Vừa qua, Vios 2023 đã ra mắt khách hàng Việt. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) được lắp ráp tại Việt Nam trên nền tảng của Toyota, với những đổi mới về thiết kế và tính năng an toàn, nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Năm 2022, 23.529 xe Vios được giao đến tay người dùng. Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô du lịch Việt Nam đồng thời bán chạy nhất phân khúc sedan B, đồng thời có 8 lần giữ ngôi vương trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường. Với sự cải tiến trên Vios 2023, Toyota mong muốn mang đến cho khách hàng những điều mới mẻ, góp phần tạo ra giải pháp di chuyển toàn diện và ý nghĩa hơn.

Nâng cấp tính năng an toàn 

Được trang bị thêm hai tính năng an toàn quan trọng trong gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense là cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường, Vios trở thành mẫu xe có công nghệ an toàn nhiều nhất phân khúc sedan B. Trong điều kiện giao thông Việt Nam, hai tính năng này được người dùng đánh giá là thiết thực và hỗ trợ đắc lực cho người lái, góp phần mang đến những chuyến đi an toàn hơn.

Tính năng cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường hỗ trợ đắc lực cho người lái

Anh Đức Hiếu (Hà Nội) là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu Vios 2023 đã chia sẻ rằng: “Các tính năng an toàn trên Vios 2023 ứng dụng rất hiệu quả vào thực tế di chuyển trên đường. Vừa rồi tôi có chuyến đi về Ninh Bình. Đang di chuyển thì có điện thoại, xe thiếu chút nữa là chèn vào vạch liền. Ngay lập tức, tính năng cảnh báo lệch làn đường phát huy tác dụng. Hay lúc tôi chuẩn bị rẽ vào một khúc cua ở thành phố, tính năng cảnh báo tiền va chạm báo trên gương, tôi đi chậm lại và ngay sau đó xe máy của một thanh niên vụt qua thẳng ngay bên tôi chuẩn bị rẽ”.

Bên cạnh đó, ở phiên bản Vios G CVT được trang bị 7 túi khí, nhiều nhất trong phân khúc. Ngoài ra, các tính năng như: Phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, camera lùi cũng góp phần mang đến cho người dùng trải nghiệm di chuyển an toàn, thoải mái và thuận lợi hơn.

Đổi mới về thiết kế và trang bị

Đầu xe vios và mâm xe có sự đổi mới rõ rệt

Vios 2023 đã có những thay đổi đáng kể về thiết kế. Sự thay đổi về thiết kế đầu xe là điều làm nên sự khác biệt dễ nhận ra giữa Vios 2023 với phiên bản tiền nhiệm. Cụm đèn Bi-LED phía trước được thiết kế phá cách tạo “cặp mắt” sắc sảo hơn. Logo được thiết kế nhô ra và nổi lên. Cụm đèn sương mù và cảm biến góc bên hông được thiết kế theo phong cách thể thao và hiện đại hơn. Viền mạ crom cũng là điểm nhấn của đầu xe Vios. Thiết kế mâm hợp kim mới trên Vios 2023 cũng tạo nên sự mới mẻ so với phiên bản tiền nhiệm. 

Màn hình giải trí nâng cấp từ 7-inch lên 9-inch

Về nội thất, toàn bộ ghế da được thiết kế mới, tỉ mỉ và tạo điểm nhấn với đường chỉ nổi, hài hòa và đồng điệu với tổng thể không gian bên trong xe. Vios 2023 được nâng cấp trang bị màn hình giải trí từ 7inch lên 9inch, lớn hơn so với các đối thủ trong phân khúc, thêm điểm nhấn cho bảng taplo. Hàng ghế thứ hai được trang bị 2 cổng sạc USB type C tiện lợi cho người dùng. 

Toàn bộ ghế được bọc da, đường chỉ nổi tinh tế cùng thiết kế ôm tạo sự thoải mái cho người dùng

Là người dùng Vios trong suốt 10 năm qua, anh Đoàn (Hà Nội) cho biết: “Tôi đã trực tiếp xem Vios 2023 tại đại lý. Được nhìn trực quan và quan sát kỹ lưỡng, phải công nhận Vios đã có những thay đổi tích cực về mặt thiết kế, cho cảm giác mới mẻ và hiện đại hơn. Phần cốp vô cùng rộng rãi và điều hòa mát nhanh vẫn luôn là thế mạnh của Vios. Chạy xe dịch vụ, với tôi đây là hai điểm cộng rất lớn mà cùng giá tiền, cùng phân khúc, tôi vẫn nghiêng về Vios”.

Toyota Vios 2023 được bán ra thị trường với 3 phiên bản Vios 1.5E - MT, Vios 1.5E - CVT và Vios 1.5G - CVT. Trong đó, bản G - CVT giá không đổi, các bản E - MT và E - CVT 3 túi khí, giá giảm lần lượt 10 triệu và 14 triệu đồng.