Gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam là hành trình tươi đẹp và ý nghĩa của Toyota. Hành trình ấy càng đẹp đẽ hơn khi được tô điểm bởi những câu chuyện cảm động về sự gắn kết của đội ngũ nhân sự  Toyota với khách hàng. Giá trị tốt đẹp ấy đã, đang và sẽ tiếp tục được Toyota phát triển.

 

Những hành động đẹp

Tạp chí Delight cuối năm của Toyota ghi nhận nhiều câu chuyện, chia sẻ ý nghĩa của cán bộ nhân viên hệ thống Toyota với khách hàng. Những câu chuyện ý nghĩa, những hành động đẹp của nhân sự Toyota, sự cảm động và hài lòng từ khách hàng đã góp phần gia tăng giá trị và niềm tin vào thương hiệu. 

Anh Thoại mua Toyota Vios làm kế sinh nhai và thuận tiện đưa đón, chăm sóc vợ chuẩn bị sinh con đầu lòng. Đúng ngày nhận xe, vợ anh - chị Thủy đau bụng, có dấu hiệu sắp sinh, Đỗ Thị Nguyệt Hằng - nhân viên bán hàng Toyota Vinh đã nhanh chóng lái xe đưa vợ chồng khách hàng đến bệnh viện, làm thủ tục nhập viện, hớt hải đi mua cháo cho sản phụ, chăm sóc như chính người thân trong gia đình. Sự ra đời của bé Tô (Tô trong chữ Toyota) được anh Thoại đặt cho con là sự gắn kết vô hình và cũng là tình cảm gia đình anh chị dành cho Toyota Vinh. Sự chào đời của em bé kháu khỉnh vào một ngày đặc biệt là kỷ niệm không thể quên trong hành trình làm nghề của chị Nguyệt Hằng. 

Chỉ còn vài ngày nữa là bước vào kỳ thi đại học, An cùng mẹ đến Toyota Bắc Ninh xem xe và làm rơi thẻ căn cước công dân. Đang lo lắng vì không biết đã đánh rơi giấy tờ ở đâu và áp lực từ kỳ thi đại học đang đến gần, An và gia đình bất ngờ được đại lý Toyota Bắc Ninh thông báo nhặt được thẻ căn cước công dân. Chú Nguyễn Tô Hoài - nhân viên bảo vệ của Toyota Bắc Ninh đã nhặt được, sốt sắng tìm cách liên hệ và gửi lại căn cước công dân cho An, giúp em sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng. Bác Hoài chia sẻ: “Dù ở vị trí làm việc nào đi chăng nữa, khi mình thật sự tận tâm và phục vụ khách hàng bằng thái độ chân thành nhất thì đều sẽ được ghi nhận”. 

Giữa những ngày miền Trung chìm trong bão lũ, việc cứu hộ ô tô trở nên quá tải. Mực nước ngày càng lên cao, liên hệ hãng và gọi cứu hộ bất thành, chú Tuấn - khách hàng đang điều khiển một chiếc ô tô không mang nhãn hiệu Toyota đã liên hệ với đại lý Toyota Huế để mong được trợ giúp. Không suy nghĩ nhiều, anh Cao Văn Thạnh - Cố vấn dịch vụ và vợ cùng làm tại Toyota Huế nhanh chóng đến cứu hộ xe của chú Tuấn. Giữa trời mưa như trút nước, xe của chú Tuấn được đưa ra khỏi vùng nguy hiểm. Giữa cái mưa, cái lạnh thấu xương, 3 con người đã trao cho nhau những ánh mắt đầy trân trọng. 

Cũng trong những ngày buồn của miền Trung, nhóm cứu hộ Toyota Đà Nẵng đã có đêm làm việc đáng nhớ, bất chấp thời gian, địa điểm và bằng tất cả sức lực cùng sự tập trung cao độ để cứu hộ được nhiều xe nhất có thể. 

Câu chuyện cứu hộ xe cho khách hàng đúng ngày mùng 1 Tết của anh Phạm Văn Sáng - Kỹ thuật viên, Toyota Vũng Tàu hay câu chuyện bảo quản thực phẩm giúp khách trong quá trình sửa chữa xe của Nguyễn Đức Duy - Cố vấn dịch vụ, Toyota Thanh Xuân là những hành động ý nghĩa góp phần làm đẹp hình ảnh thương hiệu Toyota và mang đến niềm vui cho khách hàng. 

Cải tiến để phát triển

Hoạt động Kaizen - Chia sẻ để học tập là nơi cán bộ nhân viên thỏa sức đưa ra ý tưởng cải tiến, sáng tạo nhằm góp phần đạt hiệu quả cao trong công việc và mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Những ý tưởng cải tiến tiêu biểu là những Kaizen hay, được ghi nhận và ứng dụng, bao gồm: 

  • Trực quan xin ý kiến khách hàng về các ý tưởng Kaizen của Trần Thanh Hương - Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Toyota Bắc Ninh; 
  • Ý tưởng tủ đồ để những vật dụng khách hàng để quên đến từ Vũ Thị Phượng - Lễ tân, Toyota Hiroshima Vĩnh Phúc; 
  • Ý tưởng quà tặng cho khách hàng nhí đến từ Nguyễn Thị Nhung - Nhân viên trà nước, Toyota Hoài Đức; 
  • Ý tưởng góc sức khỏe cho khách hàng đến đại lý của Dương Thị Yến - Phòng Chăm sóc khách hàng, Toyota Hiroshima Vĩnh Phúc; 
  • Ý tưởng menu đồ uống/ăn nhẹ cho khách hàng có lưu ý về thực phẩm đến từ Lê Thị Kiều Loan - Chăm sóc khách hàng, Toyota Gia Lai; 
  • Ý tưởng tin nhắn thông báo việc tư vấn bán hàng nghỉ việc của Lê Thị Huệ - Chăm sóc khách hàng, Toyota Mỹ Đình; 
  • Ý tưởng mã QR code dán trên xe để khách hàng truy cập hướng dẫn sử dụng các tính năng trên xe đến từ Trưởng phòng phụ kiện phụ tùng Trần Hùng Cường - Toyota Lý Thường Kiệt hay ý tưởng tặng dịch vụ làm đẹp cho khách hàng nữ nhân dịp 20/10 của Triệu Thảo Nguyên - Chăm sóc khách hàng, Toyota Tây Bắc Sơn La.

Chỉ sau 4 tháng triển khai, Toyota Việt Nam đã nhận được 300 câu chuyện Delight, 282 ý tưởng cải tiến (Kaizen). Trong tháng 11/2022, ông Keisuke Tokunaga – Giám đốc khối Bán hàng và Dịch vụ Toyota Việt Nam đã tới thăm và trao giải đại diện cho 2 trong 4 đại lý xuất sắc tháng 8 - 9 là Toyota Mỹ Đình và Toyota Hà Đông. Sự lan tỏa của câu chuyện truyền cảm hứng tích cực hay những Kaizen - liên tục cải tiến là thành quả nỗ lực chung của Toyota Việt Nam và toàn bộ hệ thống đại lý trên khắp cả nước. Cùng Toyota Việt Nam, các đại lý đã tăng cường truyền thông hoạt động Delight tới khách hàng. 

Chương trình Delight là hoạt động gắn kết các thành viên trong hệ thống Toyota, cùng sẻ chia, học hỏi và phát triển. Chương trình đã góp phần thu hẹp khoảng cách giữa Toyota với khách hàng, chung tay tạo ra những giá trị tốt đẹp