Toyota Veloz Cross 2022 là mẫu xe SUV 7 chỗ đa dụng được nhiều người dùng yêu thích bởi thiết kế trẻ trung và nội thất tiện nghi. Trên thị trường hiện đang có 2 bản là CTV và CTV TOP tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu cụ thể nội thất Toyota Veloz Cross và giá bán của 2 phiên bản trên cập nhật gần nhất để lý giải tại sao đây lại là mẫu xe được khách hàng chào đón trên thị trường hiện nay.

1. Tổng quan về xe ô tô Toyota Veloz Cross

Toyota Veloz Cross là mẫu xe đa dụng Toyota 7 chỗ cỡ nhỏ ra mắt khách hàng Việt Nam với 2 phiên bản là Veloz Cross CVTVeloz Cross CVT Top. Xe Toyota Veloz Cross được sản xuất tại Indonesia và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Tháng 3/2022, Toyota Veloz Cross với 2 phiên bản đã chính thức được tung ra tại Việt Nam và trở thành một trong những đối thủ đáng gờm trong thị phần xe B-MPV.

Toyota Veloz Cross 2022 sử dụng động cơ có dung tích 1.5L, theo tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Để tăng sự an toàn cho người dùng, Toyota Veloz Cross 2022 được hãng trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense cao cấp (ở phiên bản CVT TOP) với hệ thống 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, phanh tay điện tử,… Nhờ vậy mà người dùng có thể an tâm khi đồng hành cùng Veloz Cross trên những cung đường. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này là khoảng 6.3 lít/100km đối với cung đường hỗn hợp.

Về ngoại thất, Toyota Veloz Cross 2022 được thiết kế với ngoại hình thể thao trẻ trung. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt lớn đen bóng được trang trí họa tiết vảy. Mặt trước thì phần hốc hút gió được tạo hình chữ T cách điệu. Bộ la-zăng xe được cấu tạo từ hợp kim. Dọc thân xe là nhiều đường gân cá tính tạo ra phong cách năng động. 

Toyota Veloz Cross có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 (mm). Với kích thước này, xe dễ dàng di chuyển linh hoạt trên các cung đường khác nhau mà vẫn đảm bảo không gian trong xe đủ thông thoáng. Toyota Veloz Cross với dáng vẻ to lớn bên ngoài kết hợp với sự rộng rãi của nội thất bên trong cùng  những tiện nghi và công nghệ hiện đại mang lại cho người dùng trải nghiệm mới mẻ. 

Trong lễ ra mắt dòng xe Veloz Cross, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam là ông Hiroyuki Ueda đã đưa ra nhận định về tân binh mới của hãng rằng: "Dòng xe mới này sẽ góp phần nâng tầm trải nghiệm di chuyển của người Việt Nam và sẽ viết nên một chương mới trong những câu chuyện về Toyota". 

Tổng quan về ngoại thất Toyota Veloz Cross

2. Chi tiết nội thất xe Toyota Veloz Cross

2.1. Trang bị tiện nghi

Nội thất Toyota Veloz Cross 2022 được đánh giá cao trong phân khúc xe SUV phổ thông. Xe có hệ thống điều hoà tự động một vùng và cửa gió tại các hàng ghế giúp kiểm soát nhiệt độ tốt và không khí trong xe luôn được thông thoáng. 

Xe có nhiều vị trí sạc tại tất cả các hàng ghế. Trong đó hàng ghế trước có cổng sạc không dây và các hàng ghế sau có sạc USB. Điều này giúp cho hành khách không phải lo lắng về việc điện thoại hết pin khi trên xe và luôn có thể giữ liên lạc với người thân, đồng nghiệp trong các chuyến đi. 

Toyota Veloz Cross 2022 sở hữu dàn 6 loa giải trí hiện đại, sử dụng công nghệ trợ sáng để hành khách có thể điều chỉnh âm thanh nhanh chóng dù di chuyển vào buổi tối.

Ngoài ra, trang bị như hệ thống đàm thoại rảnh tay, khóa cửa điện, khả năng kết nối Bluetooth, điện thoại thông minh,… cũng là tiện nghi đáng nhắc tới của nội thất xe Toyota Veloz Cross.

Trang bị

                  Toyota Veloz Cross

Điều hoà

Điều hòa tự động

Dàn âm thanh

6 loa

Đèn chiếu sáng

LED

Cổng USB

Bluetooth

Sạc điện thoại không dây

Hệ thống đàm thoại rảnh tay

Kết nối điện thoại thông minh

Khóa cửa điện

Hệ thống mã hóa khóa động cơ

 

2.2. Khoang lái và bảng taplo

Vô-lăng Toyota Veloz Cross được thiết kế dạng ba chấu được khâu da và tích hợp các phím chức năng. Nhiều chi tiết tại khoang lái được ốp kim loại để trang trí đem lại vẻ sang trọng cho mẫu xe.

Cụm đồng hồ trung tâm của Veloz Cross là loại kỹ thuật số có kích thước 7'' TFT và có thể tùy chọn bốn chế độ hiển thị thông minh nhằm giúp người lái nắm bắt nhanh thông tin xe và vận hành xe được trơn tru hơn.

Màn hình giải trí có độ phân giải cao được đặt nổi ở giữa trung tâm xe có thể kết nối với Apple CarPlay/Android Auto trên điện thoại thông minh nhằm phục vụ mục đích giải trí cho hành khách. Với Veloz Cross CVT, kích thước màn hình giải trí sẽ là 8 inch còn Veloz Cross CVT TOP là 9 inch.

Xung quanh khoang lái và bảng điều khiển đều có lắp đèn trang trí giúp không gian trong xe luôn sáng sủa và gia tăng sự sang trọng cho nội thất Toyota Veloz Cross 2022. Chế độ đèn ban đêm tại khoang lái cũng hỗ trợ người lái có tầm nhìn tốt hơn khi di chuyển lúc trời tối và giúp hành khách dễ chịu, thư thái khi ngồi trên xe.

Khu vực điều khiển trung tâm của xe Toyota Avanza Veloz Cross

2.3. Khoang hành khách và ghế ngồi

Ghế ngồi của xe Toyota Veloz Cross đều được bọc toàn bộ bằng chất liệu da kết hợp nỉ giúp hành khách có những phút giây êm ái, dễ chịu trên suốt hành trình. Các chi tiết khác như bệ tỳ tay hay cánh cửa cũng được bọc da. Nội thất trên xe kết hợp giữa 2 màu chính là đen và be đem lại không gian quý phái, trang nhã.

Hàng ghế thứ 2 của xe có khả năng điều chỉnh ngả 60:40 tạo ra không gian cho tùy mục đích sử dụng. Hàng ghế thứ ba bố trí hai ghế với phần tựa đầu có thể điều chỉnh và ghế có thể gập phẳng hoàn toàn. 

Đặc biệt chế độ sofa của hàng ghế thứ hai giúp khách hàng có thể trải nghiệm không gian nội thất rộng như sở hữu một căn phòng di động trong những chuyến đi xa. Khoảng cách giữa hàng ghế thứ nhất và thứ hai lên đến 980mm được đánh giá là rộng nhất trong phân khúc B, tương đương với xe cỡ C. Khoảng trần xe thông thoáng. Ngoài ra tại hàng ghế thứ hai còn có tựa tay và khay giữ cốc nước và các hộc nhỏ đặt đồ để mang lại cảm giác tiện lợi cho người ngồi. 

2.4. Khoang hành lý

Nhờ có kích thước chiều dài cơ sở lớn, Veloz Cross có không gian hành lý khá thoải mái với dung tích chứa hàng hóa là 498L. Thêm vào đó, với khả năng tùy biến hai hàng ghế sau, khoang hành ký hoàn toàn có thể mở rộng giúp tăng diện tích để đồ khi cần thiết. Bởi vậy hành khách có thể hoàn toàn yên tâm khi cần chuẩn bị nhiều vali hành lý trong những chuyến đi dài ngày.

3. Hình ảnh nội thất Toyota Veloz Cross

Nội thất xe Toyota Veloz Cross 2022 kết hợp hai màu đen - be đem lại tổng thể hài hoà

Nội thất kết hợp giữa hai màu đen và be đem lại tổng thể hài hoà

Sạc không dây ở ghế đầu Veloz Cross tiện lợi

Sạc không dây ở ghế đầu Veloz Cross tiện lợi​​​​​

Sạc không dây ở ghế đầu Veloz Cross tiện lợi

Màn hình giải trí trung tâm nội thất Toyota Veloz Cross CVT TOP 9 inch 

Tay lái bọc da loại 3 chấu trợ lực điện tích hợp nút điều chỉnh âm thanh

Tay lái bọc da loại 3 chấu trợ lực điện tích hợp nút điều chỉnh âm thanh

Chế độ sofa của hàng ghế thứ hai giúp người ngồi thoải mái nhất khi trên xe

Chế độ sofa của hàng ghế thứ hai giúp người ngồi thoải mái nhất khi trên xe​​​​​​

Hàng ghế thứ hai của Toyota Veloz Cross

Hàng ghế thứ hai của Toyota Veloz Cross 

Khoang hành lý rộng rãi của Veloz Cross phiên bản CTV

Khoang hành lý rộng rãi của Veloz Cross phiên bản CTV

4. Giá niêm yết xe Toyota Veloz Cross 2022 là bao nhiêu?

Hai phiên bản Toyota Veloz Cross là CVT TOP và CVT nhìn chung có nội thất như nhau. Các thông số kích thước, công suất, động cơ, mức tiêu thụ năng lượng cũng tương tự nhau. Sự khác biệt của chính chúng là kích thước màn hình giải trí 8 inch và 9 inch và gói an toàn được trang bị cho xe. Do đó mà giá hai phiên bản có mức chênh lệch nhẹ. Hiện tại giá niêm yết của CVT là 658.000.000 VNĐ trong khi phiên bản CVT TOP có giá là 698.000.000 VNĐ.

Ngoài ra, để sở hữu một chiếc xe Toyota Veloz Cross thì chủ xe còn cần chuẩn bị thêm các chi phí như thuế, phí trước bạ, phí làm biển số xe… và tại mỗi đại lý tại các địa phương khác nhau thì các chi phí này cũng có thể dao động khác nhau. Thêm vào đó, các xe cùng phiên bản mà màu ngoại thất khác nhau cũng sẽ giá chênh lệch. Vì vậy, khách hàng có thể đến đại lý Toyota để tham khảo được giá chính xác nhất của mẫu xe này.

Bảng giá niêm yết xe Toyota Veloz Cross 2022 mới nhất tháng 8

Loại xe

Giá niêm yết

Toyota Veloz Cross CVT 

658.000.000 VNĐ

Toyota Veloz Cross CVT TOP

698.000.000 VNĐ

 

Trên đây là thông tin về nội thất Toyota Veloz Cross 2022 và bảng giá ưu đãi đã được cập nhật mới nhất tháng 10/2022. Với mức giá niêm yết rơi vào khoảng dưới 700 triệu, có thể thấy t rằng Toyota Veloz Cross tuy là mẫu MPV giá phổ thông nhưng lại sở hữu thiết kế hiện đại và nội thất sang trọng, tương đương với nội thất của những mẫu SUV tầm trung trở lên. Điều này cũng giúp mẫu xe này nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy trong thời gian vừa qua. 

Khách hàng hiện đang quan tâm tới dòng xe cũng như nội thất Toyota Veloz Cross 2022 có thể đăng ký lái thử và đặt mua xe ngay trên website của Toyota là https://www.toyota.com.vn để có cơ hội trải nghiệm những tiện nghi của cả 2 phiên bản CVT và CVT TOP dòng xe Veloz Cross. Để biết thêm chi tiết, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua: