Thời tiết vào thu là thời điểm lý tưởng để thực hiện những chuyến trải nghiệm khám phá, càng đặc biệt hơn, đồng hành cùng gia đình mình là chiếc Corolla Cross phiên bản hybrid thân thiện môi trường. 

Hành trình thuận lợi cùng Corolla Cross hybrid

Miền Bắc được mệnh danh là “vùng đất của mùa thu”, bởi vẻ đẹp dịu dàng của cảnh sắc thiên nhiên, thời tiết dễ chịu nhất trong năm, khiến mọi tín đồ đam mê du lịch không khỏi phân vân trước khi quyết định điểm đến cho những chuyến đi. Điểm đến của gia đình mình lần này là thảo nguyên Đồng Lâm (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn), nơi được mệnh danh là “Mông Cổ thu nhỏ” với những thảm cỏ trải dài ngút tầm mắt, bao quanh bởi hồ nước và ẩn mình giữa các dãy núi đá vôi trùng điệp. 

Điều đặc biệt của hành trình không chỉ là điểm đến thú vị, mà cả gia đình sẽ có chuyến trải nghiệm đi chơi xa cùng chiếc Corolla Cross phiên bản hybrid. Gia đình mình lựa chọn mẫu xe này bởi sự linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng trong phố hàng ngày, và cũng đủ không gian rộng rãi cho cả nhà. Hơn hết, Corolla Cross hybrid được trang bị nhiều công nghệ an toàn cao cấp mang đến cho gia đình mình sự an tâm trong mỗi chuyến đi xa. Bên cạnh đó, vợ mình rất thích thiết kế trẻ trung và hiện đại của mẫu xe này. 

Khởi hành sáng sớm từ Hà Nội, gia đình mình sẽ mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ để đến với thảo nguyên Đồng Lâm. Cài đặt chế độ lái rảnh tay Cruise Control dọc theo Quốc lộ 1A, chiếc Corolla Cross đủ êm ái để bé Thảo Nhi, con gái mình ngủ ngon lành khi vừa lên xe. Trên cao tốc, những tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn đường,… giúp chặng đường cầm lái của mình trở nên nhẹ nhàng, thoải mái và thư thái hơn. Khi di chuyển trong đường phố, khu đông dân cư, gần chợ, xe di chuyển chậm rãi nhưng êm ái, yên tĩnh bởi chế độ vận hành thuần điện. 

Tính năng an toàn trên Corolla Cross hybrid - An tâm trên mọi cung đường

Vì đam mê xe nên trước khi quyết định chọn Corolla Cross hybrid, mình đã tham khảo và nghiên cứu rất kỹ các mẫu xe trong tầm giá. Với Corolla Cross HEV, xe sử dụng động cơ xăng 1.8 L, công suất 97 mã lực và sức kéo 142 Nm, kết hợp mô-tơ điện công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm giúp tạo lực kéo tối ưu, phù hợp với nhiều điều kiện di chuyển khác nhau. Càng gắn bó, mình nhận thấy Corolla Cross hybrid là lựa chọn hoàn toàn hợp lý.  

Nhưng không chỉ có thế, yếu tố hàng đầu khiến gia đình mình lựa chọn Corolla Cross HEV là công nghệ an toàn cao cấp so với các mẫu xe cùng phân khúc. Đầu tiên, đây là chiếc xe sử dụng hệ khung gầm toàn cầu TNGA nổi tiếng của Toyota, kết hợp giữa thiết kế mới và hàng loạt vật liệu an toàn, mang đến sự đầm chắc và cảm giác lái ổn định hơn. Tiếp theo, Corolla Cross HEV được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS), gồm hàng loạt các tính năng cao cấp như: hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, cảnh báo làn đường LDA, theo dõi làn đường LTA, kiểm soát hành trình chủ động DRCC, đèn chiếu sáng tự động AHB… 

Nhờ các nhóm công nghệ trên, suốt chuyến hành trình của gia đình mình trở nên dễ dàng và thoải mái hơn, đặc biệt ở vị trí của mình - người lái xe xuyên suốt chuyến đi. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động kết hợp cùng cảnh báo làn đường, theo dõi làn đường… giúp xe có thể tự động giữ khoảng cách với xe phía trước, can thiệp phanh và tăng ga hoàn toàn tự động nhờ hệ thống cảm biến. Ngoài ra, chiếc xe cũng có công nghệ cảnh báo điểm mù BSM trên mặt gương chiếu hậu hai bên, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi RCTA, cảnh báo áp suất lốp TPWC và camera 360 độ, giúp việc quan sát môi trường xung quanh dễ dàng và thuận lợi, nhất là khi thời tiết xấu, cản trở tầm nhìn.

“Bạn đồng hành” mạnh mẽ và linh hoạt

Điều thú vị là mỗi khi giảm tốc hoặc xuống dốc, xe tự động kích hoạt máy phát và thu hồi nguồn năng lượng dư thừa này để sạc vào bộ pin. Hoặc trong một số trường hợp, động cơ xăng sẽ sạc trực tiếp, đây chính là tính năng tự sạc của Corolla Cross HEV, giúp chiếc xe không cần đến hệ thống trạm sạc hoặc cắm sạc ngoài như các dòng xe thuần điện. Toàn bộ quá trình tự sạc và sử dụng nguồn năng lượng một cách tự động này, chiếc xe đều hiển thị trên màn hình trung tâm một cách trực quan, dễ hiểu với đồ hoạ đẹp mắt. 

Khi bước vào những con đường đồi núi tại thảo nguyên Đồng Lâm, hai động cơ liên tục kết hợp với nhau nhằm tối ưu giữa công suất và mức tiêu hao nhiên liệu. Ví dụ, ở tốc độ bình thường, xe có thể vận hành với chế độ thuần điện mỗi khi đủ lượng pin, giúp bên trong khoang lái không có tiếng ồn của động cơ đốt trong, mọi người trong xe có cảm giác như đang “lướt” trên mặt đường. Nhưng đến khi cần vượt xe phía trước, Corolla Cross HEV kết hợp cùng lúc cả hai nguồn năng lượng từ động cơ xăng và điện, giúp tạo lực kéo tối ưu. Chỉ nhích nhẹ chân ga, mỗi cú vượt với chiếc xe hybrid trở nên an toàn và dễ dàng hơn. 

Trải nghiệm không thể quên tại thảo nguyên Đồng Lâm

Sau gần hai giờ lái xe, thảo nguyên Đồng Lâm với những bãi cỏ xanh mát mắt hiện ra trước mặt. Dù là điểm du lịch, nhưng nơi đây vẫn giữ được những nét hoang sơ của thiên nhiên, gần như đứng ngoài xu hướng bê tông hoá của những điểm đến nổi tiếng khác. Đó là những thảo nguyên rộng lớn, nơi du khách có thể ngắm nhìn đàn ngựa lững thững trên bãi cỏ, sát ven hồ với những cậu bé đùa nghịch cùng đàn trâu, hay tiếng lục lạc của đàn dê nối đuôi nhau trên chạy dọc vách núi. 

Với khoảng sáng gầm tốt, Corolla Cross không gặp khó khăn khi di chuyển ra sát mép hồ, nơi cả gia đình hạ trại và cùng nhau thưởng thức bữa BBQ. Thoả mình trong không gian xanh, hai vợ chồng cũng giúp bé Thảo Nhi hiểu, và thêm yêu sắc xanh của tự nhiên. Rằng lối sống xanh có thể bắt đầu bằng những hành động nhỏ bé nhất, như hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, góp những cây xanh trong mỗi chiến dịch hay chọn sử dụng các dòng xe hạn chế phát thải, thân thiện môi trường như Corolla Cross hybrid. 

Sau những ngày làm việc căng thẳng, sáng sớm bố mẹ đã ra khỏi nhà đi làm, để con ở nhà cho ông bà đưa đi học, về đến nhà cũng đã tối muộn, cả gia đình ít có thời gian chia sẻ thì nay, với chuyến đi này, gia đình mình đã có cơ hội gần nhau hơn, nói chuyện với nhau nhiều hơn và yêu thương đong đầy hơn. 

Corolla Cross hybrid - Tiết kiệm và thân thiện môi trường

Trở về nhà sau chuyến đi Đồng Lâm, Corolla Cross hybrid báo mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,8 lít/100km, tức cả hành trình cả đi lẫn về, xe tiêu thụ chỉ hết khoảng hơn 15 lít xăng, tương đương 350.000 đồng tiền xăng. Đây không phải con số quá ngạc nhiên với những người từng có trải nghiệm với dòng xe hybrid của Toyota, bởi khi mình di chuyển hàng ngày trong phố, mức tiêu hao của xe chỉ báo khoảng 4,3 -  4,5 lít/100km. 

Theo nhiều nghiên cứu, một mẫu động cơ xăng 1.8 sẽ phát thải khoảng 173g CO2/km, nhưng với chiếc xe của mình, con số này chỉ là 90g. Chiếc xe cũng có khả năng tiết kiệm đến 996 lít xăng mỗi năm so với xe động cơ đốt trong truyền thống. Nếu nhân với số lượng 350.000 chiếc ô tô đang lưu hành, số xe hybrid mỗi năm giúp giảm gần 840.000 kg CO2, tương đương việc trồng mới thêm 32km2 rừng. 

Tại Việt Nam, các dòng xe hybrid ngày càng được Toyota phổ cập rộng hơn ở nhiều phân khúc, giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận những dòng xe xanh, thân thiện môi trường. Ngoài những thứ có thể đo đếm bằng con số, dòng xe hybrid giúp mỗi người dùng hiểu được ý nghĩa, và nâng cao nhận thức hơn trước những vấn đề lớn như biến đổi khí hậu, có thể bắt đầu bằng thói quen sử dụng sản phẩm xanh mỗi ngày. Theo quan điểm của gia đình mình, với tài chính dưới 1 tỷ đồng, Corolla Cross hybrid là lựa chọn phù hợp. 

Theo: Vũ Trung Kiên - Khách hàng trải nghiệm Corolla Cross hybrid

Giá bán xe Corolla Cross

Hiện nay, Corolla Cross Cross là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam, thường xuyên góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng. 

Dưới đây là giá bán các phiên bản Corolla Cross, quý khách hàng vui lòng tham khảo:

STT

MẪU XE

GIÁ BÁN

1

Corolla Cross 1.8G

760.000.000 đồng

2

Corolla Cross 1.8V

860.000.000 đồng

3

Corolla Cross 1.8HEV

955.000.000 đồng

Giá bán trên đã bao gồm VAT, quý khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ đại lý Toyota để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp.