Hôn nhân là cánh cửa mở ra hành trình mới cho cả phái mạnh lẫn phái yếu. Có thể cười, có thể khóc, có thể vui và cũng có thể buồn nhưng điều quan trọng vẫn luôn là có nhau, bất kể khoảng cách địa lý có xa hay gần bởi những tâm hồn đồng điệu vẫn luôn tìm đường để đến với nửa kia của mình. Đó cũng chính là câu chuyện của chị Quỳnh (27 tuổi) và anh Vinh (27 tuổi), cặp vợ chồng trẻ mới lấy nhau được 2 năm.

Vì lý do công việc, anh Vinh thường xuyên phải đi công tác ngắn ngày và lần này, chị Quỳnh quyết định tự mình lái xe từ Hà Nội xuống Hải Phòng để tạo niềm vui bất ngờ cho chồng cũng như tranh thủ đi chơi nhân dịp cuối tuần. Phương tiện di chuyển của Quỳnh chính là Toyota Vios – người bạn đồng hành mà hai vợ chồng lựa chọn sau vài năm tích góp.

Quãng đường khoảng 120 km trong đó phần lớn là cao tốc không phải là vấn đề lớn đối với những người lái xe lâu năm nhưng vẫn có một chút thách thức với chị Quỳnh. Bởi dù đã lấy bằng từ lâu nhưng việc không phải cầm lái vẫn luôn là đặc quyền của phụ nữ đã có chồng. Ngoài việc phải tự mình lái xe, lộ trình di chuyển cũng là điều mà chị lo lắng nhưng rất may rằng Toyota Vios có khả năng kết nối Apple CarPlay, giúp chị dễ dàng tra cứu bản đồ Google Maps một cách chính xác.

Khởi hành từ Hà Nội, chị Quỳnh cùng Toyota Vios lăn bánh dần về phía cao tốc để đến với đất cảng. Dù có một chút khó khăn ban đầu do lâu ngày chưa phải đi xa nhưng chị Quỳnh đã nhanh chóng tìm lại cảm giác cầm lái nhờ vô lăng không quá nặng nhưng đủ độ chắc của Toyota Vios. Bên cạnh đó, tầm quan sát rộng rãi cũng là một ưu điểm của Vios, giúp chị Quỳnh tự tin vượt các xe khác để chuyển sang làn có tốc độ quy định cao nhất. Ngoài ra, tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control) cũng giúp chị an nhàn hơn trong việc lái xe, giảm gánh nặng cho chân phải và cũng là yếu tố chính giúp chị duy trì được mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ khoảng hơn 6 lít cho 100 km.

Không nằm ngoài dự đoán, anh Vinh rất bất ngờ và hạnh phúc khi thấy vợ tự mình lái xe đến Hải Phòng để thăm mình, cùng với đó là các vật dụng cần thiết cho sinh hoạt (quần áo, giày dép,...). Tất nhiên, cuộc gặp gỡ không chỉ dừng lại ở những cái ôm hôn chớp nhoáng mà anh Vinh đã quyết định tạm gác lại âu lo công việc để đưa vợ thăm thú thành phố “Hoa phượng đỏ”.

Trong những năm gần đây, Hải Phòng đang trở thành điểm nóng của ngành du lịch nội địa bởi không chỉ gần biển, thành phố này còn nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn nhưng lại có giá cả phải chăng. Cũng như những ngày cuối tuần khác, đường phố Hải Phòng dù rộng rãi cũng có phần đông đúc do lượng lớn du khách ở thành phố khác tìm về nơi này để thực hiện những chuyến du lịch ẩm thực.

Dẫu vậy, việc cầm lái Toyota Vios qua các nút thắt giao thông vẫn vô cùng nhẹ nhàng đối với anh Vinh bởi sự linh hoạt vẫn luôn là lợi thế của một mẫu sedan hạng B. Để giúp vợ “đổi gió”, anh Vinh ngay lập tức điểu khiển xe lăn bánh về phía Hòn Dáu (Đồ Sơn) bởi nếu đến Hải Phòng mà không tranh thủ hít hà hương vị của biển cả thì thật là lãng phí.

Nhắm mắt để cảm nhận từng làn gió len lỏi qua kẽ tóc, hít một hơi thật sâu để lấp đầy lồng ngực bằng không khí trong lành hay lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào vào bờ. Đây là liều thuốc tinh thần mà bất kỳ ai cũng cần, đặc biệt là sau một tuần làm việc hối hả nơi đô thị và càng tuyệt vời hơn khi được tận hưởng những điều đó cùng nửa kia của mình.

Sau những giây phút hàn huyên và đi dạo dọc bờ biển, anh Vinh đưa vợ quay trở lại trung tâm Hải Phòng để khám phá đặc sản ẩm thực, một trong những điều giúp thành phố này trở nên nổi tiếng. Từ bánh đa cua, bánh bèo, cafe cốt dừa và hiển nhiên không thể bỏ qua những chiếc bánh mì cay thơm ngon, quà mang về hoàn hảo cho người thân.

Khép lại một ngày trải nghiệm Hải Phòng tuy ngắn ngủi nhưng đầy kỉ niệm đáng nhớ, cả anh Vinh lẫn chị Quỳnh đều nhận ra rằng với những đích đến trong đời, nếu có một người bạn đồng hành như Toyota Vios thì hành trình sẽ không còn chỉ là quãng đường mà còn là những trải nghiệm hấp dẫn, những câu chuyện thú vị để kể lại cho con cháu sau này.

Xem toàn bộ hành trình khám phá Hải Phòng cùng Toyota Vios!