Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Toyota đã vượt qua những khó khăn khách quan của bối cảnh kinh tế xã hội trong năm 2020 để đem tới cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, từ đó khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam, hướng tới mục tiêu năm 2021.

Triết ký “Khách hàng là trên hết”

“Khách hàng là trên hết”, “Chất lượng là trên hết” – đó là những triết lý nền tảng tạo nên thành công bền vững cũng như gìn giữ giá trị thương hiệu Toyota. Tại Toyota, toàn bộ đội ngũ cán bộ, công nhân viên đồng lòng lấy khách hàng là trung tâm, là mục tiêu cho mọi quy trình và hoạt động. Kết hợp với triết lý liên tục cải tiến (Kaizen), Toyota không ngừng tìm kiếm những giải pháp nhằm cải thiện chất lượng công việc, biến ý tưởng thành hành động, đưa vào quy trình hoạt động, phương pháp làm việc và hệ thống sản xuất để mục tiêu chất lượng luôn vươn lên những tầm cao mới. Kết quả cuối cùng của toàn bộ quá trình này là nụ cười hài lòng của khách hàng.

Năm 2020 là một năm khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, ngành công nghiệp xe hơi nói chung và Toyota nói riêng. Nhưng những trở ngại đó lại chính là động lực thúc đẩy Toyota bám sát hơn với triết lý “Khách hàng là trên hết”, vì chỉ bằng cách đó, thương hiệu Toyota mới tiếp tục được yêu mến, tin dùng. Nhờ vậy mà quy mô sản xuất được điều chỉnh phù hợp hơn, dải sản phẩm đa dạng và phong phú hơn, hệ thống đại lý và dịch vụ mở rộng hơn, hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa hơn.

Điều đó có ý nghĩa rằng Toyota không những có thể chăm sóc khách hàng hiện hữu chu đáo, mà còn hướng tới khách hàng tiềm năng, cũng như quan tâm tới môi trường xã hội – nơi khách hàng và bản thân Toyota, một công dân có trách nhiệm trong cộng đồng, đang sinh sống và hoạt động kinh doanh bền vững.

Hành động thiết thực

Trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, Toyota đã luôn chủ động tuân thủ và đồng hành cùng Chính phủ nhằm phòng chống dịch, từ các biện pháp cấp tốc như tạm dừng hoạt động tập trung đông người khi dịch lây lay; tới khử khuẩn, đảm bảo quy tắc giãn cách, vệ sinh khi hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới. Các hoạt động tư vấn online, hướng dẫn khách hàng chăm sóc xe trong thời gian giãn cách được triển khai rộng rãi.

Sau ảnh hưởng của đợt bão lụt ở khu vực miền Trung, TMV đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới khách hàng. Một chiến dịch thay dầu miễn phí và giảm 20% giá bán lẻ niêm yết khi thay lọc dầu đã diễn ra suốt 2 tháng cuối năm tại 8 đại lý Toyota ở 6 tỉnh miền Trung. Đồng thời, Toyota đã gửi chuyên gia và thiết bị cần thiết tới các đại lý ở khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để hỗ trợ công tác chẩn đoán, sửa chữa xe cho khách hàng; chuẩn bị phụ tùng để đảm bảo có thể bảo dưỡng và khắc phục xe hỏng hóc, hư hại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Song song, chiến dịch “We care - Từ thấu hiểu đến hành động” được phát động từ tháng 8/2020 vẫn được duy trì và đẩy mạnh cho cả năm. Mỗi nhân viên đại lý Toyota được khuyến khích nỗ lực phục vụ khách hàng tốt hơn tại vị trí công việc đang phụ trách, đưa ra ý tưởng cải tiến nhằm tăng cường sự thuận tiện, tin cậy, an toàn cho khách hàng tại mỗi điểm chạm trên tinh thần quan tâm, thấu hiểu, và hành động vì lợi ích của khách hàng.

Không lùi bước trước khó khăn, 2020 là một năm bận rộn của Toyota với việc giới thiệu 9 mẫu xe cải tiến và 2 mẫu xe mới. Ngoài ra, TMV cũng đem tới cho khách hàng 2 hệ thống công nghệ hàng đầu, gồm công nghệ động cơ xăng lai điện Hybrid và hệ thống an toàn Toyota toàn cầu TSS. Đó cũng là minh chứng cho bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Toyota nói chung, từ một công ty sản xuất ô tô sang một công ty cung cấp giải pháp di chuyển an toàn hơn, tiện nghi hơn, hiện đại và thân thiện với môi trường hơn. 

Thành tựu nở hoa từ gian khó

Trong năm 2020, bằng nỗ lực không ngừng nghỉ và các giải pháp ứng phó linh hoạt, Toyota vẫn gặt hái được nhiều thành tựu lớn lao trong khi vẫn đảm bảo mục tiêu phòng chống dịch bệnh, vì sức khỏe của khách hàng, đối tác, cộng đồng là trên hết.