Toyota nỗ lực củng cố niềm tin đồng thời hướng tới một tương lai phát triển bền vững.

Năm 2023, Toyota được chọn là thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất, theo Customer Report, và vượt lên những ảnh hưởng của nền kinh tế suy thoái, Toyota tiếp tục duy trì mức doanh số vượt mốc 10.3 triệu chiếc xe bán ra, đà tăng trưởng đạt tốc độ 7.7% so với năm 2022. Nhưng với quan điểm khách hàng không quan tâm đến khái niệm “công ty tốt nhất trên toàn cầu” mà khách hàng thường chỉ quan tâm Toyota có phải là hãng xe tốt nhất tại quốc gia sở tại hay không, chia sẻ của ông Akio Toyoda với The New York Times hồi 2008 khi đương chức Phó Chủ tịch điều hành cấp cao, Toyota luôn luôn cầu thị, chỉn chu và sẵn sàng thay đổi để đem đến những giải pháp di chuyển cho mọi người và củng cố niềm tin trong mắt khách hàng. 

Ngày 31/1/2024, Toyota tổ chức họp báo cùng 17 công ty con thuộc Tập đoàn Toyota, Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Akio Toyoda, nhấn mạnh về việc phải đặt ra tầm nhìn cùng 5 tôn chỉ mà nhân viên phải luôn ghi nhớ. Theo ông, tầm nhìn của Tập đoàn là hướng tới cùng nhau kiến tạo con đường phía trước. Để thực hiện được điều đó, đội ngũ nhân viên của Toyota phải luôn ghi nhớ đó là: Theo dõi sát sao các mục tiêu đã đề ra; Tin tưởng và nâng đỡ đồng nghiệp; Không ngừng nâng cao năng lực; Trung thực là trên hết và luôn luôn chính trực; Tinh thần kết nối và hợp tác.

Buổi họp báo vốn được lên kế hoạch vào đúng ngày sinh (14/2) của nhà sáng lập Kiichiro Toyoda. Nhưng sự cấp thiết của việc tái định hình tầm nhìn và chiến lược sau những bất thường về thủ tục chứng nhận xảy ra tại hãng con Daihatsu cũng như số ít mẫu xe diesel tại TICO thuộc Toyota, khiến Hội đồng quản trị quyết định tổ chức sớm hơn. 

“Khởi đầu của Tập đoàn Toyota là tạo ra những sản phẩm ngày càng tốt hơn, giúp con người hạnh phúc hơn”, ông Toyoda nói. 

Với ông Akio Toyoda và Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành của hãng xe Toyota, Ông Koji Sato, các sự việc vừa qua của hãng con dù không đến mức tạo ra một cuộc khủng hoảng dây chuyền nhưng đó là chỉ dấu cho thấy hãng cần xem xét lại quy trình, cách thức vận hành ở quy mô nhỏ nhất để ngăn chặn những điều tương tự có thể tái diễn trong tương lai. 

Hướng đến tương lai tốt đẹp hơn, Tập đoàn Toyota đặt ra sứ mệnh: đem lại hạnh phúc cho mọi người; không ngừng sản xuất và đóng góp những phát minh mới cho xã hội. Trong suốt những năm qua, Tập đoàn Toyota đã cùng với các đối tác trong lĩnh vực phụ tùng, thép, cao su, điện tử; chung tay gây dựng lên ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản phát triển hiện đại như ngày nay. 

Tất cả những nỗ lực mà Toyota đã thực hiện trong thời gian qua đều là minh chứng cho lời phát biểu của Chủ tịch Akio Toyoda trong buổi họp báo đầu năm: “Toyota sẽ tiếp tục kế thừa hoài bão của thế hệ trước với cốt lõi là một doanh nghiệp về giải pháp di chuyển sẽ mang đến nụ cười cho mọi người trên khắp thế giới. Hãy tạo ra một tương lai, nơi mà thế hệ trẻ có thể tự do mơ ước. Là thành viên của Tập đoàn Toyota, hãy cùng nhau kiến tạo con đường phía trước”.