Khép lại tháng 11/2022, Toyota Vios dẫn đầu bảng xếp hạng xe hơi bán chạy nhất với 1.985 xe, lũy kế 11 tháng đầu năm 2022 đạt 20.765 xe. Sức hút của “ông vua doanh số” sedan hạng B vẫn chưa bao giờ lung lay trong lòng khách hàng Việt.

 Toyota Vios và lịch sử gắn bó với người tiêu dùng Việt

Cho đến nay, Vios - mẫu sedan của Toyota đã có lịch sử gần 2 thập kỷ gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam. Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 8/2003 khi đất nước còn gặp nhiều khó khăn, thị trường ô tô khá nhỏ, Vios là một trong những mẫu sedan tiên phong khai thác thị trường hình chữ S lúc bấy giờ. 

Thấu hiểu tâm lý của người dùng Việt, Toyota đã nghiên cứu, sản xuất ra mẫu xe hơi bền bỉ, có thể gắn bó lâu dài, trở thành “người bạn” thân thiết với mỗi khách hàng, mỗi gia đình. Bên cạnh đó, khả năng vận hành êm ái và mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, không gian rộng rãi, thiết kế hợp thời cùng việc trang bị hệ thống an toàn tiên tiến cũng là thế mạnh để Toyota Vios cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc, duy trì sức ảnh hưởng đến người dùng trong suốt gần 2 thập kỷ. 

Ngoài việc hội tụ những giá trị cốt lõi của Toyota, sức hút của Vios cũng đến từ việc “chịu khó” lắng nghe phản hồi từ người dùng, sự thay đổi của thị trường xe hơi, để từ đó không ngừng đổi mới, cải tiến về mọi mặt. Ở thế hệ mới nhất, Vios có sự cải tiến trên nhiều khía cạnh. Thiết kế đầu xe mang đến hơi thở mới cho Vios với mặt ca-lăng hình thang mới và dải định vị LED vuốt ngược giúp diện mạo Vios trở nên trẻ trung hơn. Trang bị an toàn là điểm mạnh của Toyota Vios. Mẫu xe này đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP trong khi các đối thủ thường ở mức 4 sao. Các tính năng an toàn như phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, chống trượt VSC, kiểm soát lực kéo TRC, 7 túi khí, camera lùi và cảm biến xung quanh thân giúp người lái “nhàn hơn” trong quá trình vận hành. Trong bối cảnh khủng hoảng xăng dầu, Vios trở thành lựa chọn hấp dẫn với mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm nhất phân khúc, chỉ 5.78 lít/100km đường hỗn hợp. 

Trải qua gần 20 năm được kiểm chứng bởi hàng trăm ngàn khách hàng Việt, dù thị trường xe hơi tại Việt Nam ngày càng phát triển, chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ nhưng Toyota Vios vẫn giữ vững “ngôi vương”. 

Toyota Vios - Sự lựa chọn tin cậy của người dùng

Sức hấp dẫn của Vios ngày càng được khẳng định, chỉ tính riêng đến tháng 11/2022, đã có gần 21.000 xe được bàn giao cho khách hàng. Cải tiến mới mẻ trên Vios 2021 đã giúp mở rộng tập khách hàng đến đối tượng những khách hàng trẻ, doanh nhân trẻ, các startup và gia đình.

Mua Toyota Vios để chạy dịch vụ từ năm 2014, anh Đức Anh (36 tuổi, Phú Thọ) chia sẻ: “Tôi di chuyển cung đường Phú Thọ - Hà Nội và ngược lại ít nhất 4 lượt/ngày. Xe chạy bền bỉ bao năm bao tháng mà chưa từng hỏng vặt. Chi phí bảo dưỡng thấp, tiết kiệm xăng nên với chúng tôi, Vios là lựa chọn tối ưu nhất. Bởi vậy, gần như 90% anh em chạy xe dịch vụ trong đội chúng tôi đều tin tưởng và lựa chọn Vios. Khách hàng ngày càng khó tính, thích xe cốp rộng để được nhiều đồ, chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái, xe chạy êm không xóc và Vios đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó”. 

Gắn bó với chiếc xe hơn 7 năm, Đức Anh có suy nghĩ đổi xe và bán chiếc Toyota Vios cũ. Tuy nhiên, sau một quá trình tìm hiểu, lái thử và so sánh, anh nhận thấy “Suy cho cùng, Toyota Vios vẫn là nhất”. Vì vậy, Đức Anh lại tiếp tục chọn gắn bó với Vios thế hệ mới. 

Chuẩn bị kết hôn, Quang Linh (27 tuổi, Nam Định) ưu tiên mua xe hơn cả bởi mong muốn có một chiếc xe hơi để làm quà cưới cho vợ và để 2 vợ chồng sẽ có những hành trình di chuyển an toàn, thoải mái và Toyota Vios là mẫu xe được Quang Linh lựa chọn. Anh cho biết: “Với tôi, một chiếc xe bền bỉ và tiết kiệm là quan trọng hơn cả. Với tầm tiền 600 triệu, tôi đã chọn ngay Vios mà không tìm hiểu bất kỳ mẫu xe nào khác. Chiếc sedan rộng rãi và an toàn đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình tôi. Giờ đây, tôi có thể đưa gia đình đi chơi xa thường xuyên mà không bị động như trước. Hơn nữa, hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota rộng khắp cả nước, tôi không lo lắng khi xe cần sửa chữa hay bảo dưỡng”.

Là chủ của một garage ô tô hơn 5 năm qua, tiếp xúc với rất nhiều mẫu xe, có những am hiểu sâu rộng về ô tô nhưng anh Phạm Toàn vẫn lựa chọn mua Toyota Vios. Chia sẻ về lý do chọn Vios, Phạm Toàn cho biết: “Với dân chuyên sửa ô tô như tôi, Vios là mẫu xe chất lượng. Chất lượng đến từ sự bền bỉ, trang bị trên Vios thế hệ mới cũng có những cải tiến vượt trội, sửa chữa ít và tiết kiệm, phụ tùng thay thế phong phú nên thuận lợi nếu phải sửa chữa. Ngoài ra, cốp xe khá rộng, tôi dễ dàng vận chuyển đồ sửa chữa khi cần thiết”. 

Nhân dịp cuối năm, Toyota Việt Nam triển khai chương trình hỗ trợ 50% thuế trước bạ cho khách hàng mua Toyota Vios. Chương trình áp dụng từ ngày 7 - 31/12/2022. Hãy đến với hệ thống 85 đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc để sở hữu mẫu xe quốc dân này.