fortuner 2.4MT 4x2

1.015.000.000 

Fortuner 2.4AT 4x2

1.107.000.000

Fortuner 2.7AT 4x2

1.187.000.000

Fortuner Legender 2.4AT 4x2

1.248.000.000

Fortuner 2.7AT 4x4

1.277.000.000

Fortuner 2.8AT 4x4

1.423.000.000

Toyota Land Cruiser Prado

Land Cruiser Prado

2.588.000.000 

Toyota Land Cruiser 

Land Cruiser 300

4.196.000.000 

 

Trên đây là danh sách 5 xe Toyota SUV 2022 được ưa chuộng và bảng giá được cập nhật mới nhất. Khách hàng hiện quan tâm tới dòng xe Toyota SUV có thể đăng ký lái thử và đặt mua xe ngay trên website www.toyota.com.vn/ để có cơ hội trải nghiệm dòng xe SUV 7 chỗ, 5 chỗ với các tính năng tiện lợi và hiện đại. Để biết thêm chi tiết, quý khách có thể liên hệ với Toyota qua:

  • Tổng đài tư vấn: 1800 1524 - 0916 001 524 
  • Email chăm sóc khách hàng: [email protected]