Với những nâng cấp mới về an toàn và tiện nghi cùng đa dạng phiên bản cho khách hàng lựa chọn, Toyota Hilux 2024 hứa hẹn tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trong năm nay.

Là mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2021, năm 2022 và là một trong hai mẫu bán tải có doanh số tốt nhất năm 2023 tại Thái Lan, nhưng tại Việt Nam, Hilux gần như vắng bóng trên thị trường. 

Nguyên nhân là do năm 2022 nguồn cung nhiên liệu đạt chuẩn cho động cơ chuẩn khí thải Euro V còn hạn chế, đặc biệt là dầu đạt chuẩn, khiến khách hàng có nhiều bất tiện khi sử dụng xe nên thời điểm đó Toyota chỉ có 1 phiên bản Hilux. Tới nay, nguồn cung dầu đạt chuẩn đã được cải thiện, với hơn 1.200 trạm tiếp nhiên liệu cung cấp xăng dầu theo tiêu chuẩn (tính đến tháng 7.2023), với khoảng cách ước tính là 50km. Những khó khăn đã dần được tháo gỡ, tạo điều kiện tốt để Toyota đưa thêm các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro V.

Năm 2024 sẽ là thời điểm để Hilux khẳng định lại vị thế của mình khi mẫu bán tải này sắp ra mắt với bản nâng cấp mới. Trong lần trở lại này, Hilux được nhập khẩu về nước với ba phiên bản. Theo dự kiến, giá khởi điểm của mẫu xe này chỉ còn từ 668 triệu đồng, tức là giảm hơn 200 triệu đồng so với trước đây. Hilux 2024 sẽ chính thức xuất hiện vào khoảng quý hai năm nay, dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ba phiên bản mới của Hilux là ba tuỳ chọn hệ truyền động và dẫn động khác biệt. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ diesel 2.4L kết hợp hệ dẫn động 4x4 và hộp số sàn. Phiên bản tầm trung cũng dùng động cơ diesel 2.4L nhưng đi cùng hệ dẫn động 4x2 và hộp số tự động. Cao cấp nhất là phiên bản Adventure với động cơ diesel 2.8L, hệ dẫn động 4x4 và hộp số tự động.

Cả ba tuỳ chọn động cơ của Hilux 2024 đều đạt tiêu chuẩn Euro 5 và đều có động cơ được trang bị công nghệ mới ở các hệ thống phun nhiên liệu, hệ thống làm mát, hệ thống kiểm soát và xử lý khí thải, hay nâng cấp cơ chế điều khiển điện tử… nhằm giúp giảm lượng khí độc hại thải ra môi trường, đồng thời làm giảm tiếng ồn và cải thiện hiệu suất vận hành.

Ngoài nâng cấp động cơ, Hilux 2024 còn được bổ sung nhiều công nghệ mới. Phiên bản Adventure cao cấp nhất an toàn hơn với hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và camera 360 độ. Về tiện nghi, phiên bản này được nâng cấp màn hình giải trí kích thước lớn, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây. Hai phiên bản còn lại được tinh chỉnh thiết kế cản trước theo phong cách hiện đại và mạnh mẽ hơn.

Trong 15 năm có mặt tại Việt Nam, Hilux đã có qua hai thế hệ. Hilux thế hệ thứ hai, cũng là thế hệ mới nhất, là bản hoàn thiện nhất với thiết kế hiện đại, trẻ trung, trang bị tiện nghi cao cấp, được tích hợp các tính năng hỗ trợ vận hành địa hình và nhiều công nghệ an toàn.

Nhờ giữ được những giá trị cốt lõi như mạnh mẽ, bền bỉ, tiết kiệm và đáng tin cậy, Hilux vẫn là mẫu bán tải được nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Không chỉ dừng ở mục đích sử dụng hàng ngày, Hilux còn được đánh giá cao trên đường đua khi là phương tiện của đội đua rally Việt Nam tham gia giải Asia Cross Country Rally (AXCR) năm ngoái.

Hilux 2024 như được tiếp thêm sức mạnh với những nâng cấp mới hợp thời và đúng với nhu cầu của người sử dụng xe. Bởi lẽ đó, sự trở lại lần này của Hilux tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn cho mẫu bán tải nổi tiếng đắt khách trong khu vực Đông Nam Á