“Hãy bắt đầu điều không thể” là một trong những thông điệp xã hội có ý nghĩa của Toyota, nhắc nhở bất cứ ai cũng có thể thách thức bản thân biến những điều không thể thành có thể. Năm nay, thông điệp tiếp tục được lan tỏa qua giải chạy tiếp sức Toyota Ekiden và đại diện của chiến dịch “Hãy bắt đầu điều không thể” tại Việt Nam là vận động viên cử tạ Lê Văn Công. 

“Start your impossible” – Hãy bắt đầu điều không thể

Tự do di chuyển và Thể thao là 2 trong những yếu tố song hành mà Toyota luôn duy trì từ những ngày đầu thành lập. Vì Toyota tin rằng khi mọi người tự do di chuyển thì mọi việc đều có thể thực hiện được và Thể thao có khả năng xây dựng tinh thần đồng đội, thúc đẩy động lực, duy trì tinh thần lạc quan để có thể vượt qua thử thách khó khăn.

Viên gạch tiên phong trong hành trình kết nối Toyota và thể thao là câu lạc bộ thể thao đầu tiên của công ty – câu lạc bộ điền kinh do ông Kiichiro Toyoda người sáng lập công ty tổ chức và rất nhiều điều ý nghĩa đã bắt đầu từ đây. Năm 2015, Toyota thể hiện cam kết lâu dài của mình với thể thao toàn cầu bằng việc trở thành đối tác chính thức của Ủy ban Olympic và Paralympic quốc tế trong giai đoạn 2017 – 2024, gồm 4 Thế vận hội và sắp tới đây là Thế vận hội Mùa hè Paris 2024 (Pháp). 

Từ năm 2017, chiến dịch “Start your impossible – Hãy bắt đầu điều không thể” chính thức khởi động nhằm truyền cảm hứng cho toàn bộ nhân viên, đối tác và khách hàng của Toyota để cùng tạo ra một xã hội phát triển toàn diện và bền vững hơn. Chiến dịch này đưa câu chuyện thực tế về việc di chuyển của các VĐV hàng ngày, các VĐV Olympic và Paralympic; đồng thời cũng đánh dấu cam kết lâu dài của Toyota trong việc hỗ trợ xây dựng một xã hội toàn diện và bền vững hơn, trong đó mọi người có thể bứt phá giới hạn của bản thân thông qua những câu chuyện về lòng quyết tâm cũng như thông qua các công nghệ của Toyota. 

Lan tỏa thông điệp “Hãy bắt đầu điều không thể” qua Giải chạy Toyota Ekiden 2024

Với ý nghĩa tích cực và nhân văn sâu sắc, kể từ khi có mặt tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản luôn nỗ lực lan tỏa tinh thần thể thao đi liền với hoạt động sản xuất kinh doanh. Một trong số đó là giải chạy tiếp sức Toyota Ekiden được tổ chức thường niên.

Giải chạy Ekiden diễn ra tại nhà máy Toyota năm nay có sự tham gia của vận động viên cử tạ Lê Văn Công - nhân vật truyền cảm hứng, đại sứ chiến dịch "Start your impossible" - “Hãy bắt đầu điều không thể” tại Việt Nam. Anh cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam, trong số 9 vận động viên đội Toyota Châu Á sẽ gia nhập Đội tuyển vận động viên Toyota toàn cầu (Global Team Toyota Athletes - GTTA) từ khắp nơi trên thế giới để hiện thực hóa mục tiêu và ước mơ chinh phục đấu trường thể thao quốc tế là Thế vận hội Olympic Paris (26/07 - 11/08/2024) và Paralympic Paris (28/08 - 08/09/2024).

Lê Văn Công là vận động viên cử tạ giàu thành tích nhất của thể thao khuyết tật Việt Nam khi anh liên tiếp gặt hái Huy chương vàng từ các đấu trường khu vực Đông Nam Á, Châu Á và thế giới. Hơn thế nữa, anh đã lập kỷ lục thế giới mới tại Asian Paragames 2014 và Paralympic 2016. Đặc biệt, anh đã bán đấu giá tấm huy chương vàng danh giá nhất của World Cup 2016 để hỗ trợ cô bé hàng xóm chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Anh Công và tấm huy chương vàng đã viết nên câu chuyện về sự tử tế và lan tỏa niềm tin về một tương lai phía trước. 

Chia sẻ tại giải chạy Toyota Ekiden diễn ra vào ngày 10/3, anh Công chia sẻ: “Giải chạy Ekiden là một trong những cơ hội để chúng ta thử thách và vượt qua được giới hạn của bản thân, duy trì được tinh thần thách thức và tinh thần đồng đội trong giải chạy. Công tin rằng chỉ cần chúng ta luôn cố gắng và nỗ lực, thì tất cả chúng ta sẽ có thể vượt qua chặng đua hôm nay và xa hơn là biến những điều không thể thành có thể trong công việc và cuộc sống trong tương lai.”

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Giải chạy tiếp sức Toyota Ekiden 2024”, hãng xe Nhật đã tổ chức hoạt động quyên góp và ủng hộ từ các đội chạy và tất cả các thành viên tham dự cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thuỵ An (Sơn Tây).

Trong suốt nhiều năm qua, Toyota cũng là nhà tài trợ chính của Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup với mong muốn tạo ra sân chơi thường niên cho các em nhỏ thích bóng đá và tiếp sức, nuôi dưỡng tài năng cho nền bóng đá nước nhà.

Toyota là nhà tài trợ chính của Giải bóng đá U9 toàn quốc

Với những đóng góp của mình, Toyota mong muốn khuyến khích tạo ra một xã hội hòa bình, không phân biệt đối xử thông qua thể thao và cam kết tạo ra một xã hội bền vững thông qua chuyển động.