Khép lại hành trình 612km Hà Nội - Bình Liêu - Lạng Sơn mới thấy Corolla Cross phiên bản Hybrid cũng chẳng “ngán” bất kỳ cung đường nào. Đây không chỉ là chiếc xe dành cho đô thị mà còn là “bạn đồng hành” đáng tin cậy trong những chuyến trải nghiệm khắp mọi miền đất nước.

Trong suốt hơn 18 năm qua, Duy Tuấn và Mạnh Tiến đã cùng đồng hành khám phá nhiều vùng đất trên khắp mọi miền Tổ quốc. Lần này, đôi bạn thân quyết định trải nghiệm hành trình Hà Nội - Bình Liêu, khám phá dọc đường tuần tra biên giới Việt - Trung, ghé đồi cỏ lau thơ mộng ở Bắc Xa và cửa khẩu Chi Ma. Chiếc xe hai bạn lựa chọn lần này là Corolla Cross bản Hybrid.

Nghe đến xe Corolla Cross Hybrid đã lâu và biết về khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của xe trong cung đường đô thị. Đôi bạn đều có chung 1 thắc mắc rằng khi đi đường đèo, đường đồi núi hiểm trở thì xe có đáp ứng được không và mức độ tiêu hao nhiên liệu như thế nào? Không do dự, đôi bạn quyết định thử trải nghiệm xe Corolla Cross Hybrid cho hành trình khám phá Bình Liêu - Lạng Sơn.

Khởi hành vào một ngày mưa gió, đường ướt và trơn trượt mới thấy Corolla Cross là trợ thủ đắc lực hỗ trợ người lái nhàn hơn, đảm bảo an toàn tối đa trong suốt hành trình. Gạt mưa tự động là tính năng rất hữu ích trong thời tiết mưa gió. Với tầm nhìn hạn chế do mưa và sương cản trở tầm quan sát qua gương thì cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm làm việc hiệu quả khi có phương tiện, người hay vật đi sát.

Không đi cao tốc, đôi bạn chọn thử thách với quốc lộ 31, quốc lộ 4B, quốc lộ 18C và đường tỉnh 341 với những đoạn đường trơn trượt, nhiều ổ voi ổ gà. Hệ thống kiểm soát lực kéo phát huy tối đa hiệu quả, tăng độ bám đường, giảm khả năng trượt bánh, giúp họ vượt qua cung đường khó một cách an toàn và nhẹ nhàng. Duy Tuấn đánh giá cao lực đầm, khả năng chống ồn tốt và vận hành êm ái của chiếc xe bất chấp địa hình đường xá kém bằng phẳng.

Trong hành trình 2 ngày 1 đêm, đôi bạn đã có cơ hội khám phá nhiều cảnh đẹp của mảnh đất miền biên giới thơ mộng và yên bình. Đang trong thời gian Trung Quốc đóng biên, không khí Bình Liêu yên tĩnh và pha chút buồn của tiết trời mưa gió. Không tiếng còi xe, không tiếng người trò chuyện, hiếm lắm mới có xe chạy ngược chiều, mùi thiên nhiên, cây cỏ, núi rừng làm nên màu sắc rất riêng của thị trấn này.

Duy Tuấn và Mạnh Tiến cùng bạn đồng hành Corolla Cross Hybrid ghé thăm cửa khẩu Hoành Mô, check-in cột mốc 1316, 1317, 1321,...điểm trường Phạt Chỉ, những cánh đồng lúa sắp đến mùa ngả vàng, những đứa trẻ dân tộc Cao Lan thích thú nhìn theo bóng xe cho đến khi khuất dần.

Thời tiết mưa gió không che lấp được vẻ đẹp của dải đất vùng biên. Từ thị trấn Bình Liêu, đôi bạn có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, yên bình rất riêng của dọc dải biên giới Việt - Trung từ Bình Liêu sang Lạng Sơn với đích đến là đồi lau Thiên Đường tại Bắc Xa. Từ Hà Nội, sẽ có nhiều con đường đến với đồi lau Thiên Đường nhưng đa số khách du lịch và dân phượt sẽ lựa chọn cung đường từ Bình Liêu qua. Cảm giác đặt chân đến hàng chục cột mốc dọc đường đi, nhìn về nước bạn chỉ qua một hàng rào sắt hay ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp cho ta cảm giác mà không vùng đất nào có được.

Hành trình đến với đồi lau Thiên Đường không hề dễ dàng khi Bình Liêu vừa được nhuộm màu mưa suốt gần một tuần liền. Cứ khoảng 10-20 km lại có một điểm sạt lở, đất đá tràn ra đường. Camera 360 phát huy tác dụng khi hiển thị toàn cảnh xung quanh xe, giúp người lái phán đoán tình hình, đánh lái phù hợp. Với khoảng sáng gầm vừa đủ 161mm, Duy Tuấn khéo léo lên ga từ từ khi đến mô đất đỏ cao rồi tăng ga đưa xe vượt qua khỏi bãi sạt lở. Dù dính đất đỏ nhão và dễ trơn trượt nhưng nhờ bánh xe với khả năng bám đường cao, xe vẫn băng băng tiến về phía trước.

Đến điểm đồi lau Thiên Đường, đôi bạn leo lên cột mốc 1297, phóng tầm mắt ngắm nhìn những đồi lau bạt ngàn đang bắt đầu nở rộ, rung rinh trong gió bên phía Việt Nam ta, chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ và thị trấn xa xăm bên nước bạn Trung Quốc. Cảm giác được hít hà không khí tươi sạch, mùi hương của cây cỏ hay những làn gió thi nhau thổi xua đi sự mệt mỏi trong cả hành trình.

Cung đường chiều về quá dễ dàng với Corolla Cross Hybrid khi đôi bạn lựa chọn đi cao tốc Lạng Sơn - Bắc Giang. Trời tối cũng là lúc đèn chiếu xa tự động phát huy tác dụng, đèn tự động trở về chế độ chiếu gần khi có phương tiện đến gần, giúp người lái nhàn hơn rất nhiều trong quá trình điều khiển xe.

Trước khi trải nghiệm Corolla Cross Hybrid, nhiều người dọa “Xe chỉ tiết kiệm khi đi trong đô thị thôi, còn đi đường đèo xe uống xăng hơn uống nước”. Nhưng khép lại hành trình 612km với gần ¾ đường đèo, đường xấu, chiếc xe tiêu hao chưa hết 700.000 VND tiền xăng, trung bình chưa đến 1.200 đồng/km. Duy Tuấn cho biết: “Những chiếc xe khác cùng phân khúc chúng tôi từng cầm lái tiêu tốn gấp đôi, gấp basố tiền xăng khi di chuyển trên quãng đường tương tự chuyến đi lần này. Trong đường đô thị, chúng tôi di chuyển tốc độ dưới 30 km/h, khi đó chỉ có động cơ điện hoạt động. Khi tăng tốc, xe tự động chuyển sang động cơ xăng. Mỗi khi đổ đèo, xe chạy theo quán tính, điện được tự động nạp đầy. Sự kết hợp và bổ trợ giữa động cơ điện và động cơ xăng giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể”.

Bên cạnh đó, đôi bạn đều cho rằng vô-lăng Corolla Cross bản Hybrid có độ nặng phù hợp, tạo cảm giác lái chân thật; vận tốc ổn, vào máy êm, thuận lợi khi vượt hay tăng tốc.

Sở hữu một chiếc xe mang công nghệ xanh, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và không làm thay đổi thói quen của người dùng như Corolla Cross Hybrid là sự lựa chọn khá lý tưởng!