Mẫu bán tải vốn đã trải qua hơn 50 năm phát triển của Toyota đã thực hiện một cuộc "lột xác" ngoạn mục ở thế hệ thứ 8, mà đỉnh cao là phiên bản Adventure.

Trên chặng đường từ khi ra mắt thị trường lần đầu vào năm 1968 tới nay, Toyota Hilux đã từng bước ghi dấu ấn để trở thành một tượng đài trong làng bán tải. Hilux không chỉ nổi tiếng là mẫu bán tải dành cho nhu cầu hàng ngày mà còn là cái tên được nhắc đến nhiều trong các giải đua khắc nghiệt bậc nhất thế giới như Dakar Rally hay Silk Way Rally với tư cách là mẫu xe bền bỉ, mạnh mẽ, thách thức mọi địa hình. 

Từ "không thể bị phá hủy"

Hilux là mẫu bán tải được Toyota bán rộng rãi trên toàn thế giới. Dòng xe “dã chiến” này xuất hiện khắp mọi nơi, từ sa mạc châu Phi, chiến trường Trung Đông, rừng rậm Nam Mỹ, giá lạnh châu Âu và thời tiết nóng ẩm của châu Á. Năm 2010, trong một phiên chạy thử chiếc Hilux đời 1998, biên tập viên của tạp chí ô tô danh tiếng Top Gear (Anh) đã gọi đây là mẫu xe “không thể bị phá hủy, không thể bị giết chết”. Chiếc xe “lỳ lợm” này cũng là một trong những sản phẩm thành công của Toyota tại Việt Nam, với nhóm khách hàng quen thuộc là những chủ mỏ, chủ thầu xây dựng, và những tay chơi xe ưa khám phá, mạo hiểm.

Để thực sự tạo ra một mẫu bán tải đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng, đội ngũ phát triển của Toyota đã phải đi khắp thế giới để thử nghiệm xe trong nhiều môi trường khắc nghiệt, từ những con đường sỏi đá, bùn lầy, lụt lội cho đến sa mạc, ở cái nóng 50 độ C như thiêu đốt và trong cả những ngày mưa... đồng thời lấy phản hồi từ chính khách hàng của họ đang sinh sống tại nhiều nơi. Toyota muốn chiếc Hilux của mình mạnh, mạnh nữa và luôn mạnh nhất có thể để có thể chinh phục mọi địa hình, mọi khách hàng trên toàn cầu.

Tới không thể trầm trồ 

Kỹ sư trưởng phụ trách phát triển Toyota Hilux, Hiroki Nakajima, nói về sự thay đổi ngoạn mục ở thế hệ thứ 8 của mẫu bán tải: “Cải thiện sự mạnh mẽ ở đây không chỉ hiểu theo khía cạnh là đem đến khả năng vận hành vượt trội của phương tiện trên những địa hình xấu mà còn bao hàm cả yếu tố con người. Đó là việc gia tăng sự yên tĩnh bên trong khoang cabin để tài xế giảm căng thẳng, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu để chiếc xe có thể đến tới những nơi vùng sâu, vùng xa mà chỉ cần một bình đầy nhiên liệu... và còn nhiều điều thiết thực khác nữa. Tôi tin rằng những giá trị đó là yếu tố then chốt tạo nên một Hilux thế hệ thứ 8”.

Đó chính là một Hilux mà những người yêu mến thương hiệu Toyota và dòng xe bán tải thuần chủng này trông đợi ngày nay – một chiếc bán tải không chỉ bền bỉ, đủ sức chinh phục mọi địa hình, mà còn phải chinh phục được khách hàng cá nhân với những yêu cầu ngày càng cao về phong cách, tiện nghi, và an toàn. Nhờ thế, chúng ta mới thấy Hilux 2020 mang đến cái nhìn tươi mới, trẻ trung và khoẻ khoắn và năng động hơn.

Khoang cabin Hilux 2020 để lại nhiều dấu ấn vì sở hữu những tiện nghi cao cấp thường thấy trên các dòng xe sedan hay SUV cao cấp, như ghế lái chỉnh điện 8 hướng màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh 9 loa JBL và 1 loa siêu trầm, điều hoà tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, gương chiếu hậu chống chói tự động, chìa khoá thông minh và đèn trang trí nội thất.

Để mang đến sự yên tâm trên mọi cung đường, Hilux mới được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota toàn cầu (TSS) hiện đại với những tính năng như cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn đường (LDA) và điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Trên phiên bản mới, chiếc bán tải của Toyota còn có thêm 6 cảm biến xung quanh, bao gồm cả cảm biến góc để hỗ trợ đỗ xe trong không gian hẹp. Một loạt hệ thống an toàn chủ động và bị động trước đây vẫn được duy trì trên Hilux mới.

Mẫu xe này đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao cao nhất theo đánh giá của ASEAN NCAP.