Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm chất lượng, sự tận tình và hỗ trợ không giới hạn từ những điều giản đơn nhất cũng là một trong những chìa khóa giúp Toyota trở thành thương hiệu được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn. 

Chia sẻ kinh nghiệm mang đến sự hài lòng cho khách hàng từ các trải nghiệm thực tế trong công việc hàng ngày là hoạt động được Toyota Việt Nam duy trì trong nhiều năm qua với giải thưởng Delight. Tháng 1/2024, Phòng thúc đẩy hoạt động hài lòng khách hàng, Ban quan hệ khách hàng và kỹ thuật dịch vụ Toyota Việt Nam đã nhận được nhiều câu chuyện ý nghĩa, thể hiện tinh thần chăm sóc khách hàng không giới hạn. Không chỉ với khách hàng có nhu cầu mua xe, mỗi vị khách có duyên đến với Toyota đều xứng đáng nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất.

Một câu chuyện giản dị

Trong lúc đang sắp xếp hồ sơ để chuẩn bị cho buổi giao xe vào ngày hôm sau, Trần Hưng Thịnh - Tư vấn bán hàng tại Toyota Bình Định đã tiếp đón một khách hàng đến showroom để nhận tư vấn về dòng xe Veloz Cross. Sau quá trình tư vấn tận tình và chi tiết, khách hàng đã lấy số điện thoại của Hưng Thịnh và hứa hẹn sẽ liên hệ lại sau. 

Vài ngày sau, Hưng Thịnh nhận được tin nhắn của khách hàng, không phải để chốt xe hay muốn tư vấn về các dòng xe mới mà là chiếc xe cũ khách hàng đang gặp trục trặc mà chưa có cách xử lý. Ngay sau khi nắm bắt tình hình, Hưng Thịnh đã nhanh chóng gọi video call để hướng dẫn vợ chồng khách hàng xử lý lỗi tạm thời nhưng có lẽ một phần tín hiệu điện thoại không ổn định nên anh chị chưa thể làm theo đúng hướng dẫn. Vì vậy, dù trời đã tối và đang mưa, Hưng Thịnh vẫn đến tận nhà để cùng xem vấn đề và hướng dẫn tường tận cách xử lý.

Sự nhiệt tình của Hưng Thịnh đã gặt hái được trái ngọt khi một tuần sau đó, khách hàng gửi dòng tin nhắn: “Chị đang tính đổi xe và đang cân nhắc nhiều loại xe khác, nhưng anh chị vẫn cảm mến và yêu quý tính cách nhiệt tình và tận tâm của em, chị quyết định sẽ chọn Toyota để cùng đồng hành với gia đình. Chiều nay anh chị đến showroom nhé!”. 

Chuyến xe đặc biệt

Gần kết thúc một ngày làm việc bận rộn, Nguyễn Văn Hải - Nhân viên bảo vệ tại Toyota Tiền Giang nhận thấy một chiếc xe biển tỉnh đang tiến vào. Anh Hải nhanh chóng tiến lại hướng dẫn và được biết khách hàng chỉ muốn mua nhớt để về tự thay cho xe vì đang bận chở khách thuê xe về quê. Thấy vậy, anh Hải vẫn nhiệt tình mời lái xe và 2 vị khách trên xe vào đại lý để cố vấn dịch vụ tiếp nhận. Thấy 2 vị khách là đôi vợ chồng trung niên khuyết tật chân và vừa phải di chuyển một quãng đường dài, anh Hải đã chủ động hỏi chú có muốn vào nhà vệ sinh không, đỡ chú đi và không quên nhắc chú cẩn thận vì gạch bóng sợ chú bị trơn trượt. Sau đó, anh Hải còn đứng ngoài cửa chờ và nói chuyện cùng chú để chú được an tâm. Đồng thời, cố vấn dịch vụ đã nhanh chóng mang xe vào khoang cho kỹ thuật thay nhớt để đảm bảo chất lượng hơn. Những lời cảm ơn chân thành, những nụ cười ấm áp khi chào ra về của anh tài xế và cô chú đã khiến anh Hải cùng các nhân viên Toyota Tiền Giang cảm thấy yêu và tự hào về công việc mình đang làm. 

Chiếc xe số và xe tay ga

Buổi sáng một ngày thứ 6, khi đi ngang khu vực dịch vụ, Nguyễn Minh Huy – Marketing & Đào đạo viên Bán hàng tại Toyota Cần Thơ cúi chào hai anh chị khách hàng như thói quen. Bỗng khách hàng nữ đứng lên và tiến về phía Minh Huy, ngỏ ý hỏi ngân hàng Sacombank gần nhất để đi rút tiền. Minh Huy đã hướng dẫn chị đến vị trí Sacombank Nam Cần Thơ cách đó khoảng 1km. Khi được biết khách hàng định đi bộ đến ngân hàng, Minh Huy liền đề xuất với khách về dịch vụ mượn xe miễn phí của Toyota Cần Thơ. Nhận thấy khách hàng ngần ngại vì sợ thủ tục phức tạp, Minh Huy đã nhanh chóng liên hệ bộ phận phụ trách, trực tiếp hỗ trợ khách hàng làm phiếu mượn xe. Chuẩn bị hết thông tin viết vào giấy đăng ký thì lại có thêm một bất ngờ, khách hàng không biết chạy xe số trong khi đại lý chỉ còn trống 2 chiếc xe số. Ngay lập tức, Minh Huy đã dặn nhân sự phụ trách khi có xe ga thì giữ cho khách hàng này. Chỉ 15 phút sau đó có 1 chiếc xe ga được trả về, Minh Huy nhanh chóng làm thủ tục để khách hàng mượn xe đi ngân hàng. Sự vui mừng hiện rõ trên gương mặt và lời cảm ơn từ khách hàng đã trở thành kỷ niệm đẹp trong hành trình gắn bó với Toyota Cần Thơ của Minh Huy. 

Chính sự chân thành và tận tâm của mỗi thành viên đã góp phần phát huy văn hóa chăm sóc khách hàng bằng cả trái tim Omotenashi của Toyota, từ đó góp phần mang đến những trải nghiệm ấn tượng và hài lòng cho người dùng Việt. 

Chuyến xe của niềm vui và những điều bất ngờ

Trong một lần bắt xe công nghệ tan làm, Lê Thị Khánh Phượng - Nhân viên chăm sóc khách hàng tại Toyota Giải Phóng đã có duyên gặp được anh Việt - vị khách hàng đã có 10 năm gắn bó với đại lý. Suốt một thập kỷ qua, anh Việt luôn tin tưởng chọn Toyota Giải Phóng cho những lần bảo dưỡng, sửa chữa xe: “Anh học hỏi nhiều từ quá trình đến làm dịch vụ tại Toyota Giải Phóng bên em, tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp và quan trọng hơn hết là việc chăm sóc khách hàng tận tâm”.

Sau những lần làm dịch vụ, anh Việt đã nhận được các cuộc gọi chăm sóc khách hàng từ Toyota Giải Phóng. Những lời cảm ơn, tinh thần cầu thị mong muốn được lắng nghe chia sẻ, góp ý của khách hàng để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của Khánh Phượng cùng các nhân viên chăm sóc khách hàng của đại lý là điều khiến anh Việt trân trọng. Đặc biệt, anh Việt đã lấy tinh thần chăm sóc khách hàng tận tâm của Toyota áp dụng vào công việc hàng ngày. “Mỗi cuộc gọi hay một chuyến xe, bên cạnh việc chăm sóc khách hàng hay đưa khách hàng đi đến nơi về đến chốn, anh đều mong muốn mang đến niềm vui và sự hài lòng tuyệt đối cho họ”, anh Việt chia sẻ. 

Mỗi câu chuyện delight là một chia sẻ ý nghĩa, góp phần vun đắp tinh thần không ngừng học hỏi, rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp và tận tâm, mang đến cho khách hàng sự hài lòng khi đến với Toyota Việt Nam.