Khi Corolla Altis thế hệ thứ 12 ra mắt tại Việt Nam, hình dung của khách hàng về một Toyota năng động, cập nhật xu hướng công nghệ mới ngày càng trở nên rõ rệt.

Hành trình phát triển của Corolla Altis

Hành trình của Toyota tại Việt Nam đến nay đã trải qua hơn 27 năm. Chừng ấy chặng đường, Toyota đã không ngừng đóng góp vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô nội địa. Trong hành trình đó, Corolla Altis là một trong những “viên gạch” đầu tiên đưa Toyota trở thành thương hiệu ô tô có thị phần xe con lớn nhất Việt Nam. 

Trong suốt một thời gian dài, mẫu sedan hạng C của Toyota thường xuyên nằm trong Top xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Ở thời kỳ khái niệm ô tô chủ yếu là dòng sedan, với những giá trị cốt lõi mang đến cho khách hàng, Altis được coi là một biểu tượng về sự thành đạt. Xe được sử dụng cho nhiều đối tượng khách hàng, từ cơ quan nhà nước tới người dân. 

Hành trình phát triển của Toyota Corolla Altis qua các thế hệ tại Việt Nam gắn với những thăng trầm của ngành xe trong nước. Corolla Altis thế hệ mới nhất được nhập khẩu từ Thái Lan đã đánh dấu bước ngoặt mới với nhiều sự cải tiến. Ở Corolla Altis 2022, khách hàng sẽ nhận thấy một hình ảnh mới mẻ. Corolla Altis nâng tầm thành chiếc sedan cao cấp hơn, thiết kế ngoại thất sang trọng, hợp thời hơn và tập khách hàng được trẻ hóa hơn. 

Từ năm 2019, Toyota thống nhất thiết kế trên phạm vi toàn cầu. Vì thế, mẫu Corolla Altis ra mắt vào năm 2022 tại Việt Nam không có khác biệt về tạo hình so với các thị trường quốc tế như Mỹ, châu Âu… Là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại trên toàn cầu của Toyota, Corolla Altis được hãng chăm chút về thiết kế nội, ngoại thất lẫn trang bị, công nghệ an toàn.

Những cải tiến trên mẫu xe Corolla Altis 2022

Corolla Altis 2022 sử dụng nền tảng khung gầm tiên tiến TNGA (Toyota New Global Architecture). Với trọng tâm thấp hơn, cho phép tùy biến đa dạng về tạo hình, thiết kế của Corolla Altis lột xác hoàn toàn so với thế hệ 11. Trường xe năng động hơn, các đường vát dọc thân vừa dứt khoát vừa uyển chuyển. Với công nghệ đèn LED toàn phần, sử dụng nhiều viền crom tạo điểm nhấn, thân xe cân đối. Điểm nhấn thiết kế hiện đại cũng giúp mở rộng đối tượng khách hàng, hướng đến những doanh nhân trẻ thành đạt.

Tương tự ngoại thất, thiết kế nội thất của Toyota Corolla Altis cũng xứng tầm đẳng cấp hướng tới người trẻ. Khoang lái lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ, phẳng và rộng rãi hơn. Màn hình cảm ứng giải trí 9 inch đặt ở giữa bảng táp-lô, kết nối điện thoại thông minh. Xe có phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, gương chiếu hậu bên trong chống chói…, những tính năng lần đầu xuất hiện trên Corolla Altis. 

Nâng cấp “lần đầu tiên xuất hiện” của Toyota Corolla Altis chưa dừng lại ở đó. Gói công nghệ an toàn cao cấp Toyota Safety Sense (TSS) là một điển hình với các tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch/hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động và đèn chiếu xa/gần chủ động. 

Bổ sung thêm phiên bản hybrid (xăng lai điện) là dấu mốc cho sự trở lại ngoạn mục và đầy thách thức của Corolla Altis. Khi xu hướng xe xanh đang phủ khắp trên toàn cầu, Toyota là hãng xe tiên phong phát triển xe xăng lai điện tại Việt Nam. Ngoài các bản máy xăng truyền thống, Corolla Altis còn có thêm biến thể hybrid (HEV) kết hợp máy xăng công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm và mô tơ điện công suất 71 mã lực, mô-men xoắn 163 Nm.

Tận dụng ưu điểm của cả hai loại động cơ, Corolla Altis hybrid vận hành vừa êm ái ở dải tốc độ thấp, mạnh mẽ ở tốc độ cao và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. So với phiên bản thuần xăng, Corolla Altis hybrid tiết kiệm đến gần phân nửa. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 4,3 lít/100km đường hỗn hợp, Corolla Altis hybrid được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cũng bởi tiết kiệm nhiên liệu nên lượng khí thải ra môi trường của xe cũng giảm theo.

Lần trở lại và lột xác của Corolla Altis củng cố cho mong muốn nâng tầm chất lượng sản phẩm của Toyota Việt Nam. Một mẫu xe Nhật bồi đắp công nghệ lẫn tiện nghi, dựa trên cấu trúc khung gầm TNGA đề cao sự bền bỉ, linh hoạt là cơ sở để Corolla Altis tiếp cận thêm những khách hàng tiềm năng. Chưa kể với phiên bản hybrid, mẫu sedan còn như lời khẳng định dấu ấn tiên phong của Toyota Việt Nam trong việc tạo ra trải nghiệm tiêu dùng mới, song song cùng ý thức bảo vệ môi trường, hướng đến một tương lai xanh đầy hứa hẹn.