Hưởng ứng tháng môi trường 2023, Toyota Việt Nam tích cực hành động giảm phát thải CO2, phân loại rác thải - tái chế - giảm thức ăn thừa. 
Tại nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc, nhiều hoạt động tiết kiệm nhiên liệu được thực hiện hàng ngày, đã và đang mang lại hiệu quả tích cực như: tắt điện khi không sử dụng, tận dụng nguồn năng lượng mặt trời; công nhân viên nhà máy nghiêm túc thực hiện phân loại rác và xử lý thức ăn thừa tại canteen. Trong suốt quá trình hoạt động, hệ thống xử lý nước thải của nhà máy được đầu tư và xây dựng hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn môi trường của pháp luật Việt Nam và của tập đoàn. 
Ngày 4/6/2023, Toyota Việt Nam đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới năm 2023. Sau lễ phát động, các đại biểu Toyota Việt Nam đã tham gia vào việc làm sạch bãi biển, trồng cây xanh ven biển tại khu vực Làng chài Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò. Với những nỗ lực trong bảo vệ môi trường, Toyota đã vinh dự được lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng biểu dương. 

Nối tiếp hành trình, ngày 21/6 tại phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Chương trình “Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh” năm 2023. 
Không chỉ là phát động phong trào, đoàn đại biểu cùng đoàn thanh niên và người dân địa phương đã ra quân thu gom, phân loại rác thải và vận chuyển rác thải đến nơi xử lý. Đồng thời, triển khai tập huấn hướng dẫn rộng rãi cho người dân trên địa bàn phường Xuân Hòa cách thức thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại nguồn sao cho đúng.
Với việc triển khai mạnh mẽ các hoạt động bảo vệ môi trường, Toyota Việt Nam đang hiện thực hóa thông điệp “Vì một quê hương tươi đẹp cho thế hệ mai sau”. 

Trong suốt gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Toyota đã không ngừng nỗ lực đóng góp cho công tác bảo vệ môi trường, giảm phát thải và chung tay vì sự phát triển bền vững của đất nước. Toyota cam kết đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu đưa mức phát thải ròng về 0 đến năm 2050. 

Toyota là thương hiệu tiên phong khai mở thị trường xe Hybrid tại Việt Nam. Mở đầu là Corolla Cross Hybrid, tiếp đó là Camry Hybrid và Corolla Altis Hybrid. Tính đến tháng 5/2023, 6.621 xe Hybrid được trao đến tay khách hàng Việt, góp phần giảm hơn 60.000 tấn CO2. 

Trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu trung hòa carbon, Toyota nỗ lực giảm phát thải CO2 bằng cách tiếp cận đa chiều như cung cấp các dòng xe điện hóa BEV/FCEV, xe hybrid; Liên tục cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu của xe xăng truyền thống, bao gồm sử dụng nhiên liệu Flexi-Fuel (nhiên liệu linh hoạt), nhiên liệu sinh học, khí nén CNG; Nghiên cứu và ứng dụng các nguồn năng lượng mới như hydro,... Tại Việt Nam, ở thời điểm hiện tại, Toyota chọn phát triển xe hybrid và nghiên cứu nhiên liệu sinh học.
Tháng 3/2023, Toyota Việt Nam hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn ký kết biên bản ghi nhớ Dự án Nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với ô tô thế hệ mới tại Việt Nam.
Nếu thành công và đưa vào ứng dụng rộng rãi, nhiên liệu sinh học sẽ góp phần giảm phát thải hiệu quả trên xe xăng truyền thống và xe hybrid. Điều này giải pháp được gánh nặng cho ngành giao thông hiện nay khi xe xăng vẫn chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu ngành ô tô.

Công tác giảm phát thải, tăng cường tái chế, chung tay bảo vệ môi trường cũng được nhà máy Toyota, hệ thống đại lý, nhà cung cấp của Toyota tuân thủ, nghiêm túc triển khai trong suốt thời gian qua và thu được những kết quả tích cực.

Các chương trình vì môi trường Việt Nam được Toyota thực hiện thường niên trong nhiều năm qua. Sau 6 năm triển khai, chương trình Toyota chung tay xanh hóa học đường đã trồng hơn 8.600 cây xanh tại 77 trường học trên cả nước. Hành trình thứ hai của lốp đã dành tặng 9 sân chơi bằng lốp xe tái chế cho học sinh 6 tỉnh thành kể từ năm 2019. Bên cạnh đó, Toyota còn đồng hành cùng Chính phủ trong các chương trình Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Một tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh,... vì mục tiêu trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại. 

Toyota đã, đang và sẽ tiếp tục chung tay góp phần xây dựng một Việt Nam xanh và phát triển bền vững với sứ mệnh “Tạo ra hạnh phúc cho tất cả mọi người”.
Cùng đón xem hành trình nỗ lực vì môi trường của Toyota Việt Nam: Tại đây!