Việc sở hữu một chiếc xe hơi rộng rãi, tiện nghi và trong tầm giá dưới 600 triệu là lựa chọn phù hợp với nhiều gia đình. Nhân dịp năm hết Tết đến, nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn Avanza Premio - mẫu MPV ở mức giá hấp dẫn của Toyota, cùng gia đình đón xuân mới về.

Dưới 600 triệu, Avanza Premio là lựa chọn hợp lý nhất

Với những khách hàng mua xe phục vụ nhu cầu di chuyển cho cả gia đình, mẫu xe 7 chỗ, rộng rãi luôn là lựa chọn hàng đầu. Sở hữu một mẫu xe 7 chỗ rộng rãi, trang bị tiện nghi hiện đại, công nghệ an toàn tiên tiến và mức giá vừa phải là mong muốn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, với gia đình anh Thắng (Thái Nguyên), sở thích hay nhu cầu phải đặt sau vấn đề tài chính. Sự ra đời của Toyota Avanza Premio thế hệ mới với mức giá dưới 600 triệu như lời hồi đáp cho sự mong mỏi của anh Thắng cũng như nhiều gia đình.

Trước khi quyết định mua xe, anh Thắng tham gia vào các hội nhóm của những mẫu MPV 7 chỗ trong tầm giá, đến đại lý đăng ký lái thử và trải nghiệm. Lúc đầu, anh tính chi phí khoảng 800 triệu cho cả chi phí lăn bánh, trong đó anh vay 30% qua ngân hàng. Tuy nhiên, gần về cuối năm, lãi suất ngân hàng tăng mạnh, thủ tục vay vốn gặp nhiều khó khăn. Anh Thắng quyết định lựa chọn Avanza Premio, mẫu xe 7 chỗ phù hợp với nhu cầu của gia đình anh và không vượt quá khả năng tài chính của gia đình. Chiếc Avanza Premio CVT màu đen bao gồm cả phí lăn bánh, ra biển của anh Thắng với tổng chi phí hơn 660 triệu đồng, không “quá tầm với” trong điều kiện tài chính của gia đình.

Chỉ sau chưa đầy một tuần, từ khi quyết định xuống tiền, gia đình anh Thắng đã được nhận xe. Chia sẻ về kỷ niệm đặc biệt này, anh Thắng bồi hồi: “Mình mua xe tại một đại lý Toyota ở Hà Nội. Ngày nhận xe, cả đại gia đình mình gồm 2 vợ chồng, 2 con nhỏ và ông bà nội cùng đi. Cả gia đình phấn khởi lắm vì đây là chiếc xe đầu tiên gia đình mình sở hữu. Trước đó, mình làm lái xe dịch vụ cho hãng nên thỉnh thoảng gia đình mới có dịp ngồi cùng ô tô. Trên đường lái xe về quê ở Phú Lương - Thái Nguyên, cả gia đình 6 người ngồi trên Avanza vô cùng thoải mái, không ai bị say xe cả”.

Tràn ngập tiện nghi trên Avanza Premio

Theo đuổi định hướng xe dành cho gia đình, Toyota trang bị cho Avanza Premio nội thất tiện nghi và các tính năng an toàn tiên tiến. Sở hữu phiên bản cao nhất của Avanza Premio, anh Thắng hài lòng về trang bị trên chiếc xe của mình. Avanza Premio sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới với hệ dẫn động cầu trước. Chiều dài cơ sở lên đến 2.750mm, tăng thêm 95mm so với phiên bản cũ, mang đến không gian rộng rãi và thoải mái hơn. Phần đầu xe gây ấn tượng với dải lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha led được thiết kế mỏng nét hơn, trong khi đó phần đuôi được thiết kế gân guốc hơn, tạo sự phá cách hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm.

Là người cầm lái duy nhất trong gia đình, anh Thắng cho biết: “Trong tất cả các chuyến đi dù ngắn hay dài thì tôi đều là người cầm lái. Vì vậy, cảm giác lái quan trọng lắm. Vô lăng của Avanza Premio khá đầm chắc, mang đến cảm giác lái chân thật. Chỗ ngồi khá thoải mái giúp tôi không cảm thấy mỏi mệt trong suốt hành trình”.

Dù mới mua xe được 2 tháng nhưng từ ngày có xe, gia đình anh Thắng đi chơi cùng nhau nhiều hơn và điều các con anh thích nhất trên chiếc xe này là chế độ sofa, cho phép gập phẳng 2 hàng ghế sau, tạo không gian rộng rãi cho các bé nằm nghỉ hay vui chơi ngay trong xe. “Trong nhiều lần nghỉ giữa đường, tôi có thể ngả ghế về phía sau, chợp mắt 10, 15 phút cho đỡ mệt. Vợ và các con gập 2 hàng ghế phía sau ngồi chơi, xem phim. Chưa bao giờ tôi thấy lái xe nhàn và thoải mái như khi sở hữu xe Avanza này”.

Sau 2 tháng trải nghiệm xe thường xuyên, anh Thắng đánh giá động cơ 1.5L là vừa phải với Avanza Premio. Trong những điều kiện đường xá khó nhằn như lên dốc, đường gồ ghề sỏi đá, xe di chuyển khá êm và mượt, không bị gằn máy. Bên cạnh đó, khả năng tăng tốc nhạy bén cũng là ưu điểm của mẫu xe này. Những tính năng an toàn được trang bị trên xe là vừa đủ cho một hành trình an toàn như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù, 6 túi khí,...

Mẫu MPV 7 chỗ Avanza Premio đã, đang và sẽ tiếp tục là sự lựa chọn phù hợp của đông đảo khách hàng Việt. Như lời khẳng định của anh Thắng: “Ở phân khúc MPV này cạnh tranh khá mạnh. Tâm lý của số đông người Việt là đằng nào cũng mua ô tô, cố thêm một chút hoặc vay mượn để mua chiếc xe cao nổi bật hẳn trong phân khúc hay những chiếc xe được dân mạng đánh giá cao. Nhưng với tôi, một chiếc xe phù hợp với tài chính và vẫn giữ được những giá trị cơ bản là lý tưởng nhất. Qua quá trình gắn bó với Avanza Premio, tôi tin lựa chọn của mình là đúng”.