Gần 1.800km từ Đà Nẵng ngược ra Huế, Hà Nội rồi Lào Cai để chinh phục mảnh đất cuối trời biên giới Y Tý đầy khó khăn thách thức, Innova Cross hybrid (HEV) đã mang lại rất nhiều điều cảm xúc thú vị. 

Chúng tôi đã có một hành trình đáng nhớ từ Đà Nẵng ra tới Hà Nội rồi lên miền cao Y Tý trong suốt 8 ngày liên tục cùng với bạn đồng hành là chiếc Innova Cross HEV. Innova vốn nổi tiếng với những tính năng, thông số kỹ thuật, trang bị tiện nghi và an toàn nhưng có những điều mà ai trong đoàn cũng phải công nhận sau chuyến đi là cảm xúc và tiết kiệm.

Innova Cross HEV là chiếc xe vừa đáp ứng được gần hết mọi nhu cầu của chủ nhân, mà vẫn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị. Đầu tiên, hệ thống lái điện đem lại cảm giác đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao hay đèo dốc, đồi núi. Cùng với đó là các tính năng bổ trợ người lái bao gồm camera 360 độ, cảm biến hay hệ thống an toàn TSS. Điều thứ hai là cảm xúc thoải mái, dễ chịu của hành khách khi ngồi ở hàng ghế thương gia, trong một hành trình gần 1.800km. Điều cuối cùng đến từ chính hệ thống động lực hybrid lai xăng – điện mang lại trải nghiệm mới lạ cho chúng tôi.

Từ Đà Nẵng, men theo những con đường ven biển Mỹ Khê, chúng tôi vượt đèo Hải Vân tới Lăng Cô rồi dạo chơi ở đầm Lập An trước khi leo đèo Phước Tượng để vào cố đô Huế. Dừng chân giữa đồi thông Thiên An cho chúng tôi cảm giác như Đà Lạt trong lòng xứ Huế với những con đường xuyên rừng thơ mộng, với Đan viện và cả những chỗ có thể camping. Dĩ nhiên, với một chiếc MPV như Innova Cross thì những chuyến dã ngoại cuối tuần cùng gia đình bạn bè là vô cùng thoải mái bởi sức chứa cũng như hệ thống động lực mạnh mẽ vượt qua nhiều địa hình khác nhau. 

Qua miền Trung nắng gió, chạy xuyên qua cả cánh đồng điện gió ở Quảng Bình rồi vượt đèo Ngang tới Hà Nội, kết thúc chặng đường hơn 900km mà chiếc xe báo mức tiêu hao nhiên liệu chỉ có chừng 4,6L/100km cho chặng đường đã đi thực sự khiến chúng tôi bất ngờ và bị thuyết phục hoàn toàn, thậm chí còn thấp hơn cả công bố của nhà sản xuất. Từ Hà Nội, đoàn lại tiếp tục lên cao tốc để đến Lào Cai và từ đó chúng tôi thực sự thử thách chiếc Innova Cross HEV trong chặng đường ngược Y Tý đầy thách thức.

Ghé vào Lũng Pô, nơi đánh dấu điểm đầu tiên của con sông Hồng chảy vào đất Việt, qua rất nhiều những cột mốc biên giới và đang thong dong trên con đường nhựa còn khá phẳng mịn, nhưng ngay lập tức cung đường từ A Mú Sung lên A Lù xuyên qua rừng là thử thách với bất cứ chiếc xe nào. Mặt đường xuống cấp trầm trọng, những hố sâu, ổ gà lớn, đây chính là lúc bạn cảm nhận rõ nhất về chiếc xe như thế nào. Chở trên xe 4 người lớn cùng đồ đạc hành lý tương đương với đủ tải, mà chỉ cần nhích ga nhẹ, xe vọt lên ngay lập tức, sự hoạt động nhịp nhàng nhanh chóng của động cơ xăng – điện đem lại động lực tối ưu nhất. Đồng thời hệ thống khung gầm TNGA toàn cầu của Toyota cũng cho thấy sự ưu việt khi khả năng chịu vặn xoắn rất tốt, treo sau mặc dù là kiểu thanh dầm chịu xoắn với lò xo cuộn nhưng ở mức hài hòa giữa cứng và mềm khiến mọi người vẫn cảm nhận sự êm ái trong phố xá nhưng vẫn chắc chắn ổn định trên cao tốc và đèo dốc.

Y Tý là xã biên giới xa xôi cách trở nhất của Lào Cai, nơi có những mái nhà hình nấm độc đáo của đồng bào người Hà Nhì, nơi có những đỉnh núi cao quanh năm mây phủ hay thửa ruộng bậc thang như kiệt tác giữa đất trời, hoang sơ mà hùng vĩ, hấp dẫn bất cứ ai muốn chinh phục. Nhưng nhiều đoạn đường đang được làm lại khiến chúng tôi khá vất vả để vượt qua, cũng nhớ khó khăn mà thấy rằng tư thế lái của Innova Cross quá ổn khi không bị mỏi suốt hơn 1.300km từ Đà Nẵng ra tới tận biên ải này. Hệ thống giải trí đa phương tiện cũng giúp chúng tôi thư thái nghe nhạc hay như lúc dừng giữa rừng già, mở toang cửa sổ trời dưới những tán cây Sơn Tra, cây Lê đang rực rỡ hoa thực sự là cảm giác tuyệt diệu. Innova Cross HEV là một chiếc MPV đúng nghĩa, nơi bạn gần như có thể đi bất cứ đâu với một không gian nội thất rộng rãi thoải mái và đầy đủ tiện nghi.

Trở về Hà Nội khi đồng hồ đã chỉ gần 1.800km, một chặng đường đủ để chúng tôi hiểu rõ bạn đồng hành Innova Cross HEV – chiếc xe đang rất được ưa chuộng trên toàn cầu. Sở hữu thiết kế mới trẻ trung, thể thao mang hơi hướng của những chiếc SUV nhiều hơn, không gian nội thất khoáng đạt ngập tràn tiện ích, động lực mạnh mẽ mà tiết kiệm, đầy đủ các tính năng an toàn giúp bạn và gia đình an tâm trên mọi hành trình. 

Mức tiêu hao nhiên liệu cho chặng đường đồi núi gắt lên miền cao Y Tý cũng chỉ ở mức 6,1L/100km, con số “mơ ước” của bất cứ chiếc xe xăng nào (dù là dung tích xy lanh 1.0L). Nó khiến Innova Cross HEV là một chiếc xe xanh, thân thiện và giúp chúng ta bảo vệ môi trường tốt hơn cũng như hầu bao của chính mình. Hệ thống hybrid trên Innova Cross HEV là tự sạc, nghĩa là không cần phải cắm điện ngoài cùng khối pin có tuổi thọ gần như bằng tuổi thọ của xe nên chúng ta không cần phải lo lắng quá nhiều, cứ việc tận hưởng những chuyến đi, những trải nghiệm trên vạn dặm đường, còn đi tới đó như thế nào, đã có Innova Cross HEV lo rồi. 

Cùng theo dõi hành trình ngược Nam ra Bắc với Innova Cross hybrid tại đây.